เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2562 - 14:52

Toyota Corolla รุ่นใหม่ เผยสเปคทันเหตุการณ์ ด้วยแอร์ออโต้ที่กรอง PM 2.5 ได้ในตัวจากโรงงาน

 

           Toyota Corolla โฉมโมเดลเชนจ์รุ่นปี 2019 ที่เปิดตัวไปแล้ว ได้มีการออกฟังก์ชั่นใหม่เพิ่มเติมมาอีก ด้วยเทคโนโลยีแอร์ที่สามารถแสดงค่าปริมาณฝุ่น PM 2.5 พร้อมเปิดกรองอากาศได้จากในรถ เป็นของใหม่ที่พร้อมติดตั้งให้เสร็จสรรพจากโรงงาน เขาทำได้ยังไง ไปดูกันเลยครับ

 

 

           แอร์ที่กรองฝุ่น PM 2.5 ได้นี้ พัฒนาโดย Denso ที่ตั้งฐานวิจัยในเมืองจีนโดยเฉพาะ ซึ่งเป็นประเทศที่มีความต้องการกำจัดฝุ่นนี้เป็นอย่างมาก โดยทางเด็นโซ่-บริษัทซัพพลายเออร์ในเครือโตโยต้า ได้คิดค้นสำเร็จ และลองติดตั้งในรถซีดานรุ่นล่าสุดนี้ ด้วยการติดตั้งแผ่นกรองขนาดละเอียดเพิ่มเข้าไป โดยต้องไม่ให้มีผลต่อความเร็วของลมแอร์ 

 

 

          นอกจากนี้ยังได้เพิ่มเซนเซอร์ตรวจจับฝุ่น PM 2.5 บริเวณท่อลมขาเข้า และแสดงผลแบบเรียลไทม์บนหน้าจอแผงควบคุมแอร์บนคอนโซล ที่ติดตั้งปุ่ม PM 2.5 ให้เลือกใช้ โดยหลักการทำงานจะเกิดขึ้นเมื่อกดปุ่มเปิดระบบนี้ อากาศภายนอกจะถูกปิด และแอร์จะนำอากาศภายในห้องโดยสาร หมุนวนกลับเข้ามาฟอกผ่านกรองอากาศดังกล่าวอีกครั้ง จนค่าฝุ่นขนาดเล็กลดลง นับเป็นเครื่องฟอกอากาศชั้นดี ที่ติดมาให้จากโรงงาน สำหรับ Toyota Corolla รุ่นใหม่ที่วางขายในประเทศจีน และจะขยายไปสู่รถที่ขายในประเทศอื่นๆ ต่อไป

 

 

CR : response.jp

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook