เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 31 มีนาคม 2562 - 13:46

Toyota Corolla Modelchange 2019 เปิดตัวแล้วในใต้หวัน สเปคไทยจะหน้าตาแบบนี้ มีออพชั่นแพงมาก

 

          Toyota Corolla Altis โฉมโมเดลเชนจ์ รุ่นปี 2019 เปิดตัวแล้วในใต้หวัน กับหน้าตาโฉมเดียวกับในจีน ที่เปิดตัวไปแล้วก่อนหน้านี้เป็นที่แรกของโลก ซึ่งประเทศไทยก็จะได้ใช้หน้าตาแบบนี้เช่นกัน มาพร้อมกับสเปคที่ไม่มีกั๊ก ไปดูกันว่าเปลี่ยนแปลงจากรุ่นปัจจุบันมากแค่ไหนครับ

 

 

          Toyota Corolla Altis โฉมโมเดลเชนจ์ ที่เปิดตัวในใต้หวัน เป็นตัวถังซีดานเท่านั้น โคโรลล่าเจนเนอร์เรชั่นที่ 12 นี้พัฒนาบนแพลตฟอร์ม Toyota New Global Architecture (TNGA) ลดการบิดของตัวถังลง 60% เพิ่มความแข็งแกร่งโครงสร้าง 31% ด้วยการเพิ่มจุดเชื่อมตัวถัง ดีไซน์ภายนอกยังใช้สัดส่วนแบบรถ Cab forward มีด้านหน้าเป็นลิ่มแหลม ตรงไฟหน้ารูปสี่เหลี่ยมแนวนอน เชื่อมด้วยคิ้วโครเมียมต่อเนื่องกัน ไร้กระจังหน้าอีกต่อไป ย้ายมารับลมที่กันชนเป็นช่องขนาดใหญ่ ดีไซน์เหมือนรุ่นพี่ Camry ส่วนด้านท้ายมีไฟทรงเม็ดข้าวเรียวแหลมแบบ 2 ชิ้น เชื่อมด้วยเส้นโครเมียมอย่างกลมกลืน

 

 

          ภายในมีหน้าปัดแบบดิจิตอลเป็นครั้งแรกของตระกูลนี้ ส่วนคอนโซลสไตล์แนวนอน ดีไซน์ลอยตัว 3 มิติแยกชิ้นกับคอนโซลเกียร์ ใช้วัสดุบุนวมนุ่มมากขึ้นกว่ารุ่นเดิม ภายในทั้งหมดเล่นสีทูโทนดำ-ขาวให้ดูหรูหรา รวมถึงสีเบาะหนังแท้ด้วย หากไม่ชอบสีนี้ ก็ยังมีโทนดำล้วนให้เลือกด้วย ระบบความปลอดัยจัดเต็มแอร์แบ็ค 7 ลูกและระบบ Toyota Safety Sense เป็นอุปกรณ์มาตรฐานในทุกรุ่น

 

 

          เครื่องยนต์เริ่มต้นที่ 2ZR-FE เบนซิน 1.8 กำลัง 140 แรงม้า จับคู่เกียร์ CVT 7 สปีด ส่วนรุ่นไฮบริดใช้บล็อค 2ZR-FXE พ่วงด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า ให้กำลัง 122 แรงม้า จับคู่เกียร์ E-CVT แบบไม่มีระดับเกียร์ รุ่นนี้เปิดตัวแล้วในใต้หวัน ส่วนบ้านเรา Toyota Corolla Altis โฉมโมเดลเชนจ์ เตรียมเปิดตัวภายในปีนี้ ด้วยหน้าแบบเดียวกัน แต่สเปคและราคา จะแตกต่างกันไป อดใจรอกันอีกแปบเดียว ได้เสียตังค์ซื้อแน่นอน

 

 

CR : carspiritpk

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook