เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 26 เมษายน 2562 - 17:01

Isuzu MU-X the ONYX vs. Toyota Fortuner TRD Sportivo พีพีวีแต่งพิเศษ สไตล์เด่นออพชั่นล้ำ ต้องเทียบ!

Isuzu MU-X the ONYX

          แม้ว่าจะผ่านพ้นช่วงสงกรานต์ไป แต่ในช่วงเวลานี้ก็ยังเป็นฤดูแห่งการท่องเที่ยวสำหรับความต้องการหาที่สงบ พักผ่อน เติมพลังพร้อมลุยงานครั้งใหม่ การหารถดีๆ สักคันสำหรับท่องเที่ยวที่ตอบโจทย์ทั้งในด้านความอเนกประสงค์ ความกว้างขวาง สมรรถนะ และความอุ่นใจ ซึ่งรถ PPV ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในตัวเลือกของแฟนๆ ชาวไทยที่ต้องการถยนต์สำหรับครอบครัวที่สามารถใช้งานได้ทั้งทำงานในชีวิตประจำวันและการท่องเที่ยว แต่ในครั้งนี้จะเพิ่มความโดดเด่นของบุคลิกเติมเต็มความคุ้มค่าและความสะดุดตา ซึ่งไม่นานมานี้ก็ได้มีการเปิดตัว Isuzu MU-X the ONYX ที่มาพร้อมกับการปรับแต่งบุคลิกใหม่ ดูหรูหรามีระดับ และคู่เปรียบเทียบในครั้งนี้ก็ต้องยกให้กับ Toyota Fortuner TRD Sportivo ที่เสริมความสปอร์ตดุดันด้วยชุดแต่งที่รังสรรค์เป็นพิเศษ

 

Toyota Fortuner TRD Sportivo

 

          สำหรับคู่เปรียบเทียในครั้งนี้ จะเป็นการเปรียบเทียบระหว่าง Isuzu MU-X the ONYX ราคา 1,409,000 บาท ส่วน Toyota Fortuner 2.8 TRD Sportivo 2WD AT Black Top ราคา 1,719,000 บาท มาดูกันว่าทั้ง 2 รุ่นจะมีอะไรเด่น อะไรเด็ดที่รอให้คุณได้ศึกษาและตัดสินใจกัน ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้นมาชมกันได้เลย

 

ภายนอก

รายละเอียดภายนอก Isuzu MU-X the ONYX

 

          Isuzu MU-X the ONYX ยกระดับความโดดเด่น สง่างาม ด้วยชุดแต่ง ONYX design edition ประกอบด้วย ชุดกันชนหน้า-หลัง พร้อมสเกิร์ตดีไซน์พิเศษ กระจังหน้าดีไซน์ใหม่แบบ Sport 3D มีคิ้วโป่งล้อสีดำด้าน ไฟท้ายรมดำแบบ LED ล้ออัลลอยลายใหม่ Flash Black Design ขนาด 18 นิ้ว และราวหลังคาสไตล์สปอร์ต ออกแบบให้สวยงามลงตัวกับรถ  

 

รายละเอียดภายนอกของ Toyota Fortuner TRD Sportivo

 

          Toyota Fortuner TRD Sportivo มาพร้อมกับชุดแต่งที่รังสรรค์จาก TRD Sportivo ซึ่งจะได้รับทั้งกระจังหน้าสีดำเมทัลลิก และโครเมียมแบบรมดำ, กันชนหน้า, กันชนหลัง, สเกิร์ตหน้า, สเกิร์ตหลัง, ไฟส่องสว่างที่ประตูท้ายโลโก้ TRD, สคัฟเพลท พร้อมไฟเรืองแสง, ปลายท่อไอเสีย, ตรา TRD Sportivo, หลังคาสีดำ, กระจกมองข้างสีดำเมทัลลิก, ล้ออัลลอย TRD ขนาด 20 นิ้ว ดีไซน์พิเศษ เป็นต้น

          ทั้ง 2 รุ่นต่างมีชุดแต่งเด่นๆ ที่ทำให้ตัวรถดูโดดเด่นไม่ธรรมดา และสะท้อนสไตล์ของผู้ขับขี่อย่างชัดเจน แต่สิ่งหนึ่งที่ให้ความสำคัญไม่แพ้กันก็คือมิติตัวถัง ซึ่งทั้งสองรุ่นมีรายละเอียดที่น่าสนใจดังนี้

มิติตัวถัง Isuzu MU-X the ONYX Toyota Fortuner TRD Sportivo
ความกว้าง (มม.) 1,860 1,855
ความยาว (มม.) 4,825 4,795
ความสูง (มม.) 1,860 1,835
ความกว้างช่วงล้อหน้า-หลัง (มม.) 1,570 - 1,570 1,540 - 1,550
ระยะฐานล้อ (มม.) 2,845 2,750
ระยะต่ำสุดจากพื้น (มม.) 230 193
น้ำหนักรถ (กก.) 1,950 -

 

ภายใน

          ด้วยความเป็นรถ PPV สำหรับครอบครัวใหญ่ จึงทำให้ทั้งสองรุ่นมาพร้อมกับภายในห้องโดยสาร 7 ที่นั่ง สามารถพับเบาะเพื่อขยายความจุให้มากขึ้นกว่าเดิม พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ซึ่งรายละเอียดที่แตกต่างกันจะอยู่ที่สไตล์การออกแบบ และฟังก์ชั่นพิเศษ ทั้งสองรุ่นต่างมีรายละเอียดดังนี้

 

Isuzu MU-X the ONYX รายละเอียดภายในของ

 

          Isuzu MU-X the ONYX คอนโซลดีไซน์หรูด้วยการตกแต่งโทนสีดำแบบสปอร์ต มีวัสดุบุนวม Soft touch ที่คอนโซลหน้า แผงข้างประตู และที่วางแขน ให้สัมผัสนิ่มแบบรถหรู, เบาะปรับไฟฟ้า 6 ทิศทาง, หน้าจออินโฟเทนเมนท์ขนาด 8 นิ้ว, ลำโพง 8 ตำแหน่ง, จอฝังเพดานขนาด 10.5 นิ้ว ระบบความบันเทิง Digital TV Tuner, Ambient Light แสงบรรยากาศที่เพิ่มมิติในห้องโดยสาร, เปลี่ยนเบาะนั่งกึ่งหนังแท้สีดำแบบ Sport Cut ที่โอบกระชับรับกับสรีระ

 

รายละเอียดภายในของ Toyota Fortuner TRD Sportivo

 

          Toyota Fortuner TRD Sportivo มอบความสปอร์ตเข้มด้วยห้องโดยสารโทนสีดำ พร้อมกับเบาะนั่งสีดำสลับแดง เดินตะเข็บด้ายสีแดง, มาตรวัดเรืองแสงสีแดง ลาย Carbon Kevlar เฉพาะรุ่น, พวงมาลัยหุ้มหนัง เดินด้ายสีแดงพร้อมลาย Carbon Kevlar, หัวเกียร์หุ้มหนัง, ฐานเกียร์ลาย Carbon Kevlar ร่วมกับการตกแต่งแถบสี Dark Silver รอบห้องโดยสาร, ปุ่ม Start/Stop สีแดง, ช่องเก็บของแบบ Cool Box พร้อมเดินด้ายสีแดง, กุญแจรีโมท Smart Key ดีไซน์พิเศษ และพรมปูพื้นแบบพิเศษ

 

ระบบขับเคลื่อน

เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 3.0 ลิตร ใน Isuzu MU-X the ONYX

 

          Isuzu MU-X the ONYX เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ แถวเรียง 16 วาล์ว DOHC ระบายความร้อนด้วยน้ำ คอมมอนเรลไดเร็คอินเจคชั่น พร้อม VGS เทอร์โบและอินเตอร์คูลเลอร์ ความจุ 3.0 ลิตร รหัส 4JJ1-TCX อัตราส่วนกำลังอัด 16.5 : 1 ให้สมรรถนะ 177 แรงม้า แรงบิด 380 นิวตัน-เมตร พร้อมระบบ ISS (Idling Stop / Start System) และมีระบบช่วยแนะนำการเปลี่ยนเกียร์ Genius Sport Shift 

 

เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.8 ลิตร ใน Toyota Fortuner TRD Sportivo

 

          ส่วน Toyota Fortuner TRD Sportivo ใช้เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ แถวเรียง 16 วาล์ว DOHC VN Turbo และ Intercooler ความจุ 2.8 ลิตร รหัส 1GD-FTV อัตราส่วนกำลังอัด 15.6 : 1 สมรรถนะ 177 แรงม้า เท่ากัน แต่แรงบิดจะสูงถึง 450 นิวตัน-เมตร 

เครื่องยนต์ Isuzu MU-X the ONYX Toyota Fortuner TRD Sportivo
กำลังสูงสุด (แรงม้า) 177 ที่ 3,600 รอบ/นาที 177 ที่ 3,400 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด (นิวตัน-เมตร) 380 ที่ 1,800 - 2,800 รอบ/นาที 450 ที่ 1,600-2,400 รอบ/นาที
อัตราส่วนกำลังอัด 16.5 : 1 15.6 : 1
ระบบส่งกำลัง เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อม Sequential Shift และ Paddle Shift
อัตราทดเฟืองท้าย 4.1 : 1 3.909
ระบบกันสะเทือนหน้า อิสระปีกนกคู่ พร้อมเหล็กกันโคลง และโช้คอัพแก๊ส แบบอิสระปีกนกคู่ พร้อมคอยล์สปริง เหล็กกันโคลง และช็อคแอบซอร์บเบอร์ TRD Sportivo
ระบบกันสะเทือนหลัง 5 links พร้อมเหล็กกันโคลง และโช้คอัพแก๊ส แบบโฟร์ลิงค์คอยล์สปริง พร้อมเหล็กกันโคลง และช็อคแอบซอร์บเบอร์ TRD Sportivo
รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด(เมตร) 5.7 5.8
ล้อและยาง 255/60 R18 265/50 R20 พร้อมล้ออัลลอยเฉพาะรุ่น TRD Sportivo

 

ระบบความปลอดภัย

          ระบบความปลอดภัยมาตรฐานของ PPV ทั้งสองรุ่นนี้ จะได้รับมาเหมือนๆ กันตามมาตรฐานรถใหม่ ไม่ว่าจะเป็นระบบเบรค ABS - EBD - BA เสริมด้วยระบบควบคุมการทรงตัว (ESC และ VSC), ระบบป้องกันล้อฟรี (TCS กับ TRC), ระบบช่วยออกตัวบนทางชัน Hill descent control คู่กับระบบควบคุมรถขณะลงทางชัน Downhill Control, คานเหล็กนิรภัยด้านข้าง, เข็มขัดนิรภัย 3 จุด ทุกที่นั่ง และมีถุงลมนิรภัย Airbag 6 ใบ ปกป้องผู้ขับขี่และผู้โดยสารในตำแหน่งศีรษะคู่หน้า ลำตัวข้าง และม่านข้าง ส่วนกล้องมองหลังก็มีมาให้เหมือนกันทั้งคู่ แต่จุดที่ต่างกันแต่ละรุ่น มีเพิ่มเติมดังนี้

 

กระจกมองหลัง พร้อมกล้องบันทึกการขับขี่ติดในตัว

 

          Isuzu MU-X the ONYX  เพิ่มความปลอดภัยอีกระดับด้วยระบบ BOS (Brake Override System) ที่ทำงานโดยการลดกำลังเครื่องยนต์เพื่อช่วยเบรก มีการใช้ดิสก์เบรคที่ล้อหลัง เพิ่มความมั่นคงขณะเบรค และมีกล้องบันทึกการขับขี่ติดในตัว

 

ระบบควบคุมการส่ายของส่วนพวงท้าย (TSC)

 

          Toyota Fortuner TRD Sportivo ได้เพิ่มถุงลมนิรภัยอีก 1 จุด ตรงบริเวณหัวเข่าคนขับ รวมทั้งสิ้น 7 จุด กับระบบควบคุมการส่ายของส่วนพวงท้าย (TSC) ที่ช่วยอำนวยความสะดวกและเพิ่มความอุ่นใจในการลากจูง ในกรณีที่มีลมพัด

 

สรุป

Isuzu MU-X the ONYX

 

          Isuzu MU-X the ONYX ยกระดับบุคลิกที่หรูหราผ่านชิ้นส่วนตัวรถที่ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษทั้งภายนอกและภายใน ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น จอฝังเพดานขนาด 10.5 นิ้ว พร้อมระบบความบันเทิง Digital TV Tuner แต่ทีเด็ดของรถรุ่นนี้อยู่ที่ระบบลดกำลังเครื่องยนต์เพื่อช่วยเบรก BOS (Brake Override System) และมีกล้องบันทึกการขับขี่ที่ติดตั้งสำเร็จรูปจากโรงงาน

 

Toyota Fortuner TRD Sportivo

 

          ส่วน Toyota Fortuner TRD Sportivo ไม่ได้มีเพียงแค่ชุดแต่งภายนอกกับภายในเพิ่มความเด่นอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังมาพร้อมกับช็อคแอบซอร์บเบอร์จาก TRD Sportivo ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเกาะถนนและลดการสั่นสะเทือนมากกว่าแบบปกติ ควบคู่กับการปรับแต่งภายในอันคมเข้ม สปอร์ตดุดันรวมไปถึงเครื่องยนต์ที่เค้นแรงบิดได้สูงกว่าของคู่เปรียบเทียบ แม้ว่าจะมีราคาที่สูงกว่าคู่แข่งก็ตาม 

 

 

          ทั้ง Isuzu MU-X the ONYX และ Toyota Fortuner TRD Sportivo ต่างเป็นรถ PPV ที่มีการปรับบุคลิกใหม่ด้วยชุดแต่งดีไซน์พิเศษ พร้อมออพชั่นเฉพาะตัว โดย Isuzu MU-X the ONYX จะเน้นความหรู ส่วน Toyota Fortuner TRD Sportivo จะเน้นความสปอร์ต ต่างตอบโจทย์ไลฟ์ไตล์และความคุ้มค่าที่แตกต่างกันไป มีเพียงแต่ผู้อ่านเท่านั้นที่จะเป็นผู้ตัดสิน ส่วนสัปดาห์หน้าจะจับคู่ใดเปรียบเทียบก็อย่าลืมติดตามชมกันให้ดีนะครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook