เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2562 - 15:22

Citroen 19_19 Concept รถยนต์ไฟฟ้าแห่งอนาคต กำลัง 456 แรงม้า วิ่งไกล 800 กม. และสะดวกสบายเหลือล้น

 

          ในงานเทคโนโลยีชั้นนำในฝรั่งเศส VivaTech in Paris 2019 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 16 - 18 พฤษภาคม 2562 ทาง Citroen ได้เผยโฉม Citroen 19_19 Concept รถยนต์ไฟฟ้าแห่งอนาคต ที่สมบูรณ์แบบทั้งสมรรถนะของระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าและเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติ ความสะดวกสบายภายในห้องโดยสาร นิ่งด้วยช่วงล่างที่พัฒนาเป็นพิเศษ แสดงถึงวิสัยทัศน์ของผู้ผลิตรถยนต์ฝรั่งเศสในด้าน "ความสะดวกสบายสูงสุด และความคล่องตัวที่เพิ่มขึ้น" และรถคอนเซ็ปต์ดังกล่าวก็มีความใกล้เคียงกับ UFO มากกว่ารถยนต์เสียอีก

 

 

          แรงบันดาลใจของ Citroen 19_19 Concept เป็นรถยนต์ส่วนบุคคลที่ได้นำองค์ความรู้ของหลักอากาศพลศาสตร์ และการวางจุดศูนย์ถ่วงที่คำนวณมาเป็นอย่างดี ซึ่งมีรูปทรงคล้ายคลึงกับแคปซูลของเครื่องบิน โดยที่สามารถออกแบบระยะฐานล้อได้ยาวถึง 3,100 มม. แม้ไม่ใช่รถลีมูซีน รวมไปถึงมอบความโดดเด่นด้วยล้ออัลลอยขนาด 30 นิ้ว หุ้มยางจาก Goodyear ขนาด 255/30 R30 ที่ถูกพัฒนาเป็นพิเศษ พร้อมซุ้มล้อที่ยื่นออกจากตัวรถ รายละเอียดมิติตัวถังโดยรวม เริ่มจากความยาว 4,655 มม., ความกว้าง 2,240 มม., ความสูง 1,600 มม.

 

 

          ตัวถังรถมาพร้อมกับวัสดุโปร่งใสที่ห่อหุ้มรอบนอกและลงสีทึบในบางจุด ซึ่งมาพร้อมกับเทคโนโลยีแสดงภาพกราฟิคที่บานประตูคู่หน้า ทำหน้าที่แสดงผลพร้อมกับการต้อนรับผู้โดยสาร, กระจังหน้าที่ดีไซน์ใหม่ดูโดดเด่น พร้อมส่องสว่างด้วยไฟ LED โดยออกแบบเป็นแถบไฟ LED 2 ชั้น ที่ดัดทรงเป็นตัว X พร้อมโลโก้ตรงกลาง เช่นเดียวกับไฟท้าย LED, ระบบ LiDAR ที่มองเห็นอย่างชัดเจน ติดตั้งอยู่บนหลังคาและซับเฟรม (ซึ่งถูกออกแบบเหมือนสเก็ตบอร์ด)

 

 

          ภายในได้รับการออกแบบเพื่อถ่ายทอดความสะดวกสบายสูงสุด มอบความรู้สึกเหมือนเป็นส่วนหนึ่งของห้องในบ้านที่วิ่งได้ มอบบรรยากาศความกว้างขวางด้วยโทนสที่ลึกและดูอบอุ่น เช่น โทนสีม่วง พร้อมกับออกแบบลวดลายถักทอสีฟ้าและแดงรอบห้องโดยสาร กับวัสดุตกแต่งลายหินอ่อนเทียม, เบาะนั่งมีรูปทรงที่หลากหลาย ทั้งเบาะฝั่งคนขับที่โอบตัวได้อย่างกระชับ เบาะกึ่งเตียงฝั่งผู้โดยสารตอนหน้า และเบาะแบบโซฟา 2 ที่นั่ง ที่โดดเด่นด้วยเส้นด้ายสีแดงที่ถักทอเป็นพนักพิงศีรษะ, มีพวงมาลัยพร้อมกับจอดิจิตอลฝังอยู่ตรงกลาง และจออินโฟเทนเมนต์ทรงกระบอกสำหรับรับคำสั่ง เมื่อเปิดฟังก์ชั่นระบบขับขี่อัตโนมัติก็จะทำการพับเก็บลงไป สุดท้าย แต่ไม่ท้ายสุด จอ Head-up Display จะอยู่ตรงกระจกบังลมหน้าด้วย

 

 

          แถมตัวรถมอบความนุ่มนวลด้วยการพัฒนาระบบกันสะเทือนแบบพิเศษ ด้วยโช้คอัพ Progressive Hydraulic Cushions และ Smart Active Control ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารนั่งในรถได้อย่างสะดวกสบายดุจพรมวิเศษ นอกจากนี้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ที่ทำงานรอบด้านเพื่อมองความสะดวกสบายสูงสุดตั้งแต่การเซ็ตช่วงล่างแบบเรียลไทม์ การแนะนำเส้นทาง รวมไปถึงสามารถสั่งการสนทนาเพื่อการต้อนรับผู้โดยสาร และปรับระบบภายในรถเพื่อความสะดวกสบายสูงสุด

 

 

          แม้ Citroen 19_19 Concept จะเป็นรถที่มอบความสะดวกสบายสูงสุด แต่ด้านสมรรถนะนั้น ก็ไม่ธรรมดาอย่างที่คิด ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าสมรรถนะสูง พร้อมแบตเตอรี่ขนาด 100 kWh ผสานด้วยระบบขับเคลื่อนระบบ 4WD สมรรถนะสูงสุด 456 แรงม้า แรงบิด 800 นิวตัน-เมตร ให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ภายใน 5 วินาที โดยตัวรถสามารถวิ่งได้ไกลสุด 800 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง หรือหากใช้เครื่องชาร์จแบบพิเศษ ใช้เวลา 20 นาที ก็สามารถวิ่งได้ไกลถึง 600 กม. นอกจากนี้ตัวรถยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีชาร์จแบบเหนี่ยวนำ ช่วยสำรองพลังงานในระหว่างเดินทางไกลได้อย่างอุ่นใจอีกด้วย

 

 

Cr. ข้อมูลจาก carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook