เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 12 มีนาคม 2562 - 16:52

Tata Altroz คอมแพ็คคาร์ 5 ประตูโฉมใหม่ พร้อมบุกตลาดโลกด้วยขุมพลังไฟฟ้าสุดล้ำ

 

         ในงาน Geneva Motor Show 2019 ทาง Tata ได้เผยโฉม Tata Altroz คอมแพ็คคาร์ 5 ประตูโฉมใหม่ล่าสุด ควบคู่กับ Tata Altroz EV ที่มาพร้อมกับขุมพลังไฟฟ้าสุดล้ำ ชูทั้งความทันสมัยและความคุ้มค่าเพื่อคนรุ่นใหม่ 

 

 

          โดย Tata Altroz ได้รับการพัฒนาบนพื้นฐานจาก Tata 45X concept ที่เผยโฉมในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยได้รับการถ่ายทอดความหรูหรา สง่างาม พร้อมออพชั่นที่ทันสมัยตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ ซึ่งตัวรถรุ่นนี้ได้รับการพัฒนาบนแพลตฟอร์ม Agile Light Flexible Advanced (ALFA) ที่พัฒนาขึ้นมาใหม่ล่าสุด เพื่อมอบทั้งความแข็งแรง น้ำหนักเบา และมีความยืดหยุ่นในการออกแบบเป็นรถรุ่นอื่นๆ ได้อย่างหลากหลาย ควบคู่กับแพลตฟอร์มใหม่นี้จะสามารถรองรับเครื่องยนต์เชื้อเพลิงไปจนถึงรถยนต์ไฟฟ้า

 

 

          Tata Altroz มาพร้อมกับการดีไซน์ภายนอกและภายในด้วยปรัชญาการออกแบบ Impact Design 2.0 เพื่อมอบบุคลิกที่สง่างาม ทันสมัยเกินราคา โดดเด่นด้วยกระจังหน้าสีดำที่ออกแบบให้ยาวเข้ารูปกับโคมไฟหน้า ด้านล่างมาพร้อมไฟตัดหมอกและไฟ LED Daylight ส่วนท้ายรถมาพร้อมกับแถบสีดำเงาที่ออกแบบให้เข้ารูปกับไฟท้าย ตัวถังรถจะมาพร้อมกับหลังคาสีดำ, กระจกมองข้างสีดำ, มือจับเปิดประตูสีเดียวกับตัวรถ ส่วนภายในมาพร้อมเรือนไมล์ดิจิตอลควบคู่กับหน้าปัดอนาล็อก จออินโฟเทนเมนต์แบบลอยตัวบนคอนโซลหน้า ด้านมิติตัวถังประกอบไปด้วยความยาว 3,988 มม., กว้าง 1,754 มม., สูง 1,505 มม. และระยะฐานล้อ 2,501 มม.

 

 

          ด้านขุมพลัง ระบุว่าจะมีให้เลือกด้วยกัน 3 บล็อก ได้แก่ เครื่องยนต์เบนซิน 1.2 ลิตร ใหม่ สมรรถนะ 102 แรงม้า ที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิด 140 นิวตัน-เมตร ที่ 1,750-4,000 รอบ/นาที ส่วนอีกสองรุ่นจะใช้เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.2 ลิตร แลเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 1.5 ลิตร ที่ถ่ายทอดจากรถอเนกประสงค์ Tata Nexon อาจจะมีการปรับสมรรถนะลดลงเล็กน้อย เพื่อชดชยกับตัวถังที่เบาลง และอาจจะมีขุมพลังไฮบริดในอนาคต ส่วนระบบส่งกำลังจะมีทั้งเกียร์ธรรมดา 5 สปีด กับเกียร์ CVT ซึ่ง Tata Altroz จะวางจำหน่ายในประเทศอินเดียเป็นที่แรกของโลก ช่วงกลางปี 2019 เป็นต้นไป โดยราคาจะอยู่ราวๆ 5 - 5.5 แสนรูปี หรือราวๆ 2.27 - 2.5 แสนบาทโดยประมาณ

 

 

          สำหรับ Tata Altroz EV เป็นรถไฟฟ้าอีกรุ่นหนึ่งที่ผลิตจำหน่ายในตลาดทั่วโลก แต่ในเวลานี้ได้เผยโฉมเวอร์ชั่นคอนเซ็ปต์ก่อน โดยจะมีการเปลี่ยนแปลงในส่วนของกันชนหน้าพร้อมลาย 3 มิติ, เพิ่มแถบสีฟ้าที่ใต้กระจังหน้ากับโคมไฟหน้า, แถบสีฟ้าที่ขอบหน้าต่าง ขอบชายล่าง กันชนท้าย, เสาอากาศครีบฉลาม, ตรา EV และล้ออัลลอยลายใหม่ ส่วนภายในจะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัด โดยแผงระบบปรับอากาศจะเป็นแบบสัมผัส, ขอบช่องแอร์สีฟ้า, ภายในตกแต่งด้วยวัสดุเกรดพรีเมี่ยม พร้อมแผงคอนโซลกลางแบบไร้เกียร์

 

 

           Tata Altroz EV ใช้ระบบขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า AC จับคู่กับระบบส่งกำลังแบบ Single-Speed โดยที่แบตเตอรี่จะสามารถใช้เวลาเพียง 60 นาที ในการชาร์จไฟฟ้าจาก 0 ถึง 80% และอาจจะสามารถวิ่งได้ไกลถึง 250-300 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง โดยทางบริษัทฯ จะเริ่มจำหน่าย Tata Altroz EV ในปี 2021 เป็นต้นไป ส่วนราคาคาดการณ์กันว่าจะอยู่ราวๆ 1.12 ล้านรูปี หรือมากกว่า 5 แสนบาท

 

Cr. ข้อมูลจาก indianautosblog.com [1], [2], [3], [4], [5

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook