เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 2 พฤษภาคม 2562 - 13:34

Chevrolet Colorado ขายแดนจิงโจ้ในนาม Holden เสริมรุ่นตกพิเศษ SportsCat RS มีเพียง 100 คันเท่านั้น

 

         ถ้าพูดถึง Holden Colorado ในบ้านเราถ้าไม่ใช่นักเลงรถจริงๆ คงต่างยืนงงเป็นแน่ แต่ถ้าบอกว่ามันก็คือ Chevrolet Colorado ทุกคนต้องรู้จักกันอย่างแน่นอน แต่ตรงกันข้ามถ้าไปพูดถึง Chevrolet Colorado ในออสเตรเลีย คนแถวนั้นคงยืนงงเช่นกัน เพราะในดินแดนจิงโจ้แห่งนี้เค้ารู้จักกันในนาม Holden Colorado เท่านั้น และล่าสุดสำนักตกแต่ง HSV หรือ (Holden Special Vehicles) ได้เขย่าวงการรถกระบะในดินแดนออสซี่อีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว Holden Colorado SportsCat RS รุ่นตกแต่งพิเศษ ซึ่งคราวนี้เพิ่มรหัส RS พ่วงท้ายมาอีกตัว บ่งบอกความเป็นรุ่นพิเศษจริง ๆ ที่เน้นความสปอร์ตและดุดันมากกว่าเดิม ที่สำคัญจะถูกผลิตออกมาเพียง 100 คันเท่านั้น

 

 

          Holden Colorado SportsCat RS รุ่นพิเศษนี้ จะนำเฉพาะรุ่นที่เป็นตัวบอดี้สีขาว (Summit White) มาตกแต่งในโทนดำสลับตัดด้วยสีแดง ด้านนอกกระจังหน้าเป็นทรงรังผึ้งขนาดใหญ่สีดำเงาตัดกับแถบเส้นสีแดงเหนือกระจังหน้ายาวจากไฟหน้าซ้ายไปไฟหน้าขวา, กันชนหน้าดีไซน์ดุดันเข้ากับชุดกับช่องระบายอากาศที่ทำจากวัสดุสีดำเงา, ไฟตัดหมอกหน้าและชุดไฟหน้ายังคงเป็น LED มาตรฐานจากโรงงาน พร้อมแผ่นกันกระแทกใต้ห้องเครื่องถูกตกแต่งให้เป็นสีดำด้วยเช่นกัน ที่ด้านข้างประตูติดสติกเกอร์สีแดง-ดำ พร้อมชื่อรุ่น SportsCat ที่ดูโดดเด่นตอนอยู่บนท้องถนน ส่วนด้านท้ายกระบะติดตรา HSV ด้วยสติกเกอร์สีแดงตัดกรอบดำ ที่ฝากระโปรงหน้าเจาะช่องพร้อมติดตั้ง Scoop ดักลมสีดำขนาดใหญ่ ส่วนซุ้มล้อขนาดใหญ่สีดำที่เข้าชุดกับล้ออัลลอยลาย 6 ก้าน สีดำเงาขนาด 18 นิ้ว มาพร้อมกับยาง Cooper Zeon LTZ Pro Sports All-Terrain ส่วนกระบะท้ายติดตั้งชุดโรลบาร์หลัง สีดำทรงกลมขนาดใหญ่ที่ดูแข็งแกร่ง เข้าชุดกับแร็คหลังคาสีดำด้วย พร้อมกับติดตั้งฝาปิดท้ายกระบะที่ดีไซน์ได้อย่างโดดเด่นด้วยการเล่นลวยลายด้วยสติกเกอร์สีแดง-ดำ ตัดกับสีขาวที่ตัวบอดี้ได้อย่างลงตัว

 

 

          ส่วนภายในนั้นถูกตกแต่งให้ดูหรูหราและพรี่เมี่ยมเพราะทุกส่วนทำจากหนัง Jasmine และหนัง Windsor พร้อมกับเดินด้วยด้ายแดงทั้งบนพวงมาลัย แผงประตูและคอนโซลหน้า อีกทั้งเบาะนั่งยังเป็นทรงสปอร์ตแบบ Premium SV Sport Seats ที่กระชับเข้ากับตัว ส่วนพรมปูพื้นมีตราประทับแบรนด์ติดอยู่ด้วย

 

 

          Holden Colorado SportsCat RS เสริมช่วงล่างเป็นแบบ HSV Sports Suspension ด้วยโช้คอัพที่มีระบบ ESC และระบบ MTV พร้อมกับปรับความสูงในมีความสูงมากกว่ารุ่นมาตรฐาน นอกจากนี้ยังมีออพชั่นพิเศษให้เลือกด้วยการเพิ่มและติดตั้งระบบเบรคใหม่ ด้วยการติดตั้งจากเบรคที่ด้านหน้าให้มีขนาด 362 X 32 มม. พร้อมคาลิเปอร์ ขนาด 4 พอต จาก AP Racing ซึ่งเป็นออพชั่นพิเศษนอกเหนือจากชุดที่ติดตั้งมาจากโรงงงาน

 

 

          ด้านขุมพลังของ Holden Colorado SportsCat RS เป็นเครื่องยนต์ DOHC Duramax ดีเซลเทอร์โบ 2.8 ลิตร 4 สูบ ให้กำลังสูงสุด 200 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 500 นิวตัน-เมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ส่วนระบบความปลอดภัยนั้นมีมาให้อย่างเต็มพิกัด ไม่ว่าจะเป็น ถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง, ระบบเตือนการชนด้านหน้า, ระบบแจ้งเตือนเมื่อรถออกนอกเลน, ระบบควบคุมการส่ายของส่วนพ่วงท้าย, ระบบการแจ้งเตือนขณะจอดรถทั้งด้านหน้าและด้านหลัง และกล้องมองหลัง เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

 

 

          Holden Colorado SportsCat RS รุ่นพิเศษจาก HSV มีแผนจะเริ่มผลิตออกจำหน่ายภายในเดือนพฤษภาคม 2019 โดยตั้งราคาค่าตัวของ Holden Colorado SportsCat RS รุ่นพิเศษอยู่ที่ 63,990 ดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือประมาณ 1.4 ล้านบาท และจะถูกผลิตออกมาเพียง 100 คันเท่านั้น โดยสงวนสิทธิ์ไว้ขายที่ประเทศออสเตรเลีย 94 คัน ส่วนที่เหลืออีก 6 คัน จะถูกส่งไปยังประเทศนิวซีแลนด์ เพื่อนบ้านใกล้เคียงเท่านั้น

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook