เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 12 เมษายน 2562 - 16:34

Ford Mustang ม้าป่าพันธุ์ดุ ถูกอัพเกรดโดย Roush Performance ดีดม้าในห้องเครื่องไปถึง 710 ตัว

 

          หลังจากที่ทาง Ford ได้บอกว่า Ford Mustang Shelby GT500 จะมาในช่วงฤดูร้อนปี 2020 อย่างแน่นอน เเละจะเป็นโมเดลที่เปี่ยมไปด้วยพละกำลังมากที่สุดเท่าที่ Ford เคยผลิตรถยนต์ขึ้นมา แต่ก่อนที่เจ้า Ford Mustang Shelby GT500 จะโลดแล่นแสดงแสนยานุภาพบนท้องถนนนั้น ทาง Roush Performance ได้จับ Ford Mustang 2019 มาอัพเกรดปรับปรุงเสริมแต่งเพิ่มแรงม้าให้มากกว่า 710 แรงม้า 

 

 

          Ford Mustang 2019 เดิมนั้น ถูกติดตั้งด้วยเครื่อง V8 5.0 ลิตร แต่หลังจากที่ถูกทาง Roush Performance ปรับแต่งเครื่องยนต์พร้อมติดตั้ง Roush TVS R2650 Supercharger จึงทำให้สามารถเข่นม้าแรงจากเดิมที่มีติดกายมาเพียง 460 แรงม้า ดีดให้ขึ้นไปถึง 710 แรงม้า และมีแรงบิดถึง 827 นิวตัน-เมตร ซึ่งสามารถไปเทียบหรือเฉือนเจ้า Ford Mustang Shelby GT500 ได้เลยทีเดียว ส่วนในรายละเอียดลึกๆ เกี่ยวกับประสิทธิภาพของ Ford Mustang จากสำนักแต่ง Roush Performance นั้น ยังไม่มีแจ้งออกมาเพียง แต่คาดการว่ามันอาจจะมีความเร็วและแรงพอๆ กับ Ford Mustang Shelby GT500

 

 

           นอกจากในส่วนการจูนที่เครื่องยนต์แล้ว ทาง Roush Performance ยังได้มีการปรับแต่งในส่วนบอดี้ของมัสเซิลคาร์คันนี้ เริ่มจากที่กระจังหน้าจากเดิมที่เป็นแบบลายรังผึ้งก็เปลี่ยนมาเป็นแบบตะแกรงลายขวาง, สเกิร์ตหน้าเป็นแบบแยกชิ้น, ส่วนที่ฝากระโปรงนั้นขยายช่องระบายความร้อนที่ห้องเครื่องยนต์ให้มีขนาดใหญ่ขึ้น, ที่ด้านข้างประตูถูกออกแบบใหม่ ให้รับกับช่องที่ซุ้มล้อหลังเพื่อเพิ่มระบบแอร์โรไดนามิคให้กับตัวรถ, ด้านท้ายมีการปรับเปลี่ยนที่สปอยเลอร์หลัง และ Diffuser ท้าย, ล้อขนาด 20 นิ้ว สีดำที่ดูดุดัน ส่วนท่อไอเสียเป็นท่อไอเสียแบบคู่ซ้าย-ขวา ที่มีลิ้นปิด-เปิดที่ตรงปลายท่อ ซึ่งผู้ขับขี่สามารถที่จะปรับความดัง - เบา ของท่อไอเสียเองได้ เพื่อที่จะลดเสียงคำรามของเครื่องขนาด V8 ตัวนี้

          Ford Mustang Roush Performance ตัวอัพเกรดนี้ ยังมีมีการเปิดเผยราคาออกมาแต่คาดว่าคงจะได้รู้กันในงาน New York Auto Show 2019 ในสัปดาห์หน้าแน่นอน

 

Cr.carbuzz.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook