เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 12 มีนาคม 2562 - 10:01

Ford Ranger XL รุ่นขับ 4 ตัวล่างสุด เอาใจชาวมะกัน ที่เน้นใช้งานหรือแต่งต่อได้ ในราคาถูกกว่าครึ่ง

          Ford Ranger XL คือรุ่นย่อยพิเศษ ที่เปิดตัวมาพร้อมกับโฉมไมเนอร์เชนจ์ที่อเมริกาเหนือ เป็นสเปคต่ำสุด ที่ยังมีเครื่องเกียร์ และระบบส่งกำลังแบบรุ่นท็อป (ที่ไม่ใช่แรปเตอร์) โดยหั่นออพชั่นหรูหราและสะดวกสบายออกไป เพื่อเน้นใช้งาน หรือเอาไปแต่งสวยต่อยอดได้เลย คล้ายกับรุ่นย่อย Hilux Revo Z Edition ที่มีขายในบ้านเรา ซึ่งหน้าตา และเครื่องอย่างรุ่นท็อป แต่สเปค และชิ้นส่วนอื่นๆ ตัดออกไปหมด

          Ford Ranger XL มีภายนอกเป็นตัวถังแบบตอนครึ่ง มีแคปเปิดได้ ไม่มีการตกแต่งหรูหรา กระจังหน้าเป็นพลาสติกด้าน ไฟหน้าหลอดไส้โคมมัลติรีเฟลกเตอร์ กันชนเป็นเนื้อพลาสติกไม่พ่นสี ไม่มีไฟตัดหมอก ต่อกันที่ด้านข้างไม่มีบันได ไร้คิ้วและกาบใดๆ มือเปิดประตู และกระจกมองข้างยังเป็นเนื้อพลาสติกสีดำ ส่วนที่กันชนหลังเป็นแบบไม่พ่นสี ไฟท้ายหลอดไส้ ไม่มีคิ้วโครเมียมประดับใดๆ เลยทั้งคัน กับล้อรถยังไม่ใช่แม็กซ์ เป็นแค่ล้อกระทะกับฝาครอบดุมกลางเท่านั้น

 

 

          ภายในยังเป็นเบาะผ้าเนื้อละเอียด ปรับด้วยมือทั้งหมด ไม่มีเบาะรองนั่งตรงแคปหลัง ไม่มีหน้าจอสัมผัส พวงมาลัยไม่มีปุ่มควบคุมออพชั่นใดๆ พวงมาลัยพาวเวอร์และกระจกไฟฟ้า คือสิ่งที่ไฮเทคที่สุดในคันนี้ ไม่ต้องพูดถึงระบบอำนวยความสะดวกอื่นๆ อาทิ บลูทูธ ครูสคอนโทรล กล้องมองหลัง เซนเซอร์สารพัด เพราะมันไม่มีมาให้ ส่วนความปลอดภัยมีแค่เบรคเอบีเอส ระบบช่วยทรงตัว และถุงลม 2 ใบให้เป็นมาตรฐาน 

 

          Ford Ranger XL ยังใช้เครื่องยนต์ 2.3 ลิตร เกียร์ออโต้ 10 สปีด ขับเคลื่อน 4 ล้อ วางขายแล้วในสหรัฐด้วยราคา 750,000 บาท หรือถูกกว่ารุ่นท็อปเกือบเท่าตัว เหมาะสำหรับคนที่เน้นใช้งานทนทาน หรือแต่งต่อได้แบบไม่เสียดายรถ หากใครคิดว่าออพชั่นโล้นไป ก็ยังมีรุ่น XLT เพิ่มอีกหลายสิบออพชั่นในราคา 890,000 บาท ส่วน Ranger ในบ้านเรา มีรุ่นที่ใกล้เคียงน่าจะเป็น XLS มีแค็ป ยกสูง ขับเคลื่อน 2 ล้อ เกียร์ออโต้ 6 สปีด พร้องขายในราคา 739,000 บาท มีรถแล้วที่ทุกโชว์รูมฟอร์ดประเทศไทย

 

CR : caranddriver

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook