เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2562 - 17:39

รวมรถรุ่นรัฐประหาร อยู่ในไทยมานาน 5 ปีแล้ว..ยังไม่เปลี่ยน อย่าเพิ่งเบื่อกันซะก่อนนะ

 

          รวมรถใหม่ที่เปิดตัวในปี 2014 ซึ่งเป็นปีเดียวกับการเกิดรัฐประหารยุคคสช. ซึ่งกินเวลานาน 5 ปีเต็มแล้วในตอนนี้ หลายคนอาจจะชอบใจผลงาน หรืออาจจะเบื่อหน้าตาผู้นำยุคนี้แล้ว เพราะวาระดำรงตำแหน่งนายกโดยปกติแล้วจะอยู่ประมาณ 4 ปี เช่นเดียวกับรถแต่ละรุ่นที่เปิดตัวมาใหม่ มักจะมีอายุการตลาดประมาณ 4 ปีถึงจะเริ่มผลัดโฉม แต่รถบางรุ่นที่จะนำเสนอนี้ ยังขายต่อจนถึงปีที่ 5 พวกรถเหล่านี้จะมีอะไรบ้าง แล้วจะลงจากตำแหน่งรถใหม่เมื่อไหร่ มาชมรายละเอียดกันครับ

 

  • Mazda 3 โฉมนี้เปิดตัวด้วยตัวถังซีดานและแฮตช์แบ็ค ราคาเริ่มต้นในขณะนั้นอยู่ที่ 833,000 บาท ขายต่อมาในปี 2017 มีการปรับออพชั่นใหม่ เพิ่มระบบความปลอดภัยรอบคัน แต่ไม่ได้ปรับตัวถังสไตล์ Kodo Design เลย หากใครเบื่อหน้าตาแบบนี้แล้ว ให้คอยดูรุ่นใหม่ไว้ได้เลย เพราะกำลังจะเปิดตัวในครึ่งหลังของปี 2019 นี้แน่นอน

 

  • Suzuki Celerio รถแฮตช์แบ็คระดับ A-segment ซึ่งเปิดตัวด้วยราคาเริ่มต้นในขณะนั้นที่ 359,000 บาท ต่อมาไม่นาน ก็ได้ปรับออพชั่นเพิ่มถุงลมให้ผู้โดยสารตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น ขยับราคาเป็น 363,000 บาท และยังทำตลาดต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน จับตลาดกลุ่มคนที่ชอบรถเล็กราคาถูก แต่ภายในสูงโปร่งไม่อึดอัด โดยยังไม่มีทีท่าว่าจะเปลี่ยนโฉมใหม่ในเร็วๆนี้

 

  • Nissan Navara รถกระบะที่โดดเด่นด้วยสไตล์หรูและแข็งแกร่ง ชูจุดเด่นบรรทุกได้เยอะและหนักได้ดี มีราคาเริ่มต้นในขณะนั้นที่ 575,000 บาท ขายมาอย่างต่อเนื่องโดยไม่มีการปรับโฉมหลัก ปัจจุบันมีรุ่นแต่งพิเศษ Black Edition ออกมากระตุ้นตลาดแนวสปอร์ตเสริมเข้ามาอีกด้วย โดยรุ่นใหม่หมดจดทั้งคัน เตรียมเปิดตัวในปี 2021 เป็นต้นไป ซึ่งมีข่าวว่าจะพัฒนาร่วมกับมิตซูบิชิอีกด้วย

 

 

          นอกจากรุ่นดังกล่าวแล้ว ยังมีรถอีกหลายรุ่น ที่มีการปรับโฉมเล็กน้อยไปแล้ว ยังทำตลาดต่อเนื่องโดยยังไม่มีข่าวรุ่นปรับโฉมใหม่เข้ามาขายไทยในช่วงปีนี้ เช่น MG6 ใหม่ที่หลีกทางให้เอสยูวีรุ่นใหม่, Mitsubishi Triton ที่เพิ่งปรับโฉมไปหมาดๆเมื่อปลายปีที่ผ่านมา และยังไม่มีกำหนดการใหม่, Subaru Outback ที่ยังไม่มีข่าวว่ารุ่นโมเดลเชนจ์ จะได้เข้ามาประกอบไทยหรือไม่ และอื่นๆอีกมาก หากมีความเคลื่อนไหวของรถใหม่เตรียมเปิดตัวในอนาคต จะได้รู้ความเคลื่อนไหวแน่นอนในเว็บไซต์นี้ครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook