เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 11 เมษายน 2562 - 12:32

Ford Fiesta ST รุ่น Performance Edition เอาใจสาวกเมืองผู้ดี มีเพียง 600 คันเท่านั้น

 

          หลังจากที่ทางค่าย Ford ได้ตัว Ford Fiesta ST รถแรงสายพันธุ์อเมริกัน ในงาน Geneva Motor Show 2019 เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ล่าสุด Ford พร้อมจัดส่ง Compact Car ตัวแรงสู่เกาะอังกฤษ แต่คราวนี้ไม่ได้ส่งรุ่นมาตรฐานมาวางขาย แต่เป็นรุ่นพิเศษอย่าง Ford Fiesta ST Performance Edition เพื่อเอาใจสาวก Ford แห่งเมืองผู้ดีอังกฤษ และมีเพียง 600 คันเท่านั้น

 

 

          Ford Fiesta ST Performance Edition นี้ ทาง Ford ได้อัพเกรดระบบช่วงล่างใหม่เพื่อเอาใจชนชาวเมืองผู้ดี ไม่ว่าจะการปรับเปลี่ยนโช้คอัพให้ที่ทำจากสเตนเลส เพื่อให้ให้ก่อเกิดสนิม ส่วนสปริงนั้นมีการพ่นเป็นสีฟ้าด้วยเทคนิคพิเศษ Powder-Coated  นอกจากนั้นยังได้ปรับเปลี่ยนล้ออัลลอยลายใหม่แบบ 10 ก้าน ขนาด 18 นิ้ว ที่สำคัญยังมีน้ำหนักเบากว่าล้อรุ่นมาตรฐานยถึง 7 กิโลกรัม พร้อมกับพ่นสีพิเศษ Magnetite ถึง 3 ชั้น

 

 

          ส่วนความสูงของรถนั้นได้ทำการปรับลดความสูงลงไป 15 มม. ที่ด้านหน้า ส่วนกด้านหลังปรับลดลงไป 10 มม. เมื่อเทียบกับรุ่นปกติ เพื่อที่จะได้ให้จุดศูนย์ถ่วงต่ำลงเพื่อการเกราะถนนที่ดียิ่งขึ้น

 

 

          เจ้า Ford Fiesta ST Performance Edition จะมีเฉพาะรุ่น 3 ประตู มาในโทนสี Deep Orange ที่เด่นสะดุดตา ส่วนขุมพลังนั้นยังคงเป็นขุมพลังเดิม เครื่องยนต์ EcoBoost 1.5 ลิตร 3 สูบ ที่มีกำลังแรงม้า 197 ตัว และแรงบิด 290 นิวตัน-เมตร ส่วนอัตราการเร่ง 0‑100 กม. / ชม. นั้น สามารถทำได้ 6.5 วินาที ในขณะความเร็วสูงสุดทำได้ 232 กม./ชม.

 

 

           Ford Fiesta ST Performance Edition รุ่นที่จะวางขายในเกาะอังกฤษนี้ เป็นการนำรุ่นย่อยอย่างรุ่น ST-3 มาตกแต่งเพิ่มเติม แต่ก็ยังคงไว้ซึ่งความสปอร์ตและแรงเหมือนเดิม ไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้าและกันชนหน้าดีไซน์สปอร์ที่ตลงตัว พร้อมตะแกรงหน้าที่ดักลมสีดำทรงรังผึ้ง พร้อมติดตรา ST-LINE สีแดง ไว้ที่กระจังหน้าและด้านท้าย เพื่อบ่งบอกถึงความเป็นรถที่สมรรถนะสูง, ชุมโคมไฟหน้าแบบ LED, ระบบเครื่องเสียงแบบ B&O รวมถึงระบบ Limited Slip Differential (LSD) ก็ยังคงมีไว้อยู่ใน Fiesta ST Performance Edition รุ่นนี้

          Ford Fiesta ST Performance Edition พร้อมที่จะวางตลาดในเดือนมิถุนายน 2019 ส่วนราคานั้นยังไม่การประกาศออกมา แต่คาดว่าจะมีเพิ่มราคาเพิ่มจากรุ่นมาตรฐานอีก 3,000 ปอนด์

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook