เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2562 - 12:37

Aston Martin DBS รุ่นแรงแต่งเป็นรถ James Bond ย้อนยุคอย่างมีสไตล์ ขายแค่ 50 คันเท่านั้น

 

          Aston Martin DBS จัดแจงแต่งรถสปอร์ตรุ่นใหญ่ ให้เป็นที่ระลึกแก่ภาพยนต์สายลับ James Bond ในตอน On her majesty's secret service ซึ่งเป็นหนังเก่าที่ครบรอบ 50 ปีของสายลับภาคนี้ โดยความพิเศษของเรื่องนี้คือ พระเอกของเราใช้รถ Aston Martin DBS รุ่นปี 1969 ที่ออกมาใหม่ล่าสุดในขณะนั้น ซึ่งถือเป็นการเปิดศักราชใหม่ของค่ายรถนี้ ที่สานต่อชื่อเสียงจากรุ่น DB5 เดิม จนผู้ชมติดตาจนถึงปัจจุบัน

 

 

          รถสปอร์ตที่นำมาแต่งย้อนยุคนี้ เป็นรุ่นท็อปตัวแรง Aston Martin DBS Superleggera พัฒนาจากรุ่น DB11 โดยเน้นความเบาสมชื่อ ด้วยการเปลี่ยนหลายชิ้นส่วนให้เป็นคาร์บอนไฟเบอร์ คู่กับโครงสร้างอะลูมิเนียม ทำให้น้ำหนักตัวรถเบาลง 30 กก. ส่วนเครื่องยนต์เป็นแบบเบนซิน V12 ความจุ 5.2 ลิตร เทอร์โบชาร์จ ให้กำลัง 715 แรงม้า ส่วนแรงบิดทำได้ 900 นิวตัน-เมตร ให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ภายใน 3.4 วินาที ขับเคลื่อนล้อหลังสุดมัน และคราวนี้ได้ถูกนำมาแต่งสวยหรูดูมีคลาสสิคไปอีกขั้น

 

 

          Aston Martin On Her Majesty’s Secret Service DBS Superleggera คือชื่อเต็มของรุ่นนี้ โดยย่อชื่อรุ่นได้ว่า OHMSS Edition แต่งด้วยตัวถังสีเขียวโอลีฟคล้ายกับรุ่นดังในอดีต ใส่ล้อแม็กซ์ลายกิ่งไม้ปัดเงา เลียนแบบล้อลายซี่ลวดของรุ่นคลาสสิค ส่วนภายในมีหนังแท้สีดำสลับด้วยอัลคันทาราสีเทา ตัดด้วยขอบสีแดง เก็บงานหรูด้วยตราบ่งบอกชื่อรุ่นพิเศษ เป็นแผ่นป้ายโลหะติดที่กาบประตู พร้อมตัวเลขจำนวนการผลิต โดยรุ่นนี้ทำออมาเพียง 50 คันเท่านั้น ด้วยราคา 300,000 ปอนด์ หรือประมาณ 1.2 ล้านบาทไม่รวมภาษีนำเข้า

 

 

Cr : autoblog

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook