เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 22 เมษายน 2562 - 11:22

Aston Martin Rapide E สปอร์ตซีดานพลังไฟฟ้า 610 แรงม้า ที่สายลับ เจมส์ บอนด์ ถูกใจสิ่งนี้

 

          Aston Matin Rapide E เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วในงานเซี่ยงไฮ้มอเตอร์โชว์ สปอร์ตซีดานซาลูนที่ได้รับการอัพเกรดใหม่ ทั้งหน้าตาลู่ลม ขุมพลังแรงกว่าเดิม แถมไม่มีมลพิษกวนใจ ทำขายในจำนวนจำกัดมาก และเตรียมนำไปเป็นรถคู่ใสายลับเจมส์บอนด์ภาคต่อไปด้วย

 

 

          ภายนอกได้ปรับปรุงใหม่ ใช้พื้นฐานจาก Rapide แบบซีดาน 4 ประตูท้ายลาด ในรุ่นย่อย Rapide AMR ที่เป็นตัวแรงสุดสปอร์ตของตระกูล นำมาเปลี่ยนวัสดุหลายชิ้นเป็นอะลูมิเนียม และคาร์บอนไฟเบอร์ โดยกระจังหน้ายังใช้ลายรังผึ้งให้อากาศผ่านได้แบบรถมีเครื่องยนต์ ไม่ได้ปิดทึบตามแบบ EV รุ่นอื่นๆทั่วไปที่นิยมทำกัน ส่วนช่องไฟตัดหมอกข้าง กลายเป็นช่องปิดทึบแทน เพื่อความลู่ลม

 

 

          ด้านหลังเปลี่ยนดิฟฟิวเซอร์ใหม่ ที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ขนาดใหญ่ รีดอากาศให้พุ่งออกไปเร็วขึ้น ที่ล้อแม็กซ์ใช้แบบฟอร์จขนาด 21 นิ้วลายทึบตันเพื่อความลู่ลม พร้อมใส่ยาง Pirelli P Zeros ที่มีดีตรงลดแรงเสียดทานในทางตรง ทำสีตัวถังขาวสะอาด คาดด้วยแถบสีน้ำเงิน อันเป็นธีมคู่สีใหม่ของค่ายรถนี้

 

 

          ภายในยังคงความสปอร์ตสุดๆ ด้วยคอนโซลกลางเป็นคาร์บอนไฟเบอร์ ใส่หน้าจออินโฟเทนเม้นท์ขนาด 10 นิ้ว มีเรือนไมล์ดิจิตอลแบบใหม่ สามารถแสดงผลระดับไฟฟ้าได้แบบ 3 มิติ พร้อมมีแอปติดมือถือไว้บอกสถานะรถ และช่วยหาพิกัดที่จอดรถได้ด้วย มีความล้ำแบบในหนังเจมส์บอนด์กันเลยทีเดียว

 

 

          Aston Matin Rapide E ใช้มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัวขนาด 65 kWh วางไว้ยังล้อหลัง ให้กำลัง 610 แรงม้า กับแรงบิด 950 นิวตันเมตร มีระยะทางการวิ่ง 320 กม. ทำความเร็วสูงสุดได้ 250 กม./ชม. และมีอัตราเร่ง 0-96 กม./ชม.ภายใน 4 วินาที เตรียมจะผลิตและส่งมอบล็อตแรกจำนวน 155 คัน ก่อนสิ้นปี 2019 ส่วนราคานั้นได้ประเมินอย่างไม่เป็นทางการว่าจะอยู่ราวๆ 250,000 ปอนด์

          หนึ่งในนั้นจะได้มาร่วมเข้าฉากในหนังสายลับ James Bond ตอนที่ 25 ซึ่งกำลังถ่ายทำกันอยู่ โดยสาเหตุที่เลือกรุ่นนี้เพราะมีความสวย ล้ำสมัย กำลังแรง และรักษาสิ่งแวดล้อม อันเป็นเทรนด์แห่งอนาคตไปพร้อมกัน ซึ่งเตรียมจะเข้าฉายในกลางปีหน้า

 

 

CR : Autoblog

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook