เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 21 มีนาคม 2562 - 17:06

Geely GE11 ซีดานลู่ลมสุดล้ำ นำหน้าด้วยพลังไฟฟ้า เปิดราคาแค่ 1 ล้านบาทนิดๆ ลุยขายทั่วโลก

 

          Geely ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติจีนรายใหญ่ ได้เปิดตัวรถใหม่รุ่น GE11 ทรงซีดานขนาดกลาง เทียบเท่ากับ Corolla หรือ Civic แต่ใส่เทคโนโลยีสุดล้ำ ขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้าล้วน ในราคาที่แทบไม่ต่างจากรถสันดาปภายในระดับเดียวกัน และใส่ออพชั่นมาตรฐานพร้อมคุณภาพวัสดุอย่างดี เพื่อเตรียมจะนำรุ่นนี้ส่งออกไปขายประเทศอื่นๆทั่วโลก ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่ค่ายนี้คิดส่งออกอย่างจริงจัง

 

 

          Geely GE11 ภายนอกมีขนาดความยาว 4,736 มม. ความกว้าง 1,804 มม. ความสูงเพียง 1,503 มม. และระยะฐานล้ออยู่ที่ 2,700 มม. มาในทรงสปอร์ตซีดาน ที่มีหน้ากดต่ำ หลังคาลาดลง ไร้กระจังหน้าด้านบน มีแค่ช่องดักลมให้ระบบปรับอากาศเท่านั้น ส่วนด้านข้างมีการซ่อนมือจับประตูแนบตัวถังแบบ Tesla ส่วนด้านท้ายก็ลาดต่ำลง พร้อมล้อแม็กซ์ลาย 5 ก้านทึบ ทั้งหมดทำให้มีความลู่ลมมาก จนได้ค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานน้อยเพียง 0.2375 cd. ซึ่งน้อยมากที่สุดในบรรดาซีดานระดับเดียวกัน

 

 

          ภายในดีไซน์สไตล์เรียบง่าย โทนสีขาวสลับดำ มาตรวัดเดิมๆถูกแทนที่ด้วยหน้าจอไร้ขอบ คอนโซลมีแค่จออินโฟเทนเม้นท์ขนาดใหญ่ กับช่องแอร์ทรงหกเหลี่ยม ที่มีแผงสัมผัสรวมในกรอบฝังอย่างตัว ส่วนแป้นเกียร์ใช้ระบบหมุนเลือกโหมดการขับ ส่วนเพดานสว่างไสวด้วยช่องพาโนราม่าซันรูฟ ด้านระบบความปลอดภัยมาเต็มด้วยการขับกึ่งอัตโนมัติ ด้วยเซนเซอร์ตรวจจับ ประคองพวงมาลัย และเบรคอัตโนมัติ

 

 

          ด้านขุมพลังของ Geely GE11 ใช้ระบบไฟฟ้าล้วน มีมอเตอร์กำลังสูงสุดถึง 177 แรงม้า กับแรงบิด 270 นิวตัน-เมตร ทำความเร็วสูงสุดได้ 150 กม./ชม. สามารถวิ่งได้ระยะทาง 400 กม./การชาร์จ 

 

          Geely GE11 เปิดขายแล้วในประเทศจีน ด้วยรุ่นเริ่มต้น 150,000 หยวน หรือเทียบเท่ากับรุ่นท็อปของ Toyota Corolla ในประเทศจีน ซึ่งหากนำเข้ามาขายในไทย ด้วยเรตราคาเดียวกับรถตลาดในไทย ก็น่าจะเปิดตัวที่ประมาณ 1.2 ล้านบาท แต่จะมีใครสั่งเข้ามาขายหรือไม่ ต้องติดตามข่าวกันต่อไป

 

 

CR : Sohu

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook