เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 30 เมษายน 2562 - 16:49

Suzuki Jimny 2019 เปิดตัวแล้วที่สิงคโปร์ สเปคนำเข้าทั้งคัน ขายในราคาพอๆ กับ Altis

 

          Suzuki Jimny เอสยูวีขนาดเล็กทรงกล่อง ได้เปิดตัวแล้วในสิงคโปร์ ตามหลังประเทศไทยที่ได้จับจองกันไปหมดแล้ว โดยมาในรูปแบบของรถยนต์นำเข้าจากญี่ปุ่นเช่นกัน ที่มีออพชั่นจัดเต็มครบสุดๆ ในราคาที่เท่ากับรถเก๋งขนาดกลางทั่วไปในเมืองเขา มาดูกันว่าจะต่างจากสเปคไทยอย่างไร

 

 

          Suzuki Jimny ที่ขายในสิงคโปร์เป็นสเปค Jimny Sierra แบบแทรคล้อกว้างขึ้น มีโป่งล้อ และเครื่องยนต์ K15B กำลัง 102 แรงม้า จับคู่เกียร์มีทางเลือกทั้งแบบธรรมดา 5 สปีด กับเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด เหมือนกับของไทยเรา แต่มีความต่างตรงออพชั่นความปลอดภัย ตรงที่สามารถเพิ่มเงินอีก 20,000 บาท เพื่อติดตั้งระบบถุงลม 6 ใบ ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ ระบบแจ้งเตือนรถออกนอกเลน และระบบเปิดปิดไฟสูงอัตโนมัติ เพิ่มมาจากสเปคไทย

 

 

          ราคาขายเป็นอีกสิ่งที่น่าสนใจมาก เพราะว่า Suzuki Jimny ขายในสิงคโปร์ด้วยราคา 114,100 ดอลล่าร์สิงคโปร์ ซึ่งอยู่ในช่วงราคาเดียวกับ Toyota Corolla Altis กับ Honda Civic โดยแปลงเป็นเงินไทยได้ประมาณ 2.6 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นเรตราคาปกติของรถใหม่ในประเทศสิงค์โปร์ ที่นำเข้ามาเหมือนกันทุกรุ่น อีกทั้งเป็นอัตราภาษีที่บ้านเมืองเขาต้องการควบคุมจำนวนรถยนต์อยู่แล้ว 

 

 

CR : Torque

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook