เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 26 มีนาคม 2562 - 17:33

Toyota ส่งรถใหม่เข้างาน Motor Show 2019 เด่นสุด Hiace และ Supra A90 ตัวเป็นๆ มาถึงไทยแล้ว

 

          Toyota เปิดบูธยิ่งใหญ่ในงาน Motor Show 2019 ภายใต้แนวคิด Live Alive Adrenaline Challenge กระตุ้นแรงบันดาลใจ ปลุกพลังไปใช้ชีวิต พร้อมสัมผัสประสบการณ์การขับขี่สนุกที่เร้าใจ ด้วยยนตรกรรมที่ดียิ่งกว่า ผ่านกิจกรรมเรียนรู้เทคโนโลยีสถาปัตยกรรมยานยนต์ใหม่ TNGA ผ่านการจำลองการขับขี่แบบ Motion simulator และมีกิจกรรมทำความรู้จักกับระบบ Smart Device Link ที่จะช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเพลิดเพลินไปกับสมาร์ทโฟน ทั้งในระบบ ios และแอนดรอยด์ บนหน้าจอวิทยุรุ่นทดสอลของโตโยต้า พร้อมเรียนรู้เทคโนโลยี SDL ผ่าน digital content ด้วยการฉายภาพด้วยโปรเจคเตอร์ลงจอทัชสกรีน ที่คุณสามารถสัมผัสได้ด้วยตัวเอง นอกจากนี้ที่บูธโตโยต้า มีรถใหม่ๆมากมายมาให้ชมกับดังนี้

 

 

         จุดเด่นสุดของบูธนี้ อยู่ที่การนำรถยนต์กระแสแรงมาเปิดให้ชมกันนั่นคือ Toyota Supra โฉมโมเดลเชนจ์ใหม่เป็นเจนเนอร์เรชั่นที่ 5 มาพร้อมกับรหัสตัวถังใหม่ A90 ซึ่งใช้แพลทฟอร์มเดียวกันกับ BMW Z4 (G29) มีขุมพลังเบนซิน 6 สูบ ขนาด 3.0 ลิตร เทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 340 แรงม้า แรงบิด 494 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ขับเคลื่อนล้อหลัง ให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ที่ 4.1 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดจำกัดไว้ที่ 250 กม./ชม. ขับสนุกด้วยการกระจายน้ำหนักหน้า-หลังที่เท่ากันอยู่ที่ 50:50 และมีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ ใส่โหมดการขับขี่ให้เลือกด้วยกัน 2 แบบคือ Normal และ Sport ที่สำคัญคือ Toyota Supra A90 เตรียมขายในไทยจริง รอการเปิดราคาพร้อมจำหน่ายในกลางปี 2019 นี้

 

 

           ในงานเดียวกันนี้ยังได้เปิดตัว Toyota Hiace 2020 การเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ในรอบ 15 ปี โดยการเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดที่สุด ก็คือบริเวณด้านหน้าที่จัดวางตำแหน่งเครื่องยนต์ยื่นออกมาเล็กน้อย ทำให้ซึ่งด้านหน้าดีไซน์ใหม่ทั้งหมดแบบหน้ายื่น Toyota Hiace 2020 รุ่นฐานล้อสั้นและยาว มีมิติตัวถังใหญ่กว่าเดิมทุดสัดส่วน โดยมีความยาว: 5,265 มม. (รุ่นเก่า 4,695 มม.) ความกว้าง: 1,950 มม. (รุ่นเก่า 1,695 มม.) ความสูง: 1,990 มม. (รุ่นเก่า 1,980 มม.) น้ำหนัก: 2,150 กก. (รุ่นเก่า 1,620 กก.) จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.8 ลิตร รหัส 1GD ประกบเกียร์ธรรมดา 6 สปีด พร้อมรับจองได้ในกลางปีนี้

 

 

          ภายในงานนี้ก็มีมุมกระบะแต่ง นำทีมโดย Hilux Revo Z Edition รุ่นแต่งพิเศษ Black Mamba ตัวถัง 4 ประตู แต่งคาร์บอนทั้งฝาหน้าและฝาท้าย  พร้อมสปอยเลอร์คาร์บอนเช่นกัน โดดเด่นสุดๆด้วยล้อแม็กซ์ 18 นิ้วที่ความกว้างรับกับโป่งล้อใหม่อย่างดี ด้านภายในมีเบาะคาร์บอนไฟเบอร์ พวงมาลัยแต่ง แม้กระทั่งหัวเกียร์ยังเป็นไทเทเนียม ส่วนสมรรถนะได้เพิ่มกล่อง ECU และคันเร่งไฟฟ้าใหม่ เปิดตัวพร้อมให้เลือกซื้อมาแต่งได้แล้ว จะซื้อแยกชิ้นตามใจชอบก็ดี หรือว่าจะซื้อทั้งแพ็คเกจมาแต่งก็จับคู่สูตรแต่งได้

 

 

          อีกด้านหนึ่งของบูธยังมีรถต้นแบบ Toyota C-HR Nurburgring ซึ่งเป็นรถแข่งแต่งลงสนามเท่านั้น เพื่อที่จะได้เข้าแข่งขัน รายการระดับโลกอย่าง ADAC 24Hrs. Nurburgring ซึ่งเปิดผ้าคลุมให้ชมอย่างใกล้ชิดแบบไม่มีรั้วกั้นเลยททีเดียว

 

 

           สำหรับใครที่สนใจ สามารถเข้าไปสัมผัสรถโตโยต้าทุกรุ่น รวมถึงรถใหม่อย่าง Toyota Supra 2019 และ Toyota Commuter โฉมจริง ได้ที่งาน Motor Show 2019 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 มีนาคม - 7 เมษายน 2562 ณ Challenger Hall 1-3 เมืองทองธานี

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook