เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 24 มีนาคม 2562 - 15:09

Chevrolet Onix Sedan เก๋งเล็กสเปคแรง คู่แข่งมีหนาว เพราะเอาเทอร์โบมาข่ม

 

          Chevrolet Onix รถขนาดเล็กรุ่นใหม่แบบโมเดลเชนจ์ เปิดตัวแล้วในจีน และเตรียมส่งขายทั่วโลก แทนที่รุ่น Sonic เดิมที่เลิกผลิตไปแล้ว เน้นจับกลุ่มลูกค้าชอบจ่ายน้อยแต่ได้รถคันใหญ่ ในไทยอาจมีลุ้นเข้ามาขาย มาชมสเปคชัดๆ เลยว่าอยากได้อย่างนี้กันหรือไม่

 

 

          Chevrolet Onix Sedan แน่นอนมาในตัวถังแบบเก๋ง 4 ประตู ต่างจาก Onix โฉมเดิมที่ขายในอเมริกาใต้ ที่เป็นตัวถังแฮตชแบ็ค โดยรุ่นใหม่นี้จัดอยู่ในประเภทรถขนาดเล็ก B-segment เดียวกับรุ่น Sonic แต่มีขนาดตัวถังใหญ่ขึ้นอย่างชัดเจน ด้วยความยาวมากขึ้น 58 มม. ฐานล้อยาวขึ้น 75 มม. ส่วนหลังคาเตี้ยลง 45 มม. เพื่อให้ทรงรถดูสปอร์ตและกว้างขวาง เกือบเทียบเท่ารถระดับคอมแพ็คคาร์

 

 

           Chevrolet Onix sedan เปิดตัวด้วยรุ่นท็อปสุด Redline มีกระจังหน้าแบบ 2 ชั้นสีดำคาดด้วยเส้นสีแดง กระจกมองข้างสีดำคาดเส้นสีแดง ส่วนล้อแม็กซ์ขนาด 16 นิ้วเป็นสีดำเงาทั้งวง พาดด้วยแถบสีแดงตรงขอบล้อ ไฟหน้ามี LED เดย์ไลท์ ส่วนไฟท้ายเด่นที่รูปทรงแบบรถสปอร์ต Camaro มีเส้นไฟ LED เป็นมาตรฐาน

 

 

          Chevrolet Onix sedan ใช้ขุมพลังแรงกว่าเดิม ด้วยบล็อคเบนซิน 3 สูบ 1.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จ ให้กำลัง 114 แรงม้า หรือใครชอบเบาๆ ก็มีเครื่องเบนซิน 3 สูบ 1.3 ลิตร 102 แรงม้าให้เลือก พร้อมเปิดสายการผลิตแล้วที่โรงงานบราซิลและจีน โดยจะมีการส่งขายไปยังประเทศรอบๆ กันอีกด้วย ซึ่งในไทยมีการคาดการณ์ว่าอาจจะได้นำเข้ามาขาย ต้องมาลุ้นกับรายละเอียดออพชั่น และราคาที่ขายจีน ว่าไปไหวหรือเปล่านะครับ แล้วเพื่อนๆคิดว่าไง ถ้าคันนี้จะมาแย่งลูกค้าของ Honda City และ Toyota Vios

 

 

CR : GMAuthority

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook