เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 5 เมษายน 2562 - 17:25

Ford Mustang Mach-E เตรียมให้แฟนๆ ทั่วโลกได้สัมผัส พร้อมกับโลโก้ม้าป่ารูปแบบใหม่

          แฟนๆ ม้าป่าเตรียมจับตาให้ดี เมื่อทาง Ford ได้เดินหน้าพัฒนา Ford Mustang Mach-E ในฐานะรถอเนกประสงค์พลังงานไฟฟ้าบนพื้นฐานจาก Ford Mustang ซึ่งในเวลานี้ ทางบริษัทฯ ได้ยื่นจดสิทธิบัตรชื่อรถ และโลโก้ม้าป่าใหม่สำหรับรถรุ่นนี้โดยเฉพาะ

          โดยทางฟอร์ดได้ยื่นจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า "Mustang Mach-E" ทั้งสองแห่ง ได้แก่ สำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าของสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2019 และสำนักงานทรัพย์สินทางปัญญาแห่งสหภาพยุโรปเมื่อวันที่ 1 เมษายน ปีเดียวกัน ซึ่งได้จดครอบคลุมทั้งรถยนต์, รถส่วนบุคคล, รถยนต์ไฟฟ้า, รถบรรทุก, รถ SUV, รถ Off-Road, โครงสร้างรถ, ชิ้นส่วน, ป้ายทะเบียน ชื่อและตราสัญลักษณ์ แต่กลับไม่ได้ระบุว่าจะจดสำหรับกลุ่มรถสปอร์ตสมรรถนะสูงใดๆ ให้เห็น ในขณะเดียวกันทางบริษัทฯ ได้จดลิขสิทธิ์โลโก้ม้าป่ารูปแบบใหม่ที่สำนักงานทรัพย์สินทางปัญญาแห่งสหภาพยุโรปเช่นเดียวกัน มาพร้อมกับรูปทรงอันเรียบง่าย แต่ได้เพิ่มแถบเส้นแนวนอนหลายๆ เส้น ซึ่งจะมีความแตกต่างจากโลโก้ Ford Mustang ที่คุ้นเคย แต่ให้ความรู้สึกถึงความสัมพันธ์ที่เกี่ยวข้องกัน

 

 

          ก่อนหน้านั้นทางบริษัทฯ ได้จดชื่อ "Mach-E" ที่สำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าของสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2018 และได้รับการอนุญาตเมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2019 ในฐานะรถอเนกประสงค์ครอสโอเวอร์พลังงานไฟฟ้าที่ใช้พื้นฐานจาก Mustang ซึ่งการจดชื่อใหม่นั้นได้มีการคาดการณ์กันว่าบริษัทฯ อาจจะใช้ชื่อใหม่แทนชื่อเดิม, จดเผื่อไว้สำหรับมัสเซิลคาร์ไฮบริด รวมไปถึงจดเอาไว้กันค่ายอื่นไปใช้

          ซึ่งในกรณีของการจดเครื่องหมายการค้าเผื่อไว้สำหรับมัสเซิลคาร์ไฮบริดนั้นอาจจะมีความเป็นไปได้อยู่บ้าง เนื่องจากทางบริษัทฯ กำลังเดินหน้าทดสอบอย่างลับๆ พร้อมกับจดสิทธิบัตรเครื่องยนต์ไฮบริดสมรรถนะสูง ที่ให้สมรรถนะเทียบเท่าเครื่อง V8 เพียงแต่ว่าอาจจะออกมาช้ากว่าที่คิดเนื่องจากทางบริษัทฯ ยังไม่มีแผนเปิดตัว Ford Mustang Hybrid ภายในปี 2021 เป็นต้นไป ประกอบกับบางแหล่งข่าวระบุว่าตัวโฉมปัจจุบันจะยังคงทำตลาดได้นานถึงปี 2026 ซึ่งจะมีการปรับโฉมอีกในราวๆ ปี 2022 งานนี้คงต้องรอดูกันอีกสักระยะ แต่ในรูปแบบของครอสโอเวอร์พื้นฐานจาก Ford Mustang ก็น่าจับตามองไม่แพ้กัน

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก tsdr.uspto.gov , euipo.europa.eu , automobilemag.com และ allfordmustangs.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Ford ซุ่มพัฒนา Mustang V8 Hybrid AWD จัดเต็มสมรรถนะสไตล์ม้าป่าแห่งมิชิแกน 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook