เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 9 เมษายน 2562 - 16:06

EA เดินหน้าเต็มสปีด เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าอเนกประสงค์ MINE SPA 1 ที่งาน Motor Show 2019

 

          EA เดินหน้าเต็มสูบ จากธุรกิจพลังงานหมุนเวียน เข้าสู่ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า นวัตกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ออกแบบพัฒนา และผลิตโดยฝีมือคนไทย กับการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าอเนกประสงค์ MINE รุ่น SPA 1 ครั้งแรกที่งาน Motor Show 2019 พร้อมเปิดให้จองสิทธิ์ครั้งแรก สามารถเลือกสีได้ตามใจชอบ งัดกลยุทธ์นำจุดแข็งจากเทคโนโลยีแบตเตอรี่คุณภาพสูง ปลอดภัย และประหยัดค่าใช้จ่ายพลังงาน ตอบสนองความต้องการคนไทย ยกระดับคุณภาพชีวิต และสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้น

 

 

          คุณอมร ทรัพย์ทวีกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA เปิดเผยว่า ตามแผนธุรกิจของบริษัทที่จะต่อยอดจากธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ และพลังงานลม ด้วยการเริ่มเข้าไปลงทุนในธุรกิจแบตเตอรี่ลิเทียม ไอออนนั้น บัดนี้ บริษัทพร้อมแล้วที่จะก้าวเข้าสู่ยุคของเทคโนโลยีที่เกี่ยวเนื่องกับพลังงานอย่างเต็มตัวแล้ว โดยการจัดตั้งบริษัทย่อยขึ้น ชื่อ บริษัท ไมน์ โมบิลิตี คอร์ปอเรชั่น จำกัด เพื่อเป็นผู้ผลิต และจำหน่ายรถยนต์ที่ใช้ระบบพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบ (Pure EV System) ภายใต้แบรนด์ "MINE Mobility" ที่ออกแบบ และพัฒนาขึ้นโดยทีมงานของบริษัทที่เป็นคนไทยทั้งหมด อีกทั้งใช้ชิ้นส่วนที่ผลิตในประเทศ จึงนับได้ว่า เป็นรถยนต์ไฟฟ้าโดยคนไทย เพื่อคนไทยอย่างแท้จริง"

 

 

          หลังจากงาน Motor Show ปี 2018 ที่ MINE Mobility ได้นำรถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบมาโชว์ตัว ก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดีเกินคาด พร้อมมีผู้ติดตาม และสนใจเป็นจำนวนมาก ทำให้ MINE จึงเร่งพัฒนา โดยมีหัวใจสำคัญคือ แบตเตอรี่ลิเทียมไอออน ซึ่งมีคุณสมบัติที่โดดเด่นด้านความปลอดภัยสูง ด้วยการนำ STOBA Technology ที่ป้องกันการระเบิดมาใช้ อีกทั้งพัฒนาคุณภาพการจุพลังงาน การมีอายุการใช้งานที่นานขึ้น และประสิทธิภาพในการเพิ่มอัตราเร่ง จนพร้อมที่จะนำมาใช้ในรถยนต์ MINE Mobility แล้ว ดังนั้นในงาน Motor Show 2019 ครั้งนี้ จึงได้นำรถ "MINE SPA 1" (มาย สะปาวัน) รถยนต์อเนกประสงค์ MPV ขนาด 5 ที่นั่ง ที่เตรียมจะผลิต และจำหน่ายจริงมาจัดแสดง พร้อมเปิดจองสิทธิ์ให้จับจองเป็นเจ้าของครั้งแรก

 

 

          MINE SPA 1 รถครอบครัวขนาด 5 ที่นั่ง ผลิตด้วยวัสดุที่มีน้ำหนักเบา เสริมความแข็งแรงด้วยอลูมิเนียมแพลตฟอร์ม อัตราความเร็วสูงถึง 140 กม./ชม. ใช้แบตเตอรี่ลิเทียมไอออนขนาด 30kWh พร้อมเทคโนโลยี STOBA ช่วยป้องกันการลัดวงจรจากภายในเซลแบตเตอรี่ สาเหตุหลักของการเกิดไฟไหม้ สามารถวิ่งได้ไกลถึง 200 กม. ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง โดยใช้เวลาเพียง 15 นาที ด้วยระบบการชาร์จ แบบ Quick Charge และยังรองรับการชาร์จแบบ AC Normal อีกด้วย

 

 

          สำหรับท่านที่สนใจ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม และสัมผัสกับ MINE SPA 1 โฉมจริงได้ที่บูธ MINE Mobility ณ บูธ M1/1 และ C17 อาคารชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ในวันที่ 27 มีนาคม - 7 เมษายน 2562 หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.minemobility.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook