เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 15 มีนาคม 2562 - 11:27

Nissan Almera 2019 ซีดาน Eco รุ่นใหม่ วิ่งทดสอบบนถนน คาดเปิดตัวในไทยปลายปีนี้

 

          เป็นไปตามความคาดหมาย หลังจากที่ Nissan ได้เปิดตัว Nissan Micra 2019 (March ในประเทศไทย) ที่ยุโรปไปได้สักพัก ล่าสุดสำนักข่าว Motor1 ก็ได้เผยภาพ Spyshot เจ้า Nissan Versa 2019 หรือที่คนไทยรู้จักในนาม Nissan Almera พี่น้องร่วมสายพันธุ์ต่างสไตล์ของ Nissan March พรางตัววิ่งทดสอบบนแผ่นดินสหรัฐอเมริกา

 

 

          สำหรับ Nissan Almera 2019 นั้น จะถูกพัฒนาขึ้นบนแพลตฟอร์มใหม่ พร้อมกับปรับบุคลิค และรูปลักษณ์ให้ดูโฉบเฉี่ยว และหรูหรามากยิ่งขึ้น โดยยกเค้าโครงการออกแบบมาจาก Nissan Micra 2019 มาทั้งเซ็ท แต่ในส่วนของด้านท้ายจะหยิบยืมการออกแบบจาก Nissan Altima ใหม่ ที่เพิ่งเปิดตัวในสหรัฐอเมริกา และประเทศจีน มาใส่

 

 

          จากภาพ Spyshot ด้านบน จะสังเกตุได้ว่า ภายในของ Nissan Almera 2019 นั้น จะมีหน้าจออินโฟเทนเมนท์ขนาดใหญ่ประดับอยู่ตรงกลางคอนโซลหน้า ซึ่งเป็นไปได้ว่าจะมาในรูปแบบเดียวกันกับภายในของ Nissan Micra 2019 ซึ่งออกแบบห้องโดยสารให้มีความหรูหรา ที่แฝงความสปอร์ตในตัว เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยี และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่ครบครันมากยิ่งขึ้น ส่วนพวงมาลัยจะมาในแบบสปอร์ต D-Shape ท้ายตัด มัลติฟังก์ชั่นอีกด้วย

 

 

          สำหรับขุมพลังของ Nissan Almera 2019 คาดว่าจะใช้เครื่องยนต์ตัวเดียวกับ Nissan Micra 2019 ซึ่งเป็นเครื่องยนต์แบบ 3 สูบ รหัส IG-T 100 ขนาด 1.0 ลิตร DOHC 12 วาล์ว เทอร์โบ มอบสมรรถนะสูงถึง 100 แรงม้า ขับเคลื่อนล้อหน้า ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ XTronic CVT ซึ่งทาง Nissan ยืนยันว่าให้ประสิทธิภาพในการขับขี่ และประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงดีขึ้น และคายไอเสียได้ต่ำลงกว่าเดิม

 

 

          ทั้งนี้ Nissan Almera 2019 มีคิวที่จะเปิดตัวที่แรกในโลกที่ประเทศจีนในช่วงกลางปีนี้ ซึ่งก็มีความเป็นไปได้สูงที่คนไทยจะได้สัมผัสกับเจ้า Eco ซีดานรุ่นใหม่นี้ในช่วงปลายปี หรือที่งาน Motor Expo 2019 ซึ่งก็คงต้องติดตามดูว่าสเปคที่จะเปิดตัวในประเทศจีนจะมีความแตกต่างจากที่กล่าวมามากน้อยเพียงใด ซึ่งหากมีความคืบหน้าอย่างไร ทางทีมงาน BoxzaRacing จะรีบอัพเดทให้ทราบโดยทั่วกัน

 

ข้อมูล : Motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook