เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 2 พฤษภาคม 2562 - 10:33

Nissan ยุติการผลิต 370Z Roadster และอาจจะไม่พัฒนาต่อในอนาคต เบนเข็มเน้นตัวถังคูเป้เป็นหลัก

 

          แม้จะมีข่าวคราวว่าทาง Nissan ยังคงพัฒนารถสปอร์ตคูเป้อย่าง Nissan Fairlady Z โฉมใหม่ในอนาคต รวมไปถึงยังนำเสนอรุ่นพิเศษของรุ่น 370Z ให้แฟนๆ ได้เป็นเจ้าของอย่างต่อเนื่องในปี 2020 แต่ไม่ใช่สำหรับรุ่นเปิดประทุนอย่าง Nissan 370Z Roadster ที่ได้ยุติการผลิต และอาจจะส่งผลถึงการพัฒนาในเจนเนอเรชั่นใหม่อีกด้วย

          Kyle Torrens ผู้เชี่ยวชาญด้านการสื่อสารผลิตภัณฑ์ของนิสสันได้เผยว่า "ทางบริษัทฯ จะไม่นำเสนอรุ่น Z Roadster ในโฉมปัจจุบันและในปี 2020 เป็นต้นไป" โดยจะมุ่งเน้นไปที่ 370Z Coupe, NISMO และรุ่นครบรอบ 50 ปี ซึ่งเป็นตัวถังคูเป้หลังคาแข็ง โดยก่อนหน้านั้นทางบริษัทฯ ก็ตัดสินใจที่จะไม่วางจำหน่าย Nissan 370Z Roadster ในบางประเทศ เช่นสหรัฐอเมริกา 

 

 

          ซึ่งมีข้อมูลว่า Nissan 370Z Roadster โฉมปัจจุบันมียอดขายที่ลดลง สวนทางกับเวอร์ชั่นหลังคาแข็งที่มียอดขายสูง ซึ่งคาดการณ์ว่า ด้วยตัวรถที่มีราคาสูง และมีตัวเลือกที่น้อย จึงทำให้ไม่ได้รับความนิยม โดยในตลาดอเมริกา Nissan 370Z รุ่นคูเป้ มีราคาเริ่มต้นที่ 29,990 ดอลลาร์สหรัฐฯ ส่วนรุ่น Roadster จะมีให้เลือกแค่รุ่นเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด และมีราคาสูงมากถึง 41,820 ดอลลาร์สหรัฐฯ 

 

Cr. ข้อมูลจาก motorauthority.com และ autoblog.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook