เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 29 มีนาคม 2562 - 16:42

Hyundai เปิดตัว Sonata 2019 ที่มาพร้อมขุมพลัง 1.6 เทอร์โบ 180 แรงม้า

 

          ไม่เพียงแต่ในงาน Motor Show 2019 เท่านั้น ที่ Hyundai ได้สร้างสีสัน ด้วยการเปิดตัวรถไฮไลท์อย่าง KONA Electric ซึ่งเป็นรถไฟฟ้า 100% ครั้งแรกในเมืองไทยอย่างเป็นทางการ ที่งาน Seoul Motor Show 2019 ประเทศเกาหลีใต้เอง ก็ได้มีการเปิดตัว Hyundai Sonata 2019 ที่มาพร้อมกับภาพลักษณ์ใหม่ในสไตล์สปอร์ตหรู ที่มีให้เลือกด้วยกัน 2 ขุมพลังด้วยกัน

 

 

          สำหรับรุ่นชูโรง เห็นที่จะเป็น Hyundai Sonata Turbo ที่มาพร้อมกับขุมพลังเบนซินขนาด 1.6 ลิตร แบบ 4 สูบ Turbo ที่มอบความเร้าใจระดับ 180 แรงม้า ส่งกำลังผ่านเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ซึ่งรุ่นนี้สายซิ่งในเกาหลีใต้น่าจะถูกใจกันพอสมควร แต่ก็ยังมีรุ่นเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ให้เลือกเป็นอ็อพชั่นเสริมด้วย

 

 

          ด้านดีไซน์ของ Hyundai Sonata Turbo จะถูกออกแบบให้มีความสปอร์ตเร้าใจมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นชุดกันชนหน้าใหม่ พร้อมช่องดักลมขนาดใหญ่, ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ พร้อมไฟ Daytime Running Light แบบ LED, กระจังหน้าขนาดใหญ่, เส้นสายบนฝากระโปรงรับกับไฟ Daytime ยาวจรดขอบประตูข้าง ไปจนถึงไฟท้าย, มือเปิดประตูทรงสปอร์ต, เส้นสายด้านข้างตัวรถโฉบเฉี่ยวตามหลัก Aerodynamic, ไฟท้าย C-Shape ยาวจรดซ้าย-ขวา, สปอยเลอร์ท้ายบนฝากระโปรงหลัง, Diffuser ท้ายทรงสปอร์ต ปิดท้ายด้วยล้ออัลลอยแบบทูโทนขนาด 18 นิ้ว

 

 

          ส่วนอีกหนึ่งรุ่นคือ เครื่องยนต์แบบ Hybrid ซึ่งยังไม่เปิดเผยสมรรถนะอย่างเป็นทางการ แต่ไฮไลท์สำคัญของเจ้า Hyundai Sonata Hybrid คือ แผงโซลาร์ (พลังงานแสงอาทิตย์) ที่ติดตั้งอยู่บนหลังคา ซึ่งทาง Hyundai เคลมว่า สามารถเดินทางได้ไกลถึง 1,300 กม./ปี

 

 

          สำหรับดีไซน์ของ Hyundai Sonata Hybrid นั้น จะมีความแตกต่างจาก Hyundai Sonata Turbo อย่างสิ้นเชิง แต่ยังคงไว้ซึ่งไฟหน้าโปรเจคเตอร์ พร้อมไฟ Daytime Running Light แบบ LED เหมือนเช่นเคย, เส้นสายบนฝากระโปรงรับกับไฟ Daytime ยาวจรดขอบประตูข้าง ไปจนถึงไฟท้าย ส่วนที่แตกต่างก็คือ กระจังหน้า, กันชนหน้า, กันชนท้าย, หลังคาเป็นแบบแผงโซลาร์ และล้ออัลลอยสีบรอนซ์เงิน

          ทั้งนี้ Hyundai Sonata Turbo และ Hyundai Sonata Hybrid มีคิวที่จะไปโชว์ตัวในงาน New York Auto Show 2019 ประเทศสหรัฐอเมริกาในช่วงเดือนเมษายนที่จะถึงนี้ ส่วนรายละเอียดภายใน และราคาจำหน่ายคงต้องรออีกสักระยะหนึ่ง

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook