เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 14 มีนาคม 2562 - 11:50

Aston Martin Rapide E ว่าที่รถคู่ใจของสายลับ James Bond 007 ภาคใหม่ ล้ำจนน่าจับตามอง

ภาพจากคลิป Spyshot ของการทดสอบว่าที่ Aston Matin Rapide E 

 

          เมื่อไม่นานมานี้ ได้มีการเผยหน้าตาจริงรถรถสปอร์ตไฟฟ้ารุ่นแรกของแบรนด์ Aston Matin Rapide E จากคลิป Spyshot ที่เผยให้เห็นรายละเอียดด้านข้างและเสียง โดยจะเริ่มเผยโฉมภายในปี 2019 ล่าสุดมีแหล่งข่าวที่น่าสนใจว่า ทางบริษัทฯ จะนำเสนอรถรุ่นนี้ไปปรากฎในโลกภาพยนตร์ James Bond 007 ภาคใหม่ล่าสุด ที่อาจจะใช้ชื่อภาคว่า "Shatterhand" ซึ่งจะฉายในโรงภาพยนตร์อย่างเป็นทางการในปี 2020 เป็นต้นไป

          จาแหล่งข่าว The Sun เปิดเผยข้อมูลจากคนวงในว่าทาง Mr. Cary Joji Fukunaga ซึ่งเป็นผู้กำกับภาพยนตร์สายลับภาคใหม่ล่าสุด ได้ผลักดันให้ทาง Aston Matin นำ Aston Matin Rapide E รถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกของแบรนด์ที่มีมูลค่าราวๆ 250,000 ปอนด์ มาเป็นรถยนต์คู่ใจของ Mr. Daniel Craig ที่รับบทเป็น James Bond ภาคใหม่ล่าสุด เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ให้ตัวละครมีความใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม และสนับสนุนกระตุ้นการใช้รถยนต์พลังงานสะอาดผ่านจอเงิน โดยคนในวงในได้เปิดเผยว่าผู้กำกับท่านนี้เป็นนักเลงต้นไม้ และรักธรรมชาติมาก

 

Aston Matin Rapide E Concept 2015

 

          นอกจากนี้จุดเด่นของภาพยนตร์ James Bond 007 ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน ก็คืออุปกรณ์สายลับที่ล้ำสมัย ซึ่งสอดคล้องกับการที่จะนำ Aston Matin Rapide E ที่ถือได้ว่าเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ทันสมัย และสามารถประยุกต์ติดตั้งอุปกรณ์ไฮเทคได้อย่างลงตัว จึงรู้สึกตื่นเต้นอย่างมากที่ Aston Matin Rapide E จะเป็นหนึ่งในรถยนต์สำหรับสายลับระดับโลก และสร้างความประทับใจคนทั่วโลกได้เหมือนกับรถ Aston Matin รุ่นต่างๆ ที่เคยผ่านการเป็นรถยนต์คู่ใจของ James Bond มานักต่อนัก 

          โดยข้อมูลของ Aston Matin Rapide E จะใช้พลังงานจาก Battery-Electric Vehicle (BEV) ด้วยแบตเตอรี่ขนาด 65kWh พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลังรวม 610 แรงม้า แรงบิด 950 นิวตัน-เมตร สามารถวิ่งได้ไกลกว่า 200 ไมล์ หรือ 321 กม. อัตราเร่งจาก 0 - 96 กม./ชม. อยู่ที่ 4.0 วินาที ความเร็วสูงสุดกำหนดไว้ที่ 250 กม./ชม. ทั้งนี้ตัวรถจะได้รับการผลิตและส่งมอบล็อตแรกจำนวน 155 คัน ก่อนสิ้นปี 2019 ส่วนราคานั้นได้ประเมินอย่างไม่เป็นทางการว่าจะอยู่ราวๆ 250,000 ปอนด์ 

 

ภาพทีเซอร์ของ Aston Matin Rapide E

 

Cr. ข้อมูลจาก thesun.co.uk และภาพบางส่วนจาก carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook