เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 11 มีนาคม 2562 - 10:58

Tesla นับถอยหลังเปิดตัวครอสโอเวอร์ไฟฟ้า Model Y 14 มีนาคมนี้ พร้อมเผยภาพทีเซอร์ส่งท้ายก่อนเจอตัวจริง

 

          อีกหนึ่งโมเดลรถยนต์ไฟฟ้าที่คนทั้งโลกจับตามองอย่าง Tesla Model Y รถอเนกประสงค์รูปแบบครอสโอเวอร์ ที่มีขนาดเล็กกว่า Tesla Model X สำหรับเจาะตลาดคนรุ่นใหม่ โดยก่อนหน้านั้นได้เผยว่าจะเปิดตัวในรอบปฐมทัศน์วันที่ 14 มีนาคมนี้ (เร็วขึ้นจากเดิมระบุไว้ที่ 15 มีนาคม) โดยคาดว่าอาจจะเปิดตัวในฐานะรถคอนเซ็ปต์ หรืออาจจะเปิดตัวโฉมจำหน่ายจริงแบบโปรโตไทป์

 

 

          แต่ก่อนที่จะถึงวันนั้นทาง Tesla ได้เผยภาพทีเซอร์ชุดใหม่ แม้ว่าจะยังคงเผยส่วนหน้ารถ แต่มีมุมที่แตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด โดยภาพแรกจะเป็นในลักษณ์มุมสูง แต่ภาพต่อมาจะเป็นมุมหน้ารถตรงๆ ทำให้เห็นรายละเอียดของเส้นสายฝากระโปรงที่ส่งผลต่อรายละเอียดของกระจังหน้า ควบคู่กับรายละเอียดไฟหน้าทรงสามเหลี่ยมขนาดเล็ก นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มส่วนของกระจกมองข้างที่ดูเหมือนกับว่าเป็นรถโฉมจำหน่ายจริง นอกจากนั้นแล้วยังได้ใส่ลูกเล่น หากปรับความสว่างของภาพ จะพบกับคำว่า Nice Try ตรงบริเวณป้ายทะเบียนด้านหน้าอีกด้วย

 

 

          สำหรับข้อมูลของ Tesla Model Y ระบุว่าจะพัฒนาบนพื้นฐานจาก Tesla Model 3 พร้อมทั้งแชร์ชิ้นส่วน และออพชั่นกัน ซึ่งคาดการณ์ว่าระบบส่งกำลังจะใช้แบบเดียวกันด้วย แต่จะปรับทั้งตัวถังให้ใหญ่ขึ้น 10% และช่วงล่างให้เหมาะสมกับการขับขี่ยิ่งขึ้น ส่วนราคาอาจจะแพงกว่า Tesla Model 3 ราวๆ 10% โดย Tesla Model Y มีข้อมูลว่าจะเปิดตัวในที่ฮอว์ธอร์น แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook