เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2562 - 13:52

Land Rover Discovery Sport ไมเนอร์เชนจ์ใหม่ให้รุ่นเล็ก ใส่ไฮบริดเบาๆ 250 แรงม้า ในราคา 3.x ล้าน

 

          Land Rover Discovery Sport เปิดตัวโฉมไมเนอร์เชนจ์ใหม่ ให้กับเอสยูวีขนาดเล็ก ซึ่งเป็นครั้งแรกของรุ่นเล็กนี้ ที่ใส่ระบบไฮบริดเอาไว้ด้วย พร้อมกับวัสดุและออพชั่นใหม่หลายรายการ เปิดตัวพร้อมขายในอังกฤษ ส่วนไทยคาดว่าจะมาปีหน้าแบบนำเข้าล้วนๆ ด้วยราคาประมาณ 3.xx ล้านบาท

 

 

          Land Rover Discovery Sport คือ เอสยูวีขนาดเล็กที่มาแทนที่รุ่น Freelander เดิม เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2015 และได้ปรับโฉมในปีนี้ให้ทันสมัย ด้วยหน้าตาใหม่ในสไตล์เดียวกับรุ่น Velar โดยเปลี่ยนลายไฟหน้าใหม่ จากเส้นวงแหวนกลมและดวงโปรเจคเตอร์ เป็นเส้นไฟเหลี่ยวยาวกับ LED เปลี่ยนกันชนหน้าใหม่ มีช่องมุมกันชนแนวตั้งที่เล็กลงกว่าเดิม พร้อมซ่อนไฟตัดหมอกแนวนอนทรงใหม่ และตบท้ายด้วยการเปลี่ยนลายกระจังใหม่ด้วย ด้านท้ายรถก็เปลี่ยนลายไฟ LED ใหม่ จากเดิมเป็นรูปวงแหวน กลายเป็นทรงเหลี่ยมไล่ไปตามขอบไฟทรงเดิม และกันชนท้ายเปลี่ยนดีไซน์ใหม่ เสริมความบึกบึนด้วยกาบล่างกันชนให้หนาขึ้น

 

 

          ภายในถูกเปลี่ยนดีไซน์แผงคอนโซลใหม่หมด นำช่องแอร์ไปไว้อยู่ขอบบน แล้วย้ายหน้าจอลงล่างแทน แผงควบคุมแอร์เปลี่ยนวัสดุเป็นดำเงา พร้อมระบบสัมผัสดีไซน์เรียบง่ายกว่าเดิม ที่พวงมาลัยเปลี่ยนทรงใหม่ให้เหลี่ยมขึ้นเป็นสไตล์เดียวกับรุ่นหรู และที่สำคัญ ปุ่มเกียร์แบบหมุนเดิมๆ ก็รื้อออกไป แทนที่ด้วยด้ามเกียร์แบบโยกอย่างรถรุ่นอื่นๆตามปกติ ส่วนเบาะผ้าก็ปรับวัสดุใหม่ที่นุ่มกว่าเดิม โดยผสม Microfiber ลงไป ทำให้ทนทาน ทำความสะอาดง่าย

          ส่วนออพชั่นของ Land Rover Discovery Sport รุ่นปรับโฉมนี้ ก็เพิ่มระบบเตือนการชนรอบคัน พร้อมเบรคให้เองอัตโนมัติ ต่อด้วยกล้องมองภาพ 180 องศา ที่มีมุมมองใต้ท้องรถส่วนหน้า กับเพิ่มกล้องมองถอยหลังมุมมองใหม่ที่กว้างกว่าเดิมอีกด้วย (ClearSight Rear View) ภาพทั้งหมดจะแสดงผ่านหน้าจออินโฟฯขนาด 10 นิ้ว โดยรวมยังคงเอกลักษณ์เบาะ 7 ที่นั่ง ที่ปรับได้ถึง 24 แบบ กันเลยทีเดียว

          Land Rover Discovery Sport ไมเนอร์เชนจ์ เพิ่มขุมพลังใหม่แบบ Mild-Hybrid ที่ใส่ไดสตาร์ทเป็นมอเตอร์ไฟฟ้าในตัว ทำงานคู่กับเครื่องเบนซิน 4 สูบ เทอร์โบ ให้กำลังรวมได้สูงสุด 296 แรงม้า ที่มีแบตเตอร์รี่ 200 วัตต์ชั่วโมง ฝังไว้ใต้ท้องรถ แต่หากใครไม่อยากได้ระบบไฮบริดก็เลือกขับเครื่องเบนซิน 2.0 ลิตร เดิมๆ ที่ให้กำลัง 250 แรงม้า หรือเครื่องดีเซล 2.0 ลิตร ติดเทอร์โบ ให้กำลัง 150 ม้า เมื่อใส่ระบบไมลด์ไฮบริดลงไป จะมีความแรงของระบบไฟฟ้าให้เลือกได้ที่ 180 แรงม้า กับ 250 แรงม้า ตามความต้องการของลูกค้าเลย พร้อมขายแล้วในอังกฤษด้วยราคาเริ่มต้นแทบไม่ต่างจากเดิมที่ 31,000 ปอนด์ คาดว่าจะขายไทยปีหน้าแบบนำเข้าล้วนๆ ด้วยราคาที่คาดว่าไม่ต่ำกว่า 3,000,000 บาท

 

 

CR : carscoop

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook