เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 14 มีนาคม 2562 - 13:51

Maxus D60 เอสยูวีจากจีน พี่น้องเครือ MG ที่ไฮเทคกว่ามาก สามารถบังคับรถได้จากรีโมท

 

          Maxus D60 รถเอสยูวีสัญชาติจีน เปิดตัวใหม่แบบโมเดลเชนจ์ทั้งคัน มีขนาดกลางระดับเดียวกับ CR-V, X-trail และ CX-5 พันฒนาจากรถต้นแบบ Maxus Tarantula โดยมีดีไซน์ใหม่ไม่ก๊อปปี้ใคร ที่ด้านหน้ามีกระจังหกเหลี่ยมขนาดใหญ่ กับไฟหน้า LED ขนาดเล็กเรียวยาว ที่มุมกันชนล่างมีเดย์ไลท์แนวนอน และชายล่างประดับด้วยโครเมียมหรู

 

 

          Maxus D60 มีตัวถังแบบ 7 ที่นั่ง ที่ด้านข้างดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ตรงราวหลังคาสีเงิน ยาวต่อเนื่องกับขอบกระจกหน้าต่าง มาดูที่ด้านท้ายใส่ไฟ LED แนวนอนยาว ส่วนกันชนท้ายเป็นสีดำเกือบหมด ใส่ป้ายทะเบียน ไฟตัดหมอก คิ้วโครเมียมที่เว้าหลบไอเสีย 2 ช่อง

 

 

          ความไฮเทคของ Maxus D60 อยู่ที่ออพชั่นภายใน ที่ใส่ระบบขับอัตโนมัติเยอะมาก ถึงขั้นที่ว่า สามารถขับตามรถคันหน้าได้ในความเร็วสูง และหยุดรถอัตโนมัติได้ในความเร็วต่ำ มีระบบเข้าช่องจอดด้วยตัวเอง หรือบังคับได้ด้วยรีโมทจากนอกรถ พ่วงด้วยระบบตรวจจับใบหน้า เพื่อเตือนให้คนขับมองทางอยู่ตลอดเวลา

          ดีไซน์ภายในยังไม่เปิดให้เข้าชม แต่เห็นชัดเจนว่าใช้วัสดุบุนิ่มทั่วทั้งคัน ตกแต่งด้วยเฉดสีแดงดำ มีหน้าจออินโฟเทนเม้นท์แทนที่ปุ่มทั้งแผง ใช้พวงมาลัยแบบปาดล่าง ที่มีแพดเดิ้ลชิฟต์ติดมาให้ด้วย

 

 

          Maxus D60 ใช้เครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.5 ลิตร เทอร์โบ พร้อมเกียร์ดูอัลคลัตช์ 7 สปีด ส่วนสเปคกำลังแรงม้าและราคายังไม่เปิดเผยในตอนนี้ โดยรถแบรนด์นี้อยู่ในเครือ SAIC เดียวกับยี่ห้อ MG และเคยมาขายในบ้านเราด้วยรถตู้รุ่น Maxus ที่ปัจจุบันนำมาแปะป้ายขายในชื่อ MG V80 แล้ว ส่วนรถเอสยูวีรุ่นนี้ อาจจะไม่ถูกนำเข้ามาขาย เพราะจะทับตลาดเดียวกับ MG HS ที่มีแนวโน้มจะเข้ามาขายไทยมากกว่า

 

CR : Autohome

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook