เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 2 พฤษภาคม 2562 - 15:30

KIA เผย ยังไม่รีบพัฒนารถกระบะขนาด 1 ตัน ในเวลานี้ เน้นเซ็กเมนต์ SUV - Sedan ให้แข็งแกร่งก่อน

 

          แม้ว่า KIA จะเป็นแบรนด์ที่มีความแข็งแกร่งสูงในตลาดยานยนต์อเมริกา ร่วมกับการนำเสนอรถรุ่นใหม่ที่มีความหลากหลาย แต่ทางบริษัทฯ ได้เผยว่าจะเน้นพัฒนารถ SUV ในการทำตลาดที่สหรัฐฯ (และในหลายๆ ประเทศ) โดยบางแพลนอาจจะเป็นตัวเลือกรองที่รอโอกาสอันเหมาะสมก่อน เช่น กลุ่มรถสมรรถนะสูง และรถกระบะขนาด 1 ตัน ซึ่งต่างจาก Hyundai ที่มุ่งหน้าพัฒนาอย่างแน่นอน 

          Mr. Michael Cole ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการและรองประธานบริหารที่ Kia Motors America ได้เผยถึงประเด็นการพัฒนารถกระบะว่า "ใช่ ฉันคิดว่าเป็น เราคิดว่ามันมีโอกาสมากพอ แต่เรามองไปที่เซ็กเมนต์หลักตอนนี้ เราต้องการที่จะเป็นแบรนด์ SUV ที่แข็งแกร่ง เซ็กเมนต์รถซีดานก็ต้องแข็งแกร่งและมีหลายสิ่งที่เรายังคิดว่า เราสามารถทำได้ในไลน์รถยนต์ทั้งหลายที่จะให้โอกาสที่ดีที่สุดแก่เรา เมื่อเรียงลำดับและคิดเกี่ยวกับเทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้าและอื่น ๆ ทั้งหมดเหล่านี้ ด้านรถกระบะอาจเป็นส่วนหนึ่งของรถยนต์หลักจาก Kia ในอนาคต อาจเป็นไปได้ แต่ยังไม่ใช่ในความคิดของเราในตอนนี้"

 

 

          ซึ่งทาง KIA ได้ให้ความสำคัญในด้านการพัฒนารถอเนกประสงค์ที่หลากหลายยิ่งขึ้นท่ามกลางตลาดรถ SUV ที่มาแรงเป็นอย่างมาก ประกอบกับในช่วงที่ตลาดรถยนต์ซีดานกำลังถดถอย ทาง KIA ได้มองถึงโอกาสที่จะสร้างความแข็งแกร่งให้กับตลาดรถซีดานในอนาคต ส่วนรถกระบะเมื่อพิจารณาจากข้อมูลต่างๆ นั้น จะเห็นได้ว่าหลายๆ บริษัทฯ "เพิ่งจะ" เริ่มตื่นตัวพัฒนารถกระบะบุกตลาดอเมริกา จึงทำให้ทาง KIA จัดลำดับความสำคัญของการพัฒนารถเพื่อให้ไม่เปลืองงบประมาณการพัฒนาและการตลาด และเปิดโอกาสให้ทาง Hyundai สามารถพัฒนารถกระบะออกมาจำหน่ายได้อย่างเต็มที่ 

 

Cr. ข้อมูลจาก motortrend.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook