เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 17 เมษายน 2562 - 14:50

Acura TLX PMC 2020 Edition งานฝีมือ Hand Made มีเพียง 360 คัน จากทีมสร้าง NSX

 

          ในงาน New York Auto Show 2019 ที่สหรัฐอเมริกา นอกจากจะมีการเปิดตัวรถใหม่ รวมถึงรถคอนเซปต์ต่างๆ จากค่ายดังๆ ทั่วโลกในงานนี้ หนึ่งในนั้น คือ รถหรูจากค่าย Acura หรือ Honda ที่ทำตลาดในโซนอเมริกา และแคนาดา และอาจจะรวมในประเทศจีนอย่างที่เกาะฮ่องกงด้วย ได้เปิดตัว Acura TLX PMC 2020 Edition รถที่ถูกสร้างด้วยมือทั้งคัน โดยจะถูกสร้างขึ้นมาเพียง 360 คันเท่านั้น

 

 

           Acura TLX PMC 2020 Edition คันนี้ ถูกสร้างโดยช่างเทคนิคคนเดียวกันกับที่สร้างซูเปอร์คาร์ตัวแรงอย่าง Acura NSX เจ้า Acura TLX PMC 2020 Edition รถสปอร์ตซีดาน เป็นการนำ Acura TLX ในรุ่น A-Spec มาดัดแปลงเสริมแต่ง แต่ก็ยังดูสปอร์ตและงดงามเหมือนเดิม เริ่มจากกระจังหน้ายังเป็นทรง Diamond Pentagon Grille , ไฟหน้า Jewel-Eye , พร้อมไฟเลี้ยว LED , ไฟตัดหมอกหน้าทรงกลม , ท่อไอเสียปลายกลมทำจากโครเมียมสีดำ ขนาด 4 นิ้ว , ล้ออัลลอยทรงสปอร์ยสีดำลาย 10 ก้าน ขนาด 19 นิ้ว และตราสัญลักษณ์ A-Spec บริเวณฝากระโปรงหลังด้านซ้าย

 

 

          แต่ส่วนที่เป็นไฮไลต์สุด คงเป็นที่ตัวสีภายนอกที่เป็นสีแดงสดอย่าง Valencia Red Pearl ส่วนหลังคาเป็นสีดำซึ่งสี Valencia Red Pearl นั้น ได้การยอมรับว่าเป็นสีที่ดีที่สุดของทาง Acura จะใช้เฉพาะในรุ่นพิเศษเท่านั้น ซึ่งก่อนหน้านี้ถูกนำมาใช้เฉพาะในรุ่นซูเปอร์คาร์อย่าง NSX โดยคุณสมบัติพิเศษของเจ้าสีที่ว่านี้ เป็นเทคโนโลยีเม็ดสีระดับนาโน จึงมอบความคมชัด สดสวยในทุกสภาพแสง และติดทนนานยิ่งขึ้น โดยในขั้นตอนการทำนั้นใช้เวลาทำสีในเฉพาะตัวบอดี้ทั้งหมดถึง 5 วันเต็ม

 

 

          ส่วนภายในห้องโดยสารนั้น ถูกตกแต่งพิเศษในโทนสีดำที่ดูดุดัน เบาะหนังสีดำทรงสปอร์ต ถูกหุ้มด้วยหนัง Alcantara พร้อมเดินด้วยด้ายสีแดง ส่วนที่แผงประตูและพวงมาลัยก็มีบางส่วนทำจากหนัง Alcantara ด้วยเช่นกัน ระบบเครื่องเสียงพรีเมียม Acura ELS Studio พร้อมลำโพง 10 ตัว ที่มากับหน้าจอขนาด 7 นิ้ว ที่เชื่อมต่ดกับกล้อง 360 องศา รอบรถ พร้อมรอบรับระบบ Apple CarPlay และ Android Auto Integration ส่วนระบบความปลอดภัยนี้นเป็นเทคโนโลยีความปลอดภัยและความช่วยเหลือสำหรับผู้ขับขี่ AcuraWatch ซึ่งเป็นเทคโนโลยีของทาง Acura ส่วนที่พิเศษคงเป็นที่คอนโซลกลางจะมาพร้อมกับแผ่นแพลตเครื่องหมายตัวเลขที่บอกลำดับที่ของรถ เพื่อตอกย้ำความพิเศษว่ามีจำนวนจำกัด

 

 

          ส่วนด้านพละกำลังของ Acura TLX PMC 2020 Edition จะใช้เครื่องยนต์ i-VTEC V6 จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ส่งกำลังผ่านล้อคู่หน้า ตัวเดียวกับที่อยู่ใน Acura TLX รุ่นมาตรฐาน พร้อมกับทำงานร่วมกับระบบควบคุมการขับขี่ Acura Super-Handling All Wheel Drive (SH-AWD)

 

 

          ด้านราคาของ Acura TLX PMC 2020 Edition เริ่มต้นที่ 50,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 1.5 ล้านบาท พร้อมที่จะส่งมอบในประมาณเดือนมิถุนายน 2019 Acura TLX PMC 2020 Edition จะถูกผลิตออกมาเพียง 360 คัน เท่านั้น ที่สำคัญสุดจะถูกประกอบและสรรค์สร้างด้วยฝีมือมนุษย์ หรือจะเรียกว่า Hand Made นั่นเอง

 

Cr.carscoops.com , motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook