เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 19 มีนาคม 2562 - 11:49

Aston Martin DBS Superleggera หรูหราและร้อนแรงกับแรงม้า 715 ตัว มาเมืองไทยแค่ 4 คัน

 

            Aston Martin Bangkok ผู้นำเข้าและจำหน่ายรถยนต์ Aston Martin อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เปิดตัว Aston Martin DBS Superleggera รถในสายการผลิตที่ดีสุดของ Aston Martin ถือได้ว่าเป็นรถรุ่นเรือธงของทางค่าย ที่หลอมรวมความงามสง่า เข้ากับความเร็ว และความสะดวกสบายได้อย่างลงตัว ส่งผลให้เป็นรถสุดหรูควบคู่สมรรถนะที่ร้อนแรง โดยคำว่า Superleggera เป็นภาษาอิตาเลียน แปลว่า เบาพิเศษ ซึ่งถูกนำมาต่อท้ายชื่อรุ่น แสดงถึงเทคนิคการผลิตตัวถังน้ำหนักเบาอันเป็นเอกลักษณ์

 

 

          โดยโครงสร้างตัวถังทำจากอะลูมิเนียมผสานกับคาร์บอนไฟเบอร์ มีความกว้างและบึกบึนกว่า Aston Martin ทุกรุ่น แต่ยังเบากว่ารุ่น DB11 ถึง 30 กก. หากติดตั้งออปชั่นหลังคาคาร์บอนไฟเบอร์และอื่นๆ ครบชุด น้ำหนักจะเพิ่มขึ้นสูงสุดแค่ 70 กก.

 

 

          โดดเด่นด้วยกระจังหน้า 6 เหลี่ยมเป็นเอกลักษณ์ ฝากระโปรงหน้าคาร์บอนไฟเบอร์พร้อมช่องระบายอากาศ ช่วยลดน้ำหนักและระบายความร้อนจากห้องเครื่องยนต์ ตัวถังด้านข้างเจาะช่องระบายอากาศซุ้มล้อหน้า ช่วยจำกัดแรงยกที่เกิดขึ้นด้านหน้า พร้อมจัดเรียงอากาศให้ไหลผ่านตัวถังสู่สปอยเลอร์หลังคาร์บอนไฟเบอร์ Aeroblade IITM ทำงานร่วมกับดิฟฟิวเซอร์ 2 ชั้น สร้างแรงกดมหาศาลในช่วงความเร็วสูง

 

 

           ภายในออกแบบได้อย่างห้องหรูหรา สุดประณีต ผสมผสานกับเทคโนโลยีอันทันสมัย พวงมาลัยหุ้มหนัง Alcantara พร้อมแพดเดิลชิฟท์ก้านยาว ส่วนระบบอินโฟเทนเมนต์และระบบนำทางด้วยดาวเทียมแสดงข้อมูลผ่านจอ TFT ขนาด 8 นิ้ว ขณะที่เบาะหนังแท้เกรดดีที่สุด ให้ความรู้สึกนุ่มสบาย มาพร้อมเครื่องเสียง Premium Audio ช่วยสร้างความรื่นรมย์ตลอดการเดินทาง

 

 

          ระบบช่วงล่างเกาะหนึบทุกสภาพถนน ด้านหน้าแบบ Double Wishbone และด้านหลังเป็นแบบ Multi-link พร้อมโช้กอัพปรับความหนืดอัตโนมัติ ADS (Adaptive Damping System) จานเบรกคาร์บอนเซรามิก หน้า 410 หลัง  360 มม. จับคู่กับล้อแม็กฟอร์จขอบ 21 นิ้ว และยาง Pirelli P Zero ที่พัฒนาเพื่อรถรุ่นนี้โดยเฉพาะ

 

 

          ด้านขุมพลังเป็นเครื่องยนต์เบนซิน V12 5.2 ลิตร ทวินเทอร์โบ ที่ส่งแรงม้าลงพื้นถึง 715 ตัว แรงบิด 900 นิวตัน-เมตร สูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของ Aston Martin ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ พร้อมแพดเดิลชิฟท์ ของ ZF ให้อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. อยู่ที่ 3.4 วินาที ความเร็วสูงสุด 340 กม./ชม.

 

 

          Aston Martin DBS Superleggera  ยนตรกรรมสุดหรูและแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ของ Aston Martin มีราคาเริ่มต้นที่ 28.9 ล้านบาท เศรษฐีผู้รักความเร็วในประเทศไทยรีบมาจับจองเป็นเจ้าของกันได้เพราะภายในปีนี้จะมีมาเพียง 4 คัน เท่านั้น สัมผัสความหรูหราและร้อนแรงของ Aston Martin DBS Superleggera ได้ที่งาน Motor Show 2019 ปลายเดือนมีนาคมนี้

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook