เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 12 เมษายน 2562 - 13:24

Kia Stinger ตำรวจฉลามบกแห่งออสเตรเลีย พกความเร้าใจ 365 แรงม้า ถ้าจะหนี คิดให้ดีซะก่อน !

 

          ในประเทศออสเตรเลียนั้น บรรดารถตัวแรงๆ ได้ถูกแปลงมารับใช้ในราชการหลายหลายค่าย ไม่ว่าจะเป็นจากค่ายญี่ปุ่นอย่าง Honda Civic Type R ตัวแรงขวัญใจมหาชน ได้ถูกถูกแปลงเป็นรถตำรวจในรัฐนิวเซาท์เวล ส่วนทางรัฐวิกตอเรีย ใช้ BMW 530d หรืออย่างรัฐนิวเซาท์เวลส์ ใช้บริการ BMW 530ds และ Chrysler 300 SRTs ในการไล่ล่าคนร้าย และล่าสุดที่ เขตปกครองตนเองนอร์ทเทร์ริทอรี ( North Territory) ได้ร่วมกับทางรัฐควีนส์แลนด์และรัฐเวสเทิร์น ทางตอนเหนือของประเทศออสเตรเลีย ก็ได้จับเจ้า Kia Stinger ติดตราโล่ห์ตำรวจ ใส่ไซเรนบนหลังคา เพื่อใช้เป็นรถลาดตระเวนตามท้องถนนเพื่อรักษาความปลอดภัยและความสงบสุขให้แก่ประชาชน

 

 

          Kia Stinger ของตำรวจออสซี่คันใหม่นี้ ถูกนำมาแทนที่ Holden Commodores และ Ford Falcons ที่ได้ถูกปลดประจำการไป ซึ่งเจ้า Kia Stinger นั้น ผ่านการทดสอบจากกรมตำรวจเขตนอร์เทิร์นเทร์ริทอรี ว่าสามารถปฎิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและดีเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นการวิ่งในทางระยะทางไกลๆ กับความร้อนระอุของในประเทศออสเตรเลีย พร้อมกับมีสมรรถนะในความเร็วที่จัดจ้านพอตัว ที่สำคัญ เจ้า Kia Stinger ในที่ประเทศออสเตรเลีย คันนี้ มีราคาค่าตัวเพียง 1 ล้านบาทต้นๆ ซึ่งถ้าเทียบกับประสิทธิภาพที่มีอยู่ในตัวของ Kia Stinger แล้ว ถือว่าไม่แพงเลยทีเดียว

 

 

          ขุมพลังของ Kia Stinger รถลาดตระเวนของกรมตำรวจเขตนอร์เทิร์นเทร์ริทอรี จะเป็นเครื่องยนต์ V6 3.3 ลิตร ที่มีแรงบิดถึง 510 นิวตัน-เมตร ที่จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ส่วนอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. อยู่ที่ 5.1 วินาที ในความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 269 กม./ชม. เรียกว่าถ้ารถไม่แรงจริง...อย่าคิดทำผิดกฎหมายแถวนั้น หนีไม่พ้นจริงๆ

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook