เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 27 มีนาคม 2562 - 18:16

รถยนต์ไฟฟ้าล้วน EV มีให้ซื้อแล้วในไทย รวมตัวพ่อแห่งโลกอนาคต ที่งาน Motor show 2019

 

          ในโลกยานยนต์ทุกวันนี้ กระแสรถยนต์ไฟฟ้ากำลังเป็นเทรนด์ที่มาแรง และได้รับความสนใจเป็นอย่างสูง ไม่ว่าจะเป็นงานโชว์รถในประเทศไหนก็ตาม ค่ายรถที่มาออกงานก็เริ่มหันมาให้ความสนใจในประเภทรถพลังงานทางเลือกกันเป็นส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์  EV ไฟฟ้าล้วน, Plug-in Hybrid หรือแบบ Hybrid ก็ตาม รวมถึงงานโชว์รถยนต์ในบ้านเรา ด้วยกระแสการรักษ์โลกในชั่วโมงนี้ถือว่าต้องให้ความสำคัญมาเป็นอันดับต้นๆ แม้ว่าตลาดรถในบ้านเรานั้นยังไม่ค่อยตื่นตัวเรื่องรถยนต์ที่ช่วยในเรื่องสิ่งแวดล้อมมากเท่าที่กับในตลาดต่างประเทศ แต่ล่าสุดในงาน Motor Show 2019 ก็มีอยู่หลายค่ายที่ให้ความสำคัญกับการรักษ์โลกรักสิ่งแวดล้อมโชว์จัดรถยนต์ประเภทไฟฟ้าเพียวๆ 100 % มาแสดงในงาน ซึ่งมีทั้งประเภทที่พร้อมขาย และมาโชว์นวัตกรรมในดูเพียงอย่างเดียว มีรุ่นไหนหน้าตาแบบไหนกันบ้าง ทีมงาน BoxzaRacing เรียบเรียงจัดมาให้ชมกันครับ

 

Nissan Leaf

 

 

Nissan Leaf

          ถือว่าเป็นค่ายรถตลาดในบ้านเราค่ายแรกที่ให้ความสนใจเกี่ยวกับรถไฟฟ้าเพียวๆ และได้นำเข้ามาจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการสำหรับ Nissan Leaf รถยนต์ไฟฟ้า 100 % ที่ได้รับความสนใจทั้งในตลาดโลกและตลาดในบ้านเรา ซึ่งสามารถทำยอดขายได้มากถึง 320,000 คัน จากทั่วโลกตั้งแต่เปิดตัวมาในปี 2010 Nissan Leaf เป็นรถนำเข้าทั้งคัน ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้าเจนเนอเรชั่นที่ 2 ที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้า AC SYNCHRONOUS กำลัง 147 แรงม้า และแรงบิด 320 นิวตัน-เมตร ขับเคลื่อนด้วยแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนความจุขนาด 40 กิโลวัตต์-ชั่วโมง สามารถขับเคลื่อนไปได้ไกลสูงสุด 311 กม. / การชาร์จ 1 ครั้ง ส่วนราคาจำหน่ายอยู่ที่ 1.99 ล้านบาท

 

Audi e-tron 55 quattro

 

 

Audi e-tron 55 quattro

           ยนตรกรรมเอสยูวีสุดพรีเมียม 5 ที่นั่ง ที่ทาง Audi จัดเซอร์ไพรส์ นำรถยนต์ไฟฟ้า 100 %  เข้ามาตีตลาดในบ้านเรา โดยรุ่นที่เอาเข้ามานั้นเป็น รุ่น Audi e-tron 55 quattro ที่มาพร้อมระบบการขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro อันเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของ Audi โดยมีมอเตอร์ไฟฟ้าติดตั้ง 2 ตำแหน่งที่ด้านหน้า และด้านหลัง ส่งกำลังไปยังล้อโดยตรง ทำให้เกิดการตอบสนองที่ฉับไว  ไม่ว่าจะเป็นการออกตัว หรือว่าการเร่งแซง โดยมอเตอร์ไฟฟ้าทั้ง 2 ตัว ให้กำลังสูงสุด 266 กิโลวัตต์ หรือ 360 แรงม้า และเพิ่มขึ้นเป็น 408 แรงม้า ในบูสต์โหมด และสร้างแรงบิดสูงสุดได้ถึง 561 นิวตัน-เมตร และเพิ่มขึ้นเป็น 664 นิวตัน-เมตร ในบูสต์โหมด ทำให้มั่นใจในสมรรถนะที่จะตอบสนองการใช้งาน และเติมอารมณ์สปอร์ตได้อย่างเต็มที่ ด้วยอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ในเวลา 6.6 วินาที และ 5.7 วินาที ในบูสต์โหมด และทำความเร็วสูงสุดได้ 200 กม./ชม. โดย Audi e-tron 55 quattro นั้นจะมีราคาอยู่ที่ 5,099,000 บาท

 

Jaguar I-Pace

 

 

Jaguar I-Pace

          Jaguar I-Pace รถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้า 100 % รุ่นแรกของ Jaguar ที่มาพร้อมรูปลักษณ์สง่างาม ผสานด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัย ควบคู่ด้วยเทคโนโลยีล้ำยุคและประโยชน์ใช้สอยในฐานะรถ SUV 5 ที่นั่ง ขุมพลังของ Jaguar I-Pace ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าจำนวน 2 ตัว ให้กำลังสูงสุด 400 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 696 นิวตัน-เมตร พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ AWD สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลา 4.8 วินาที ติดตั้งแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ชนิด Pouch cells ขนาด 90 กิโลวัตต์ชั่วโมง รองรับการขับขี่ระยะทางสูงสุด 470 กม. / การชาร์จเต็ม 1 ครั้ง Jaguar I-Pace เปิดตัวด้วยราคาจำหน่ายเริ่มต้น 5,499,000 บาท โดยมีโควต้าการผลิต และจำหน่ายสำหรับประเทศไทยในปี 2562 เพียง 12 คันเท่านั้น

 

Hyundai Kona Electric

 

Hyundai Ioniq 

 

Hyundai Kona Electric

            หลังจากทาง Hyundai ได้นำรถไฟฟ้าอย่าง Hyundai Ioniq เข้ามายั่งลองเชิงและขายในตลาดบ้านเราเมื่อปีที่แล้ว  และล่าสุดในปีนี้ในงาน Motor Show 2019 ทาง Hyundai ได้จัดโชว์นวัตกรรมรถยนต์ไฟฟ้าใหม่อีกตัวหนึ่ง นั่นก็คือ  Hyundai Kona Electric รถยนต์พลังงานไฟฟ้าของค่าย Hyundai ที่เพิ่งเปิดตัวครั้งแรกในโลกที่ยุโรปเมื่อไม่นานมานี้ Hyundai Kona Electric เป็นอเนกประสงคฺ์ครอสโอเวอร์พลังงานไฟฟ้า ที่มีรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูทรงพลัง Hyundai Kona Electric ที่นำเข้ามาในงาน Motor Show 2019 นี้มีให้เลือกกันถึง 2 รุ่น คือ Hyundai Kona Electric SEL และ Hyundai Kona Electric SE จะแตกต่างกันที่ระยะการขับขี่ รุ่น SEL ให้พลังงานยาว 64 กิโลวัตต์ชั่วโมง ขับได้ระยะไกลถึง 482 กม. (จากการทดสอบ WLTP) ให้กำลังสูงสุด 204 แรงม้า แรงบิดสูงถึง 395 นิวตัน-เมตร อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใช้เวลาเพียง 7.6 วินาที รุ่น SE ใช้แบตเตอรี่ระยะสั้นแบบให้พลังงาน 39.2 กิโลวัตต์ชั่วโมง สามารถขับได้ระยะทาง 312 กม. (จากการทดสอบ WLTP) ให้กำลังสูงสุด 136 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 395 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใช้เวลาเพียง 9.7 วินาที  ทั้งสองรุ่นมาพร้อมราคาที่เร้าใจ โดยรุ่น SEL จะมีราคาเริ่มต้นที่ 2,259,000 บาท และ ในรุ่น SE ราคา 1,849,000 บาท

 

MG ZS EV

 

 

MG ZS EV

          รถยนต์ไฟฟ้าไฟฟ้าจากค่ายรถสัญชาติอังกฤษ แถมเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกของ MG ที่มาเผยโฉมในประเทศไทย และพร้อมที่จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการภายในปีนี้ MG ZS EV เป็นยนตรกรรมที่ใช้เทคโนโลยีพลังงานทางเลือกใหม่ "NetGreen" ของ SAIC โดดเด่นด้วยการเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ที่ให้กำลังสูงสุด 110 กิโลวัตต์ (150 แรงม้า) และสามารถวิ่งด้วยความเร็วคงที่ได้ไกลสูงสุดถึง 428 กม. / การชาร์จเต็ม 1 ครั้ง หรือ 335 กม. ตามมาตรฐาน NEDC ของยุโรป นอกจากนี้ MG ZS EV ยังมีรูปลักษณ์ที่โดดเด่นในแบบฉบับรถยนต์ SUV และการติดตั้งระบบการเชื่อมต่ออัจฉริยะในรถยนต์ที่พร้อมตอบสนองความต้องการของคนรุ่นใหม่ที่ต้องการรถยนต์ไฟฟ้าบริสุทธิ์ซึ่งเป็นเทรนด์ของรถยนต์ในอนาคต

 

Mitsubishi e-Evolution Concept

 

 

Mitsubishi e-Evolution Concept

          Mitsubishi e-Evolution Concept ต้นแบบครอสโอเวอร์ไฟฟ้าที่มอบบุคลิกอันโฉบเฉี่ยว ล้ำสมัย พร้อมตัวถังที่ยกสูง รองรับการเดินทางในเส้นทางที่หลากหลาย ซึ่งบุคลิกและใบหน้ายังคงนำรูปแบบการดีไซน์จาก Dynamic Shield  ด้านสำหรับขุมพลัง Mitsubishi e-Evolution Concept ประกอบไปด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 3 ชุด ด้วยล้อหน้า 1 ชุด และล้อหลัง 2 ชุด โดยจะผสานกับระบบ Dual Motor Active Yaw Control พร้อมระบบควบคุมแรงบิดแบบอิเล็กทรอนิกส์ กับชุดแบตเตอรี่ที่ติดตั้งอยู่ใต้ท้องรถ นอกจากนี้ยังได้ผสานระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ Super All-Wheel จากมิตซูบิชิ ที่ช่วยเพิ่มประสบการณ์การขับขี่ที่สปอร์ตขึ้น นอกจากนี้ชุดคาลิเปอร์เบรกจะควบคุมด้วยระบบไฟฟ้าแทนการใช้น้ำมันเบรก Mitsubishi e-Evolution Concept มาพร้อมกับระบบปัญญาประดิษฐ์ขั้นสูง (AI) ที่ช่วยเสริมประสิทธิภาพในการขับขี่ได้ดียิ่งขึ้น ผ่านชุดเซ็นเซอร์ที่อ่านการเปลี่ยนแปลงของสภาพถนน และการจราจรที่มีความซับซ้อนสูง รวมไปถึงระบบ AI ระบบปัญญาประดิษฐ์สามารถจัดเตรียมโปรแกรมการฝึกอบรมที่ผู้ขับขี่สามารถกำหนดเองเพื่อการเรียนรู้และปรับปรุงการขับขี่ได้ในเวลาที่ต้องการ

 

FOMM ONE

 

 

FOMM ONE  

          FOMM ONE รถนั่งส่วนบุคคลขนาดเล็กที่ขับเคลื่อนด้วยระบบพลังงานไฟฟ้า 100% ออกแบบโดยทีมงานวิศวกรชาวญี่ปุ่น โดยการออกแบบเป็นการผสานประโยชน์การใช้สอยและความน่ารักสวยงามของเส้นสายภายนอกตัวรถได้อย่างกลมกลืน โดยไฮไลท์เด่นของ FOMM ONE คงเป็นระบบป้องกันน้ำเข้าภายในห้องโดยสาร จึงทำให้สามารถลอยตัวในน้ำได้เมื่อเกิดเหตุน้ำท่วมสูงเกิน 70 ซม. ขนาดตัวรถมีขนาดยาว 2,585 มม. กว้าง 1,295 มม. และสูงเพียง 1,560 มม. สามารถรองรับได้ถึง 4 ที่นั่ง และน้ำหนักตัวรถที่เบาเพียง 445 กก. (ไม่รวมแบตเตอรี่) ระบบการชาร์จไฟนั้นสามารถในชาร์จไฟภายในบ้านเพียง 6 - 8 ชม. ก็สามารถวิ่งได้ไกลถึง 160 กม. / ต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง โดยจะมีอัตราสิ้นเปลืองเพียง 30 สตางค์ / กม. สามารถทำคามเร็วสูงสุดได้ 80 กม. / ชม. โดยระบบขับเคลื่อนจะเป็นมอเตอร์ไฟฟ้าแบบ In-Wheel ขนาด 5kWx2 แต่มีแรงบิดสูงถึง 560 นิวตัน-เมตร ที่สำคัญราคาจะอยู่เพียง 664,000 บาท แต่ถ้าไปจองในงาน Motor Show 2019 จะมีส่วนลดถึง 100,000 บาท และที่สำคัญ FOMM ONE รับประกันแบตเตอรี่ "ตลอดอายุการใช้งาน"

 

MINE SPA1

 

MINE SPA1

          MINE SPA 1 รถครอบครัวไฟฟ้าขนาด 5 ที่นั่ง ที่คิดค้นและพัฒนาด้วยฝีมือคนไทย ผลิตด้วยวัสดุที่มีน้ำหนักเบา เสริมความแข็งแรงด้วยอลูมิเนียมแพลตฟอร์ม อัตราความเร็วสูงถึง 140 กม./ชม. ใช้แบตเตอรี่ลิเทียมไอออนขนาด 30kWh พร้อมเทคโนโลยี STOBA ช่วยป้องกันการลัดวงจรจากภายในเซลแบตเตอรี่ สาเหตุหลักของการเกิดไฟไหม้ สามารถวิ่งได้ไกลถึง 200 กม. / ชาร์จ 1 ครั้ง โดยใช้เวลาเพียง 15 นาที ด้วยระบบการชาร์จแบบ Quick Charge และยังรองรับการชาร์จแบบ AC Normal อีกด้วย คาดว่าราคาที่จะขายภายในสิ้นปีนี้ คงจะอยู่ราวๆ 1 ล้านบาทต้นๆ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook