เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 3 เมษายน 2562 - 11:33

Toyota Yaris Hatchback 2020 ดูผ่านๆ นึกว่า Mazda 2 ขายเฉพาะที่ในอเมริกา

 

          หลังจากเมื่อต้นปีที่ผ่านมามีข่าวว่าทาง Toyota จะใช้พื้นฐานของ Mazda 2 มาผลิต Toyota Yaris Hatchback 2020 สเปคอเมริกานั้น ล่าสุดได้ปรากฎภาพ Official จากทาง Toyota เปิดเผยออกมาล่วงหน้าก่อนที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน New York Auto Show 2019 ปลายเดือนเมษายน นี้ เรามาดูรายละเอียดคร่าวๆ ว่าเจ้า Toyota Yaris Hatchback 2020 จะมีความละม้ายคล้ายกับ Mazda 2 อย่างไรกันบ้าง

 

 

          Toyota Yaris Hatchback 2020 ที่จะถูกเปิดอย่างเป็นทางการนั้น จะเป็นรุ่นที่นำมาทดแทน Toyota Yaris Liftback ที่ไม่ค่อยได่รับความสนใจจากชาวอเมริกามากหนัก รูปลักษณ์ภายนอกของ Toyota Yaris Hatchback 2020 ถ้าดูแบบผ่านๆ ทั้งตัวก็คงนึกว่าเป็น Mazda 2 แน่ จะแตกต่างกันแบบชัดๆ คงเป็นตรงที่ด้านหน้ากระจังหน้าเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมคางหมูขนาดใหญ่พร้อมไฟตัดหมอกทรงกลมที่อยู่ในกระจัง และชุดไฟหน้า ส่วนทางด้านหลังนั้นเรียกได้ว่ายกมาทั้งชุด เรียกได้ว่าแค่แกะตราโลโก้ Mazda ออก แล้วเอาโลโก้ Toyota เท่านั้น ส่วนล้อแม็กนั้นก็เป็นลายเดียวกันกับ Mazda 2

 

 

          ด้านภายในห้องโดยสารเรียกได้ว่ายกมาทั้งเซตไม่ว่าจะเป็นพวงมาลัยแบบ 3 ก้าน จอแสดงผลอินโฟเทนเมนท์ 7 นิ้ว เอาง่ายแค่เปลี่ยนตราโลโก้เป็นอันจบ จะแตกต่างกันเพียงเล็กน้อยก็แค่การตัดเย็บบริเวณเบาะนั่งที่รายละเอียดจะแตกต่างกัน

 

 

          ส่วนขุมพลังของ Toyota Yaris Hatchback 2020 จะเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1.5 ลิตร ให้กำลังแรงม้า 107 ตัว มาพร้อมกับแรงบิด 140 นิวตัน-เมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด Toyota Yaris Hatchback 2020 เวอร์ชั่นอเมริกานั้นจะถูกผลิตออกมาเพียง 2 รุ่น คือ LE และ XLE ส่วนด้านราคาและรายละเอียดแบบลึกๆ คงต้องรอถึงวันงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน New York Auto Show 2019 ปลายเดือนเมษายนนี้ แต่ที่แน่ๆ สเปคแบบนี้ หน้าตาแบบนี้ ในบ้านเราคงไม่มีขายแน่นอน

 

Cr.carscoops.com 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook