เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 9 เมษายน 2562 - 15:44

Ford Ranger กระบะพันธุ์แกร่งโฉมใหม่ อีก 3 ปีเจอกัน

 

           Ford Ranger กระบะพันธุ์แกร่ง นับเป็นรถปิคอัพจากค่าย Ford ที่ได้รับความนิยมและสนใจจากคนทั่วโลก ไม่เว้นแม้แต่ในบ้านเรา Ford Ranger เปิดตัวอย่างเป็นทางการมาตั้งแต่ ปี 2010 ซึ่งทางนับอายุอานามก็ 9 ปีเต็ม และอาจจะเป็นไปได้ว่าอีก 3 ปีข้างหน้า อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงกับเจ้า Ford Ranger

 

 

          หลังจากที่เคยมีภาพแอบถ่ายของรถกระบะ Ford Ranger ที่ถูกแพร่ออกมาจากเว็บไซต์ของออสเตรเลีย เมื่อประมาณต้นปีที่ผ่านมา ล่าสุดได้มีภาพร่างเรนเดอร์ของเจ้า Ford Ranger เจนใหม่ โดยเป็นฝีมือของ Shoeb Kalania ศิลปินของสตูดิโอ IAB จากประเทศอินเดีย ออกมาให้ชมกันแบบเต็มๆ โดยภาพดังกล่าวนั้นยังคงยึดแบบภาพร่างจากภาพที่เคยหลุดออกมาครั้งที่แล้ว

 

 

          ซึ่งรูปร่างหน้าตานั้นได้รับการถ่ายทอด DNA มาจากรุ่นพี่ Ford Super Duty รุ่น F-150 กระบะพันธุ์แกร่งที่วางขายอยู่ในอเมริกา ด้วยแนวเหลี่ยมอันเป็นเอกลักษณ์ของกระบะฟอร์ด กระจังหน้าคาดด้วยแถบโครเมี่ยมคู่เส้นใหญ่ ชุดไฟหน้า LED ดีไซน์เป็นรูปตัว L พร้อมไฟ DRL, กันชนสีดำขนาดใหญ่ที่ดูบึกบึนตัดด้วยชุดไฟตัดหมอกทรงเหลี่ยม, ซุ้มล้อสีดำที่เข้าล้อแม็กสีดำลายใหม่มาพร้อมบันไดข้างสีดำที่เข้าชุด

          ส่วนด้านขุมพลังนั้น ยังไม่มีการเปิดเผยออกมา แต่คาดว่าคงเป็น เครื่องยนต์ดีเซล EcoBlue 2.0 ลิตร ที่มีทั้งแบบเทอร์โบเดียวและเทอร์โบคู่ ที่จะจับคู่กับเกียร์ 6 สปีด ส่วนอีกเครื่องยนต์อาจจะเป็นเครื่องยนต์ EcoBoost เทอร์โบขนาด 2.3 ลิตร ที่จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด ซึ่งเหมาะกับตลาดในสหรัฐอเมริกา ที่ชอบความแรง

 

 

          แต่ภาพที่เห็นนี้ยังคงเป็นภาพเลนเดอร์ ยังไม่มีข้อมูลอย่างเป็นทางการจากทาง Ford ออกมา มีเพียงแค่ความร่วมมือจากทางค่าย Ford กับทาง Volkswagen ที่จะพัฒนาและต่อยอดรถตู้เชิงพาณิชย์และรถกระบะขนาดกลาง ซึ่งก็อาจเป็นไปได้ที่ Ford Ranger ในรุ่นถัดไปจะเป็น การผสมผสานกันระหว่าง Ford Ranger กับ Volkswagen Amarok

 

Cr.indianautosblog.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook