เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 3 เมษายน 2562 - 14:16

Hyundai County รถมินิบัสประกอบไทย เชื้อชาติเกาหลี พร้อมขายเปิดราคาที่ 1.9 ล้านบาท

 

          หลังจากที่รัฐบาลไทยได้มีนโยบายให้ทยอยเปลี่ยนรถตู้โดยสารสาธารณะให้เป็นรถมินิบัส เพื่อยกระดับมาตราฐานความปลอดภัย ส่งผลให้ผู้ประกอบการรถตู้โดยสารสาธารณะในประเทศไทย ต้องปรับตัวและต้องการมีการเปลี่ยนยานพาหนะ ล่าสุด ฮุนได คอมเมอร์เชียล เวฮิเคิลส์ (ไทยแลนด์) ได้ผลิตรถมินิบัส Hyundai County โดยใช้โรงงานในกลุ่มยนตรกิจ เป็นที่ประกอบ เจ้ารถนิมิบัส Hyundai County รุ่น Made in Thaland จะเป็นรถพวงมาลัยขวาคันแรกของโลก เพราะก่อนหน้านี้ Hyundai County จะมีผลิตเฉพาะที่เป็นพวงมาลัยซ้ายเท่านััน

 

 

           Hyundai County รุ่นประกอบในประเทศไทยนั้น เป็นรุ่น 18+1 ที่นั่ง มาพร้อมกับรูปลักษณ์ที่ไม่ใหญ่และไม่เล็กเกินไป ซึ่งสามารถรองรับในการเดินทางได้ทุกรูปแบบ ด้านมิติตัวรถของ Hyundai County มีความยาวของตัวรถอยู่ที่ 7,085 มม. , ความกว้าง  2,035 มม. และมีความสูง 2,755 มม. (รวมความสูงของแอร์ที่อยู่บนหลังคา) ซึ่งเหมาะกับถนนของเมืองไทย

 

 

           การออกแบบภายนอกกระจังหน้าเป็นโครเมี่ยมทรงเล็ก พร้อมกับตราโลโก้ Hyundai ที่ด้านบนกระจังที่ดูเด่นชัด ส่วนกันชนหน้าขนาดใหญ่สีเดียวกับตัวรถที่ฝังไฟตัดหมอกดวงโตไว้ที่ชายล่าง, ไฟหน้าเป็นแบบ Multi Focus Reflector (MFR), กระจกมองข้างครอบด้วยโครเมี่ยมมุมมองกว้าง และกระจกส่องด้านหลังเพื่อเพิ่มมุมมองในเวลาถอยรถ, กระจกด้านข้างเป็นแบบเลื่อนสไลด์ ส่วนที่เก็บสัมภาระจะอยู่ด้านท้ายรถ

 

 

          ส่วนภายในของ Hyundai County ถูกออกแบบให้กว้างขวาง ด้วยความยาวถึง 6,260 มม. ความกว้าง 1,910 มม. และความสูง 1,860 มม.เบาะทีนั่งเป็นแบบ 2+1 สามารถจุผู้โดยสารได้ถึง 18 ที่นั่ง เบาะนั่งหุ้มหนัง PVC สามารถปรับเอนได้ พร้อมกับมีที่พักแขนที่ตัวเบาะ(เฉพาะเบาะตัวริมทางเดิน) มีเข็มขัดนิรภัยแบบ 3 จุด ELR ทุกที่นั่ง สำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ใน Hyundai County นั้นจะมีที่ชาร์จ USB ให้ทุกที่นั่งบนเบาะผู้โดยสาร พร้อมกับไฟส่องสว่างเหนือศรีษะบริเวณเบาะผู้โดยสารสำหรับไว้อ่านหนังสือ นอกจากนั้นยังมีไฟส่องสว่างที่บันไดขึ้น-ลง และไฟนีออน 3 จุด ตลอดทั่วห้องโดยสารบริเวณช่องทางเดิน เป็นต้น

 

 

          ส่วนบริเวณคอนโซล ถูกออกแบบให้รองรับสำหรับผุ้ขับโดยเฉพาะ เพราถูกออกแบบให้มีความเอียงเล็กน้อยเข้าหาผู้ขับขี้ พวงมาลัยเป็นแบบพาวเวอร์ 2 ก้าน สามารถปรับระดับปรับสูง-ต่ำ ระบบควบคุมปรับอากาศเป็นแบบ Manual

 

 

          ส่วนขุมพลังของ Hyundai County มาพร้อมกับเครื่องยนต์ Diesel D4D (CRDi-TCI) ขนาด 3,907 ซีซี พร้อมระบบหัวฉีดแรงดันสูงคอมมอนเรลที่ให้กำลังสูงสุดถึง 140 แรงม้า ที่ 2,800 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 372 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600 รอบต่อนาที จับคู่กับเกียร์แมนนวล 5 จังหวะ โดยเจ้า Hyundai County มีความจุน้ำมันถึง 95 ลิตร ส่วนระบบช่วงล่างทั้งหน้าและหลัง เป็นแหนบ Semi-Eliptic Laminate พร้อมกับโช๊คอัพ ส่วนล้อขนาดใหญ่มาพร้อมกัยยาง 215/75R17.5 -12PR

         Hyundai County รถมินิบัส Made in Thailand คันนี้น่าจะเป็นตัวเลือกและสามารถตอบโจทย์เจ้าของกิจการขนส่งสาธาราณะ , บริษัทรถเช่า รวมถึงบริษัทท่องเที่ยวที่มีการใช้รถมินิบัสในการรับกรุ๊ปทัวร์ท่องเที่ยวต่างๆ ด้านราคาของเจ้า Hyundai County รุ่นประกอบไทยนั้น เปิดตัวอยู่ที่ 1,991,000 บาท 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook