เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2562 - 18:29

Audi A4 ไมเนอร์เชนจ์แล้ว ปรับทรงให้เปรี้ยวจี๊ดบาดใจ ใส่ระบบมายด์ไฮบริด พร้อมขายไทยปีหน้า

 

          Audi A4 เปิดตัวรุ่นไมเนอร์เชนจ์แล้ว ปรับหน้าตาเปลี่ยนไปจากเดิมอย่างเห็นได้ชัด กับหน้าตาที่ทิ้งคราบความหรูหราผสมความแก่ มาเป็นหนุ่มวัยรุ่นหุ่นเปรี้ยวดูสปอร์ต พร้อมเพิ่มออพชั่นจัดให้หนำใจ พร้อมจัดทัพมาครบทุกตัวถัง มีรุ่นพลังแรงให้ครบ ขายในยุโรปช่วงครึ่งปีหลังนี้ ส่วนเมืองไทยคาดว่ามาปีหน้า

 

 

          Audi A4 เป็นรถซีดานขนาดคอมแพ็คต์ระดับหรู คู่แข่งต่อกรกับ C-class และ 3-series มาตั้งแต่ปี 1994 ทำตลาดต่อเนื่องมาเป็นเจนเนอร์เรชั่นที่ 6 ในรหัสตัวถัง B9 ที่เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2015 จนถงตอนนี้ก็ครบอายุตลาด 4 ปี สมควรแก่เวลาที่จะไมเนอร์เชนจ์สักที โดยความเปลี่ยนแปลงนั้นต่างจากเดิมชัดเจนหลายจุด

 

 

          Audi A4 ไมเนอร์เชนจ์ เริ่มการเปลี่ยนกระจังทรงหกเหลี่ยม ให้อยู่ในตำแหน่งต่ำลง และขยายขอบข้างออกไปให้แหลมขึ้น รับกับไฟหน้าทรงใหม่ เปลี่ยนขอบไฟด้านล่างแบบหยักเป็นแบบเรียบ มีมุมไฟด้านในปาดมุมแหลมรับกับองศากระจังหน้า ส่วนด้านข้างใช้เปลือกตัวถังช่วงประตูใหม่หมดจด ลบเส้นข้างรถเดิมออกไป เพิ่มสันนูนใหม่ที่ต่ำลงเป็นแนวเดียวกับมือจับประตู ส่วนไฟท้ายเปลี่ยนลายใหม่หมดจรด เป็นระบบ Matrix LED เล่นลวดลายทั้งหน้า-หลังเป็นเส้นแนวตั้ง ตั้งใจให้เป็นเอกลักษณ์ใหม่ของตระกูลเอาดี้ พร้อมเพิ่มสีตัวถังใหม่ Terra Gray เฉดเทาสวยงาม

 

 

          Audi A4 ไมเนอร์เชนจ์ ทำภายในใหม่ ด้วยวัสดุหนังแท้ลายใหม่ พร้อมสีเบาะให้เลือกได้ตามแต่ละรุ่นย่อย พร้อมทั้งปรับปรุงระบบอินโฟเทนเม้นท์ MMI ให้ใช้งานง่ายขึ้นบนหน้าจอ 10.1 นิ้ว และเพิ่มระบบหน้าปัด Virtual Cockpit แบบดิจิตอลเต็มรูปแบบให้เลือกซื้อเป็นออพชั่นเพิ่มเติมไปอีก 

 

 

          Audi A4 ไมเนอร์เชนจ์ มีทั้งตัวถังซีดาน แวกอน(Avant) และครอสโอเวอร์(Allroad) ที่ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 35 TFSI กำลัง 147 แรงม้า กับรุ่นเบนซิน 2.0 TFSI กำลัง 241 แรงม้า ต่อมาเป็นรุ่นดีเซล 2.0 TDI กำลัง 187 แรงม้า มีรุ่นดีเซล 45 TDI กำลัง 227 แรงม้า และรุ่นดีเซล 3.0 TDI กำลัง 227 แรงม้า

 

 

          Audi S4 รุ่นแรงของตระกูลนี้ ได้รับการปรับโฉมเช่นกัน สังเกตง่ายๆที่ตรงเหนือกระจังใหม่จะมีเส้นสีดำเพิ่มมาติดขอบฝากระโปรง ส่วนกันชนมีช่องไฟตัดหมอกทรงใหม่ ที่เพิ่มกรอบโครเมียมทรงคางหมูแนวตั้ง ใช้เครื่องยนต์เบนซิน V6 TFSI 3.0 ลิตรติดเทอร์โบ ให้กำลัง 349 แรงม้า กับแรงบิด 493 นิวตัน-เมตร ที่ 1370-4500 รอบต่อนาที ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ภายใน 4.7 วินาที และความเร็วสูงสุด 250 กม./ชม.         อีกบล็อกหนึ่งของ Audi S4 ที่มาใหม่นั่นคือ เครื่องดีเซล V6 TDI 3.0 ลิตร ให้กำลัง 342 แรงม้า กับแรงบิด 691 นิวตัน-เมตร ที่ 1370-4500 รอบต่อนาที ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ภายใน 4.8 วินาที และความเร็วสูงสุด 250 กม./ชม. และติดระบบมายด์ไฮบริด(Mild-Hybrid) ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าในตัวไดสตาร์ท ช่วยขับเคลื่อนและเร่งแซงได้ด้วยไฟ 48 โวลท์กันเลยทีเดียว เพื่อลดอาการเทอร์โบแล็คในรอบต่ำไปเลย

          Audi A4/S4 โฉมไมเนอร์เชนจ์นี้ พร้อมทำตลาดในยุโรปก่อนใครในช่วงครึ่งปีหลังนี้ ส่วนอเมริกาจะตามมาในปลายปี และเอเชีย น่าจะได้เห็นกันในปีหน้าเป็นต้นไป รวมถึงไทยแลนด์บ้านเรา ที่คงจะมีขายเฉพาะรุ่น A4 ซีดานกับแวกอนเท่านั้น

 

 

CR : carscoop

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook