เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 8 พฤษภาคม 2562 - 16:53

Foton Tunland ไมเนอร์เชนจ์กระบะจีน ปรับโฉมให้หน้าหล่อ พร้อมลุยตลาดเมืองไทยเร็วๆ นี้

 

          Foton Tunland รถกระบะสัญชาติจีน ที่เปิดตัวเข้ามาจำหน่ายในไทยเมื่อปี 2016 โดยตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการคือ โฟตอน ออโตโมบิล ประเทศไทย ล่าสุดได้มีความเคลื่อนไหวล่าสุดของการปรับโฉมรุ่นนี้ พร้อมทั้งควารมชัดเจนที่จะเข้ามาทำตลาดโฉมใหม่นี้อีกครั้ง โดยผู้จัดจำหน่ายรายใหม่ด้วย

 

 

          Foton Tunland ไมเนอร์เชนจ์ 2019 มีความเปลี่ยนแปลงหลักที่กระจังหน้า จากเดิมเป็นทรงปีก เปลี่ยนใหม่ทั้งหน้า ด้วยกระจังทรงคางหมูขนาดใหญ่ พร้อมลายพระจังแนวนอนยาว ซึ่งเป็นสไตล์เดียวกับรถบรรทุก Foton เป็นแบบแผนเดียวกัน พร้อมด้วยกันชนใหม่ทรงเหลี่ยม เปลี่ยนทรงไฟหน้าใหม่แนวนอน และเปลี่ยนฝากระโปรงหน้าให้มีขอบรับกัน ส่วนแก้มข้างและชิ้นส่วนต่อเนื่องอื่นๆ ยังไม่มีความเปลี่ยนแปลง

 

 

          Foton Tunland ไมเนอร์เชนจ์ มีภายในใหม่ ด้วยการเปลี่ยนสีหนังเบาะเป็นเฉดน้ำตาล-ดำ ส่วนรูปทรงคอนโซลยังคงเดิม ที่ดูทันสมัยขึ้นด้วยวัสดุตกแต่งแบบดำเงา มีเกียร์ออโต้เป็นทางเลือกด้วย

 

 

          ล่าสุดในงานเซี่ยงไฮ้มอเตอร์โชว์ 2019 ได้เปิดตัวรุ่นพลังไฟฟ้า Foton Tunland EV ที่เปลี่ยนกระจังหน้าใหม่แบบลายทึบ เพิ่มโครงหลังคาครอบทับกระบะท้าย และเปลี่ยนคอนโซลภายในใหม่หมด

 

 

          ขุมพลังของ Foton Tunland 2019 ยังคงเทคโนโลยีชั้นนำจากเครื่องยนต์เทอร์โบดีเซลของคัมมินส์ (Cummins) ชุดเกียร์จากเก็ทแร็ก (Getrag) อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และระบบ ABS จากบ๊อช (Bosch) ชุดขับเคลื่อนสี่ล้อจากบอร์ก วอร์เนอร์ (Borg Warner) พร้อมทั้งเพลา และเฟืองขับต่างๆ จากดานา (Dana) ส่วนในรุ่นไฟฟ้าล้วน Tunland EV เปิดเผยแค่มอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 67.89 kWh วิ่งได้ระยะทาง 310 กม. และยังไม่มีกำหนดขายรุ่นไฟฟ้าล้วนในตอนนี้ ส่วนรุ่นเครื่องดีเซลมีขายแล้วในจีน และไทยก็อาจจะได้ใช้เช่นกัน

 

 

           ความเคลื่อนไหวล่าสุดของ Foton ในไทยนั่นคือ บริษัทแม่ได้ร่วมมือกับ เครือเจริญโภคภัณฑ์ (CP Group) ลงทุนสร้างโรงงานผลิตสินค้าขายในไทย ซึ่งจะมีรถกระบะรุ่นนี้เป็นหนึ่งในไลน์สินค้าบุกตลาดบ้านเราและอาเซียนด้วย และจะขยายไปสู่รถเพื่อการพาณิชย์อื่นๆ ในอนาคต โดยมีเป้าหมายขึ้นครอง Top 3 ตลาดรถกระบะในไทย คาดว่า Foton Tunland Minorchange รุ่นใหม่ จะได้เปิดตัวให้คนไทยได้ใช้ในปีหน้า

 

 

CR : chinamobile.ru

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook