เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 18 มีนาคม 2562 - 12:33

Toyota ทุ่มงบ 750 ล้านเหรียญฯ เปิดโรงงานในสหรัฐฯ เพื่อผลิต RAV4 และ Lexus ES Hybrid

          เป็นเรื่องที่น่าแปลกใจ เมื่อค่ายรถอเมริกันยักษ์ใหญ่อย่าง GM และ Ford ได้ประกาศปิดโรงงานในสหรัฐอเมริกา แต่ค่ายรถจากญี่ปุ่นอย่าง Toyota กลับทุ่มงบถึง 3 พันล้านดอลลาร์ฯ เพื่อเพิ่มการลงทุนในการผลิต และสร้างโรงงานใหม่อีก 4 แห่งในสหรัฐฯ ให้แล้วเสร็จภายในปี 2021 โดยอัดเงิน 750 ล้านเหรียญฯ เพื่อผลิต Toyota RAV4 และ Lexus ES Hybrid ลุยตลาดสหรัฐอเมริกา

          โดยการลงทุนในครั้งนี้ เป็นไปตามแผนเดิมที่ได้ประกาศไว้ในปี 2017 ว่าจะ 10,000 ล้านดอลลาร์ฯ ในการเพิ่มกำลังการผลิต และพัฒนารถรุ่นใหม่ในสหรัฐฯ ในช่วงระยะเวลาภายใน 5 ปี โดยมุ่งเน้นไปที่การพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า และรถยนต์ไฮบริดเป็นหลัก ซึ่งทาง Toyota Motor ได้ระบุว่า Toyota RAV4 และ Lexus ES Hybrid จะถูกสร้างขึ้นในเมืองจอร์จทาวน์ รัฐเคนตักกี้เป็นครั้งแรก

 

 

          โดยโรงงานทั้ง 4 แห่งใหม่ของ Toyota จะถูกสร้างขึ้นที่ Huntsville รัฐ Alabama, Buffalo รัฐ West Virginia, Troy รัฐ Missouri และ Jackson รัฐ Tennessee ซึ่งส่งผลให้มีอัตราการจ้างงานเพิ่มขึ้นถึง 600 ตำแหน่งในโรงงานเหล่านี้

          ซึ่งงบ 750 ล้านเหรียญฯ เพื่อผลิต RAV4 Hybrid และ Lexus ES 300h Hybrid จะขยายกำลังการผลิตเครื่องยนต์ที่ Huntsville รัฐ Alabama และขยายกำลังการผลิตระบบส่งกำลัง-แบตเตอรี่ไฮบริดเป็น 2 เท่าที่ Buffalo รัฐ West Virginia ทั้งนี้ Lexus ES 300h Hybrid จะสามารถผลิตได้ถึง 10,000 คัน/ปี หลังจากเดือนพฤษภาคม 2019 และ RAV4 Hybrid จะสามารถผลิตได้ถึง 100,000 คัน/ปี หลังจากมกราคม 2563

 

Toyota RAV4 Hybrid

Lexus ES 300h Hybrid

 

          “การลงทุนครั้งล่าสุดนี้ เป็นตัวอย่างที่ดียิ่งขึ้นของความมุ่งมั่นในระยะยาวของเรา ในการสร้างจุดขาย ด้วยการสนับสนุนการขยายฐานการผลิตในสหรัฐฯ เราจะสามารถให้บริการลูกค้า และตัวแทนจำหน่ายของเราได้ดีขึ้น และวางตำแหน่งโรงงานผลิตของเราเพื่อความสำเร็จในอนาคตด้วยกำลังการผลิตภายในประเทศที่มากขึ้น” Mr. Jim Lentz ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Toyota Motor อเมริกาเหนือ กล่าว

 

ข้อมูล : Carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook