เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 15 มีนาคม 2562 - 17:21

Porsche Taycan เผยภาพสเก็ตซ์รถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้า เตรียมนับถอยหลังเป็นเจ้าของ กันยายนนี้

 

          Porsche นับถอยหลังเปิดตัวรถสปอร์ตไฟฟ้ารุ่นแรกของแบรนด์ Porsche Taycan ด้วยการเผยภาพทีเซอร์ชุดใหม่ล่าสุดในรูปแบบภาพสเก็ตซ์ ที่เผยรายละเอียดภายนอกไว้อย่างชัดเจน โดยตัวรถนั้นอาจจะเปิดตัวในช่วงเดือนกันยายนนี้ (คาดว่าเปิดตัวในงาน Frankfurt Motor Show 2019

          จากแหล่งข่าวระบุว่าได้รับภาพทีเซอร์ดังกล่าวจากอีเมลคำเชิญที่ส่งให้กับผู้ที่สั่งจองล่วงหน้า ควบคู่กับคำประกาศตัวรถ โดยมีใจความสำคัญว่าทางโรงงาน Zuffenhausen ได้ผลิต Porsche Taycan สำเร็จแล้ว และได้เข้าสู่การทดสอบครั้งสุดท้าย ควบคู่กับการขยายสถานีชาร์จไฟฟ้าในหลายแห่งทั่วโลกเพื่อเตรียมความพร้อมให้ผู้ขับขี่ได้สนุกกับการเดินทาง ล่าสุดภาพดังกล่าวได้เปิดให้ดาวน์โหลดด้วยภาพความคมชัดสูงแล้ว

 

 

           ซึ่งภาพสเก็ตซ์ดังกล่าว ได้รับการปรับดีไซน์จาก Porsche Mission e พอสมควร โดยมอบบุคลิกที่คมเข้ม บึกบึน และดูเรียบง่ายสะอาดตา เมื่อเปรียบเทียบกับรถต้นแบบจะมีการเปลี่ยนแปลงทั้งปรับดีไซน์กันชนหน้า, ดีไซน์ไฟหน้าพร้อมช่องรีดอากาศที่ซุ้มล้อหน้า, ล้ออัลลอยลายใหม่, กระจกมองข้างดีไซน์โฉบเฉี่ยวด้วย, กันชนท้ายดีไซน์ใหม่มอบความเหลี่ยมคมยิ่งขึ้น รับกับส่วนท้ายและไฟท้ายที่คมเข้มยิ่งขึ้น และในภาพได้เผยเพียงแค่ 2 ประตูเท่านั้น โดยรวมดูดีกว่าที่คาด  

           สำหรับข้อมูลพละกำลังของ Porsche Taycan ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าสมรรถนะสูง 2 ตัวแบบ Permanently Excited Synchronous Motors (PSM) เมื่อทำงานร่วมกันสามารถผลิตสมรรถนะสูงสุดถึง 600 แรงม้า อัตราเร่งจาก 0 - 100 กม./ชม. ทำได้น้อยกว่า 3.5 วินาที สามารถพุ่งทะยานสู่ความเร็วสูงสุดถึง 200 กม./ชม. ภายใน 12 วินาที และสามารถเดินทางไกลได้มากกว่า 500 กม. ตามมาตรฐานของ NEDC นอกจากนี้ ชื่อของ Taycan (ไทคานน์) หมายถึง "อาชาหนุ่มที่เปี่ยมไปด้วยความคึกคะนอง" สะท้อนถึงม้าสายพันธุ์ใหม่ที่เปี่ยมไปด้วยความสง่างามและสมรรถนะที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ยิ่งขึ้น

 

Porsche Mission e

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก porsche.com และ taycanforum.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook