เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 30 ธันวาคม 2557 - 16:31

Mclaren วอนให้ FIA ผ่อนปรนเรื่องข้อกำหนดของเครื่องยนต์ในการแข่งขัน F1

 

 
 

          Eric Boullie ผู้อำนวยการทีมแข่งรถ F1 ของทีม Mclaren ยืนกรานว่าจะไล่ล่าทีมแชมป์อย่าง Mercedes Benz ในด้านการพัฒนาเครื่องยนต์ สำหรับการแข่งขัน Fomula 1 หลังจากที่ทีม Mercedes ได้ทำการคว้าแชมป์รายการ FIA Fomula One World Championship ไปในฤดูกาล 2014 ที่ผ่านมา โดยขณะที่ทีมแข่ง F1 อื่นๆก็ต่างวอนให้ FIA(สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ) ผ่อนปรนกฎในด้านเครื่องยนต์ที่จะใช้ลงแข่งขันเพื่อลดช่องว่างในการแข่งขันกับทีมอย่างเมอร์เซเดส

 

 

 

          ซึ่งในฤดูกาล 2015 ที่จะถึงนี้ทีมMclaren จะเปลี่ยนมาใช้เครื่องยนต์ของ Honda แทนเครื่องยนต์ Mercedes Benz โดยเปิดเผยว่าทางสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ ควรจะเปลี่ยนแนวคิดและกฎข้อบังคับด้านเครื่องยนต์เพื่อให้การแข่งขันมีความเหมาะสมมากขึ้น โดยให้แต่ละทีมนั้นสามารถพัฒนาเครื่องยนต์ระหว่างฤดูกาลแข่งขันได้ แต่ทางทีม Mercedes กลับไม่เต็มใจกับข้อเสนอแนะนี้ด้วยข้อแย้งด้านเรื่องค่าใช้จ่ายในการพัฒนาเครื่องยนต์

          Eric Boullie ได้กล่าวอีกว่า FIA ควรกลับมาเข้มงวดเรื่องกฎและกติกาของเครื่องยนต์อีกครั้งหลังจากที่ทีมอื่นๆได้ทำพัฒนาเครื่องยนต์สำเร็จแล้ว ซึ่งอย่างน้อยก็ต้องใช้เวลาประมาณ 2-3 ปี อีกทั้งด้านทีม Mercedes เองก็ยังได้ประโยชน์จากความได้เปรียบด้านเครื่องยนต์ของตัวเองอยู่และยังสามารถทำกำไรจากเครื่องยนต์ตัวนี้ได้

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook