เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 11 เมษายน 2562 - 14:26

Toyota RAV4 เจนใหม่ พร้อมขายแล้วที่บ้านเกิด มีเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 และ 2.5 Hybrid

 

          หลังจากที่ Toyota RAV4 เจนเนเรชั่นใหม่ล่าสุด ได้บุกตลาดทั้งที่อเมริกาและตลาดยุโรปไปแล้วก่อนหน้านี้ ล่าสุด Toyota RAV4 เจนเนเรชั่นที่ 5 ได้กลับสู่บ้านเกิดตัวเอง พร้อมกับเปิดตัวและวางขายอย่างเป็นทางการแล้ว โดยในการกลับบ้านครั้งนี้ รูปลักษณ์ภายนอกไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงมากมายนัก จากตัวที่วางขายในทั้งยุโรปและอเมริกา แต่ที่มีการเปลี่ยนอย่างชัดเจนคงเป็นเรื่องของขุมพลัง Toyota RAV4 เจนเนเรชั่นที่ 5 ที่ขายในแดนอาทิตย์อุทัยตัวนี้ จะมีเครื่องยนต์ให้เลือกถึง 2 รุ่น คือเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร และ 2.5 ลิตร Hybrid

 

 

          Toyota RAV4 เวอร์ชั่น Made in Japan นั้นจะมีให้เลือกถึง 6 รุ่นย่อย ไดแก่ รุ่น X , G Z Package และ Adventure ที่จะอยู่ในเครื่องยนต์เบนซิน และรุ่น Hybrid X , Hybrid G จะอยู่ในเครื่องยนต์ 2.5 Hybrid

 

 

          เริ่มจากขุมพลังตัวแรกของ Toyota RAV4 นั้น จะเป็นเครื่องยนต์เบนซิน Dynamic Force 2.0 ลิตร 4 สูบ ที่ให้พละกำลังแรงม้าลงพื่นถึง 171 ตัว สามารถสร้างแรงบิดได้ถึง 207 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ Direct Shift-CVT พร้อมกับมีระบบ Dynamic Torque Control ที่จะช่วยควบคุมและกระจายแรงบิดไปยังล้อหลังซ้ายและขวา เพื่อช่วยเพิ่มความมั่นใจในการบังคับควบคุมมากขึ้นในขณะเข้าโค้งและขับขี่

          ส่วนอีกตัวเป็นขุมพลัง Toyota Hybrid System II (THS II) เครื่องยนต์ Dynamic Force เบนซิน 4 สูบ 2.5 ลิตร จับคู่เกียร์ eCVT โดยทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า สามารถสร้างแรงม้าได้ถึง 218 แรงม้า ในรูปแบบขับเคลื่อน 2 ล้อ และสำหรับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ e-Four 4WD จะให้พละกำลังถึง 222 แรงม้า

 

 

          Toyota Rav4 รุ่นขายในญี่ปุ่นนี้ จะมีระบบความปลอดภัย Toyota Safety Sense เป็นชุดมาตรฐานให้กับทุกรุ่น ไม่ว่าจะเป็น ระบบเตือนผู้ขับขี่และช่วยเบรกอัตโนมัติก่อนที่จะเกิดการชน Pre-Collision System (PCS)  , ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน พร้อมหน่วงพวงมาลัยอัตโนมัติ Lane Departure Warning With Steering Assist , ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Automatic High Beam Control และ ระบบช่วยควบคุมรถ หากขับขี่บนถนนที่ไร้เส้นแบ่งเลน Lane Tracing Assist (LTA) เป็นต้น ส่วนราคา Toyota Rav4 เจนใหม่นี้ ในรุ่น X ซึ่งเป็นรุ่นเริ่มต้นนั้นมีราคาอยู่ที่ 2.6 ล้านเยน หรือประมาณ 7 แสนกว่าบาท ส่วนในรุ่น Hybrid ตัวท็อปในรุ่น Hybrid G 4WD จะมีราคาอยู่ที่  3.8 ล้านเยน ถ้าตีเป็นเงินไทยจก็ประมาณ 1.09 ล้านบาท

 

 

          สำหรับบ้านเรานั้น ความเป็นไปได้สำหรับ Toyota Rav4 ที่จะนำเข้ามาขายนั้ต้องบอกว่าลำบากนิด เพราะไม่มีวี่แววว่าทาง Toyota Motor Thailand จะนำเข้ามาทำตลาดในเมืองไทย แต่ถ้าอยากได้เป็นเจ้าของคต้องมองไปทาง ผู้นำเข้าอิสระสถานเดียวครับ

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook