เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 19 มีนาคม 2562 - 13:19

Changan CS95 รถจีนปรับโฉมใหม่ ไม่ก็อปปี้ Land Rover อีกต่อไปแล้ว

 

          Changan CS95 รถเอสยูวีขนาดใหญ่สัญชาติจีน เปิดตัวแล้วในแดนบ้านเกิด ปรับโฉมใหม่แบบ Facelift ใหม่หมดทั้งหน้าหลัง พลิกโฉมจากเดิม ที่หลายคนครหาว่าไปเลียนแบบมาจาก Land Rover จนทำยอดขายปีที่แล้วได้เพียง 6,800 คัน ซึ่งถือว่าน้อยมาก เมื่อเทียบกับคู่แข่งจากยุโรปที่ทำได้ 70,000 คัน ในปีเดียวกัน ดังนั้นการไมเนอร์เชนจ์ครั้งนี้ จึงจัดหนักเต็มๆ โดยยังเหลือแค่บานประตูกับโครงสร้างช่วงกลางเท่านั้นที่เหมือนเดิม ไปดูกันว่าเปลี่ยนไปเยอะขนาดไหนครับ

 

 

          Changan CS95 ถูกเปลี่ยนด้านหน้าทุกชิ้นส่วน ใช้กระจังทรงใหม่ขนาดใหญ่ คาดด้วยแถบโครเมียม 8 เส้น ในแนวนอน มีไฟหน้าแนวนอนขนาดใหญ่ ขอบล่างหยักและปลายเชิดขึ้น เป็นงานดีไซน์ที่ได้คล้ายคลึงกับรุ่นใดอีกต่อไป ส่วนท้ายรถเปลี่ยนจากไฟท้ายเหลี่ยมแยกชิ้น เป็นไปแนวนอนเชื่อมต่อกันเป็นแถบ LED ยาวต่อเนื่องกัน มีตรายี่ห้ออยู่ในแนวเดียวกัน พร้อมกันชนทรงใหม่ มีแผงทับทิมรูปตัว L กับกรอบท่อไอเสียทรงเหลี่ยม ที่ไม่ได้ก๊อปปี้ใคร เพราะโดยรวมก็นับเป็นสไตล์ยอดนิยมใช้ในรถสากลหลายยี่ห้อ ส่วนมิติความยาวยังเท่าเดิมที่ 4949 มม. และฐานล้อเท่าเดิมที่ 2810 มม. ตามมาตรฐานเอสยูวีขนาดใหญ่

 

 

          Changan CS95 มีภายในแบบ 5-7 ที่นั่ง เปลี่ยนคอนโซลใหม่ทั้งหมด ออกแบบทรงให้ปาดเว้าดูทันสมัย เล่นเส้นสายช่องแอร์แนวนอน กลมกลืนไปกับสันนูนบนคอนโซล เปลี่ยนพวงมาลัยทรงใหม่หมด เช่นเดียวกับมาตรวัดกลายเป็นจอดิจิตอล ส่วนเบาะก็เป็นทรงใหม่ หุ้มด้วยหนังแท้ Nappa 

 

 

           เครื่องยนต์ยกมาจากของเดิม กับบล็อคเบนซินที่พัฒนาขึ้นมาเอง ความจุ 2.0 ลิตรเทอร์โบ มีกำลัง 233 แรงม้า กับแรงบิด 360 นิวตัน-เมตร จับคู่เกียร์ออโต้ของ Aisin แบบ 6 สปีดขับเคลื่อนล้อหน้าหรือ 4 ล้อแล้วแต่รุ่นย่อย Changan CS95 เปิดตัวพร้อมขายแล้วในประเทศจีนด้วยราคาแปลงเป็นเงินไทยเริ่มต้นที่ 750,000 บาท จนไปถึงรุ่นท็อปที่ 1,100,000 บาท (ไม่รวมภาษี) ซึ่งถูกกว่าคูแข่งจากยุโรปเท่าตัวนึงเลยทีเดียว

 

 

CR : Kolesa.ru

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook