เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 13 เมษายน 2562 - 14:07

Honda Civic Type R Mugen Concept ชุดแต่งแดงเพลิง เปิดตัวที่มาเลเซีย โชว์อย่างเดียวแต่ยังไม่ขาย

 

          Honda Civic Type R สปอร์ตซีดานเวอร์ชั่นตัวแรงสุดในตระกูล Civic เมื่อต้นปีได้เปิดตัวชุดแต่ง Honda Civic Type R Mugen 2019  ที่งาน Tokyo Auto Salon 2019 และล่าสุดทาง Honda ได้นำ Honda Civic Type R มาโชว์โฉมที่บ้านใกล้เรือนเคียงของเราอย่างที่ประเทศมาเลเซีย ในครั้งนี้ยังคงมากับสำนักแต่งประจำตัวของทางค่ายอย่าง Mugen เช่นเดิม ซึ่งในครั้งนี้มาในชื่อว่า Honda Civic Type R Mugen Concept

 

 

           Honda Civic Type R Mugen Concept คันนี้ มาในเฉดสีแดงอันร้อนแรง กระจังหน้าเป็นคาร์บอนไฟเบอร์พร้อมติดตรา Mugen และ Type R ที่กระจังหน้าเพื่อบ่งบอกว่าเป็นรุ่นตัวแต่งและตัวแรงของทางค่าย , สเกิร์ตรอบคันเป็นสีเดียวกับตัวรถเพิ่มเติมลายคาร์บอนไฟเบอร์ที่ปลายสเกิร์ตด้านหน้าทั้ง ซ้าย-ขวา , ล้อแม็กเป็นลายก้านตรงขนาด 20 นิ้ว สีดำที่ด้านในปัดเงาที่ขอบ มากับคาลิปเปอร์ Brembo สีแดงเพลิง ส่วนที่โดดเด่นและเห็นชัดคงเป็นที่ด้านข้างตัวรถติดสติกเกอร์ลายสายไฟ สีขาวคาดตั้งแต่ประตูหน้าถึงประตูท้ายทำให้ดูเกรี้ยวกราดในตอนวิ่งอยู่บนท้องถนน , กระจกมองข้างครอบด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ ส่วนด้านท้าย สปอยเลอร์หลังยังตัวทรงมาตรฐาน , กันชนท้ายและ Diffuser หลังขนาดใหญ่ ที่เน้นพื้นที่รีดอากาศแบบสุดๆ เป็นชุดแต่งของทาง Mugen  ส่วนท่อไอเสียนั้นเป็น ท่อไอเสียแบบออก 3 ท่อ  

 

 

          ส่วนภายในห้องโดยสารมาในโทนแดง-ดำ เน้นแนวสปอร์ตที่ดูร้อนแรงดุดัน ถูกตกแต่งวัสดุที่ทำจากหนังและคาร์บอนไฟเบอร์ที่ผสมผสานเข้ากันอย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นที่แผงประตู , เบาะนั่งทรงสปอร์ตสีแดง-ดำ พร้อมปั้มลาย Type R ไว้ที่ตัวเบาะ , พวงมาลัยทรง 3 ก้าน ที่ถูกตกแต่งด้วยคาร์บอนไฟเบอร์พร้อมตรา Mugen , หัวเกียร์ Mugen ถูกหุ้มด้วยหนังสีแดง

 

 

          ด้านขุมพลัง Honda Civic Type R Mugen Concept คันนี้ ยังไม่มีการแจ้งหรือเปลี่ยนแปลงจากคัวเดิม นั้นหมายความว่ายังคงเป็นเครื่องเดียวกันกับ Type R ที่อยู่ในดินแดนบ้่านเกิดที่ญี่ปุ่น เป็นเครื่องยนต์ VTEC Turbo 2.0 ลิตร ที่มีแรงม้า 320 ตัว และแรงบิดที่ 400 นิวตัน-เมตร  

 

 

          Honda Civic Type R Mugen Concept ในร่างสีแดงเพลิงคันนี้ ยังอยู่เป็นเพียงแค่ตัวโชว์ ยังไม่มีโปรเจคที่จะทำออกมาจำหน่าย แต่คงมิใช่ปัญหาของมิตรรักแฟนๆ ของชาว Honda Civic Type R ในบ้านเรา คิดว่าถ้าทาง Honda ประกาศจำหน่าย Honda Civic Type R Mugen Concept อย่างเป็นทางการเมื่อไหร่ ได้เห็นเจ้า Honda Civic Type R Mugen Concept วิ่งโชว์โฉมในท้องถนนเมืองไทยเป็นแน่แท้

 

Cr.paultan.org

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook