เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 17 เมษายน 2562 - 18:16

Audi AI:ME 2019 City Car พลังงานไฟฟ้าในอนาคต รูปลักษณ์เหนือจิตนาการ พร้อมระบบขับขี่อัตโนมัติระดับ 4

 

          หลังจากที่ทีมงาน BoxzaRacing ได้รายงานข่าวเกี่ยวกับการแย้มภาพบางส่วนของ Audi AI:ME รถ Concept จากค่าย Audi ไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ล่าสุด Audi AI:ME 2019 City Car รถต้นแบบขนาดเล็กพลังงานไฟฟ้าในอนาคต จากค่าย 4 ห่วง ถูกเปิดผ้าคลุมให้สาธารณชนได้ยลโฉมกันอย่างเป็นทางการแล้วที่งาน Shanghai Motor Show 2019  

 

 

          Audi AI:ME 2019 เป็นรถต้นแบบพลังงานไฟฟ้า ถูกสร้างบนแพลตฟอร์ม MEB ที่พัฒนาใหม่ด้วยแพลตฟอร์มสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า โดยในการออกแบบนั้นถูกดีไซน์ให้ล้ำสมัยตั้งแต่หัวจรดท้าย ด้วยรูปทรงเป็นรถแฮทช์แบ็ค 5 ประตู ที่มีความยาว 4.30 เมตร กว้าง 1.90 เมตร รวมถึงความกว้างของฐานล้อเพียง 2.77 เมตร และมีความสูง 1.52 เมตร จึงเหมาะสำหรับการจราจรในตัวเมืองโดยเฉพาะในชั่วโมงเร่งด่วนในสภาพการจราจรที่วุ่นวาย

 

 

          โดยจะเห็นได้ว่าในการออกแบบนั้น ถึงจะเป็นรถในทรง City Car ในการออกแบบภายในนั้นเน้นในความกว้างจึงทำให้ดูโปร่งโล่งสบาย ห้องโดยสารถูกออกแบบให้ล้ำยุคเหมือนอยู่ในยานอวกาศ พรั่งพร้อมด้วยเทคโนโลยีสุดไฮเทค เบาะหน้าถูกดีไซน์ด้วยรูปลักษณ์ใหม่ 2 ที่นั่ง , พวงมาลัยสามารถปรับพับเก็บซ่อนไว้ที่ใต้คอนโซลหน้าได้ พร้อมกับตกแต่งภายในห้องโดยสารให้อยู่ในโทนที่อบอุ่นด้วยการใช้สีที่อ่อนพร้อมกับมีการใช้วัสดุที่มาจากธรรมชาติอย่างไม้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการตกแต่ง ส่วนหลังคาเป็นหลังคากระจก พร้อมกันนี้ยังนำพืชมาประดับไว้ตามส่วนต่างในห้องโดยสาร ไม่ว่าจะเป็นบนหลังคา และที่คอนโซลกลาง ส่วนหน้าจอแสดงข้อมูลในการขับขี่จะพาดยาวตลอดทั้งแนวที่คอนโซนกลาง

 

 

          ในรูปลักษณ์ภายนอกนั้นก็ได้รับการออกแบบให้ล้ำยุค ตั้งแต่ไฟหน้าถูกตกแต่งด้วยหลอด LED เป็นรูปเพชร พร้อมกับบริเวณบังโคลนหน้าก็ถูกออกแบบให้ฝังหลอด LED ไว้ด้วย ดังนั้นจึงสามารถปรับเปลี่ยนสีไปพร้อมกับไฟหน้าได้ด้วย ด้านท้ายมีชุดไฟ LED สีแดงเป็นแถบยาวพร้อมกับโลโก้ Audi ที่เรืองแสง ส่วนด้านล่างมีสัญลักษณ์ e-tron ขนาดใหญ่ พาดไว้เพื่อบ่งบอกว่า เป็นรถพลังงานไฟฟ้า 100 เปอร์เซนต์

 

 

          ส่วนขุมพลังของ Audi AI:ME 2019 เป็นพลังงานไฟฟ้าเพียวๆ ที่ให้กำลังถึง 170 แรงม้า พร้อมแบตเตอรี่ขนาด 65 กิโลวัตต์ชั่วโมง โดยส่งกำลังขับเคลื่อนไปที่เพลาหลัง ส่วนไฮไลท์ของเจ้า Audi AI:ME 2019 คงเป็น ระบบการขับขี่อัตโนมัติ Level 4 หมายถึง รถยนต์คันนี้ สามารถขับเคลื่อนอัตโนมัติแบบเต็มตัว โดยใน Level 4 นี้ รถสามารถควบคุมเองได้ทั้งหมด ‘ยกเว้น’ ในสภาพอากาศที่แปรปรวนอย่างรุนแรง เช่น พายุฝน หรือพายุหิมะ ดังนั้น ผู้ขับจะสามารถสั่งเปิดระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติเต็มระบบได้ก็ต่อเมื่อสภาพแวดล้อมเหมาะสมเท่านั้น อีกทั้ง ผู้ขับสามารถละสายตาจากท้องถนนไปทำกิจกรรมอื่นๆ ได้ตามความเหมาะสม

 

 

          ส่วนรายละเอียดลึกๆ นั้นทาง Audi ยังไม่มีการแจ้งออกมาเพียงแต่หวังว่าเจ้า Audi AI:ME 2019 อาจจะเป็นรถต้นแบบที่จะถูกผลิตเป็นรถพลังงานไฟฟ้าขนาดเล็กที่จะออกมาวิ่งได้จริงๆ ในอนาคตอันใกล้นี้

 

Cr.carbuzz.com , motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook