เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 13 มีนาคม 2562 - 11:31

Ford ซุ่มพัฒนา B-SUV โฉมใหม่ บนพื้นฐานจาก Fiesta หรือว่าอาจจะเป็นรถที่มาแทน Ecosport 2020

 

          Ford เดินหน้าทดสอบรถอเนกประสงค์ในรูปแบบครอสโอเวอร์โฉมใหม่ โดยในเวลานี้ได้ทดสอบการวิ่งตะลุยหิมะใกล้กับ Arctic Circle ในสแกนดิเนเวีย เพื่อทดสอบประสิทธิภาพการขับขี่ในสภาพอากาศที่ติดลบ หลังจากที่ก่อนหน้านั้นได้วิ่งทดสอบกันเมืองมาแล้ว รถทดสอบคันดังกล่าวระบุว่าเป็นรถที่พัฒนาบนพื้นฐานจาก Ford Fiesta ซึ่งคาดการณ์กันว่าอาจจะเป็นครอสโอเวอร์โฉมใหม่ที่มาแทนที่ Ford Ecosport

 

 

          แม้ว่าทางบริษัทฯ จะมีรถครอสโอเวอร์พิกัด B-SUV อย่าง Ford Ecosport กับ Ford Fiesta Active แต่ Ford Fiesta Active ก็เป็นรถแฮทช์แบ็คยกสูง กับเพิ่งเปิดตัวไปได้ไม่นาน ส่วน Ford Ecosport แม้จะยังคงวางจำหน่ายอยู่แต่ก็เก่าสมควรแก่กาลเวลาที่ต้องเปลี่ยนโฉม เพียงแต่ว่าข้อมูลที่จะมีการพัฒนายังไม่ปรากฎออกมามากนัก จึงมีการตั้งข้อสมมุติฐานว่าทางบริษัทฯ อาจจะพัฒนารถครอสโอเวอร์ที่มาแทนที่ Ford Ecosport เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับเซ็ตเมนต์นี้ 

 

 

          ซึ่งรถที่มาแทนที่ Ford Ecosport จะมีมิติตัวถังทีใหญ่ขึ้น ภายในกว้างขึ้นกว่าเดิม จากภาพ Spyshot ได้เห็นรายละเอียดของตัวรถที่มีมิติใหญ่ขึ้น, ตัวถังหลังคาลาด ดูลู่ลมยิ่งขึ้น ให้อารมณ์ที่สปอร์ตมากกว่าดูเป็นทรงกล่องเหมือน Ford Ecosport, ไฟท้ายที่ใกล้เคียงกับ Ford Fiesta แต่จะมีขนาดใหญ่ ส่วนภายในก็ได้รับการออกแบบภายในให้ดูใกล้เคียงกับ Ford Fiesta โฉมใหม่ แต่ให้บรรยากาศที่สะอาดตา และดูกว้างขวางยิ่งขึ้น

 

 

          นอกจากนี้ ในข้อมูลก่อนหน้า ทางบริษัทฯ จะนำ Fiesta, Focus และ Fusion แปลงโฉมจากรถซีดาน ให้เป็นรถครอสโอเวอร์ซึ่งมีอนาคตของตลาดที่สดใสมากกว่า ซึ่งปัจจัยที่สำคัญก็คือจะช่วยสานสัมพันธ์ต่อลูกค้าคนปัจจุบันและยังช่วยป้องกันไม่ให้ลูกค้าคนแรกหนีไปหาคู่แข่งอีกด้วย โดยจะมีราคาที่ใกล้เคียงกับตัวถังซีดาน และให้สัมผัสที่ต่างจาก Ford Fiesta Active ซึ่งเป็นแฮทช์แบ็คยกสูงสไตล์ครอสโอเวอร์ เพื่อให้เป็นรถอเนกประสงค์สำหรับคนเมืองโดยแท้จริง ซึ่งตัวรถอาจจะเผยโฉมในงาน Frankfurt Motor Show 2019 และวางจำหน่ายในปี 2020 เป็นต้นไป

 

Cr. ภาพประกอบจาก carscoops.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Ford เตรียมปรับ Fiesta, Focus และ Fusion เป็นโมเดลครอสโอเวอร์แทน 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook