เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2562 - 12:24

Audi ยืนยัน New TT จะถูกแทนที่ด้วยรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าระดับ Entey Class ในอนาคต

 

          Mr. Bram Schot ประธานบอร์ดบริหารบริษัทฯ Audi AG ได้ให้การยืนยันว่าทางบริษัทฯ เตรียมพัฒนารถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุดที่จะวางในตำแหน่งรถสปอร์ตขนาดเล็ก ซึ่งอาจจะวางตำแหน่งเดียวกับ Audi TT อันเป็นการส่งสัญญาณว่าทางบริษัทฯ จะพัฒนารถสปอร์ตไฟฟ้าขนาดเล็กแทนที่รถสปอร์ตเครื่องยนต์เชื้อเพลิงแบบเดิม

 

 

          ซึ่งทางบริษัทฯ เผยว่ารถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ของ Audi นั้นจะมีชื่ออย่างไม่เป็นทางการว่า "emotive" จะถูกพัฒนาบนแพลตฟอร์มใหม่ คาดว่าจะใช้แพลตฟอร์ม MEB ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มพื้นฐานของ Volkswagen ID.3 ประกอบกับจะได้รับการพัฒนาระบบขับเคลื่อนที่ทรงพลังกว่าเดิม พร้อมกับคาดว่าจะยังคงใช้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Quattro เป็นระบบมาตรฐาน ส่วนราคานั้นจะมีราคาที่ใกล้เคียงกับ Audi TT นั่นหมายความว่าเมื่อเทียบกับราคาไทยแล้วอาจจะอยู่ราวๆ 3 ล้านบาทบวกลบ แต่อาจจะไม่เกินกว่า 3,299,000 บาท ซึ่งเป็นราคาปัจจุบันของ Audi TT Coupe' 45 TFSI Quattro S Line

 

 

          นั่นหมายความว่าโอกาสที่จะเปลี่ยนมือจากรถสปอร์ตระดับ Entry Class กลายเป็นรถสปอร์ตไฟฟ้ารุ่นเล็กในอนาคต ซึ่งคงต้องรอดูกันว่าทางบริษัทฯ จะยังคงสานต่อชื่อเดิม หรือใช้ชื่อใหม่แทน แต่เป็นที่แน่นอนว่าเป้าหมายสำคัญของแบรนด์ Audi จะนำนวัตกรรมเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าขยายไปสู่รถรุ่นใหม่ทุกเซ็กเมนต์อย่างต่อเนื่อง

 

Cr. ข้อมูลจาก motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook