เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 17 เมษายน 2562 - 16:43

Toyota C-HR EV ไฟฟ้าล้วนสุดเฟี้ยว เปิดตัวกับหน้าตาใหม่ สวยงามล้ำยุค พร้อมขายจีนปีหน้า

 

          Toyota C-HR รถครอสโอเวอร์ขนาดกลาง ที่มีขายในไทยแบบเบนซินและไฮบริด ล่าสุดมีข่าวที่เมืองจีนว่า ได้เปิดตัวโฉมใหม่ที่ใช้พลังไฟฟ้าล้วน เสียบปลั๊กวิ่งได้จริง กับหน้าตาที่พัฒนาใหม่ เปลี่ยนแปลงหลายจุด รวมถึงภายในที่ไม่เหมือนเดิม โมดิฟายให้ล้ำสมัยสมกับความเป็น EV ที่ต่างจากเดิมดังนี้

 

 

          Toyota C-HR EV เปลี่ยนแปลงภายนอกที่ด้านหน้าเป็นหลัก ดีไซน์ใหม่จากทีมโตโยต้าในประเทศจีน เพื่อบ่งบอกถึงรสนิยมของวัยรุ่นตี๋หมวย ด้วยการนำคิ้วสีดำเชื่อมไฟหน้าเดิมออกไป เปลี่ยนเป็นชิ้นพลาสติกสีเดียวกับตัวรถ แล้วเพิ่มเส้นสันร่องสีดำ ลากจากขอบล่างไฟหน้า เฉียงลงไปจรดช่องดักลมเล็กๆตามกลางกันชน เป็นกระจังหน้าอยู่ใต้โลโก้สามห่วงตำแหน่งเดิม ส่วนกันชนเป็นทรงคางหมูคว่ำเหมือนเดิม แต่เปลี่ยนเป็นลายรังผึ้ง และฝังไฟตัดหมอกไว้ที่มุมแหลมเช่นเดิม ที่มุมกันชนเปลี่ยนมาใช้สันนูนแนวตั้ง และฝังเดย์ไลท์เอาไว้ด้วย ทางด้านล้อแม็กซ์ยังใช้แบบ 5 ก้านลายทึบขนาด 17 นิ้ว เพื่อความเบาและลู่ลม เน้นประหยัดพลังงาน มีการติดคำว่า EV ที่แถวกระจังหน้ามุมซ้าย และมีคำว่า Electric ที่เหนือซุ้มล้อหน้า บ่งบอกความต่างจากพลัง Hybrid ไปดูด้านท้ายมีทรงคล้ายเดิม แค่เปลี่ยนลายไฟท้ายเป็นแถบ LED 3 เส้น

 

 

          ภายในเปลี่ยนแปลงใหม่จากรุ่นเดิมที่คุ้นตาในไทย ด้วยการเปลี่ยนเรือนไมล์แบบดิจิตอลเต็มระบบ เพื่อรองรับมาตรวัดปริมาณแบตเตอร์รี่ และเปลี่ยนด้ามเกียร์เดิมๆ กลายเป็นแท่งเล็กๆไว้โยกเลือกตำแหน่งการขับแทน พร้อมกันนี้ยังใส่ปุ่มเลือกโหมดการขับขี่ได้แก่ Comfort, Normal, Sport, Sport + และ Custom

 

 

          Toyota C-HR EV ใช้ขุมพลังไฟฟ้าที่เผยให้เห็นในคลิปตอนเปิดตัว พบว่าใส่มอเตอร์ไว้ตรงเพลงคู่หน้า กับแบตเตอร์รี่ตรงใต้ท้องรถขนาดใหญ่ ยังไม่มีกำลังตัวเลขที่แน่ชัด เพราะยังเป็นต้นแบบโชว์ก่อน และจะพร้อมขายในปี 2020 ผ่านดีลเลอร์ในแดนมังกรเท่านั้น (GAC และ FAW) ยังไม่มีคำยืนยันว่าจะทำตลาดอื่นๆเมื่อใด

 

 

CR : Paultan

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook