เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 9 มีนาคม 2562 - 16:30

Jeep Gladiator กระบะขนาดกลางของค่าย Jeep จะลัดฟ้าข้ามมหาสมุทร ลุยตลาดยุโรปในปี 2020

 

          ตลาดรถกระบะในยุโรปคงได้คึกครักกันอีกแน่ในปี 2020  เพราะทาง Jeep พร้อมที่จะทำการจัดส่ง Jeep Gladiator มาวางขายในตลาดยุโรป และไม่ใช่เฉพาะ Jeep Gladiator เท่านั้น ยังพ่วง Wagoneer และ Grand Wagoneer ข้ามมหาสมุทรแอตแลนติก ให้ชนชาวทวีปยุโรปได้จับจองกันด้วย

 

 

          ภายนอกรูปร่างหน้าตา และรูปทรงองค์เอวถ้าจะบอกว่าคงเอกลักษณ์ของรถ Jeep Wrangler ไม่ว่าจะเป็น กระจังหน้าทรงสี่เหลี่ยมคางหมูที่โดดเด่น , ไฟหน้าทรงกลมและโคมไฟท้ายแบบสี่เหลี่ยม

 

 

          ภายในห้องโดยสารได้รับการออกแบบให้ทันสมัย มีเบาะที่นั่งถึง 5 ที่มาพร้อมหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่รองรับระบบ Apple CarPlay และ Android Auto สามารถรองรับน้ำหนักบรรทุกได้สูงสูดถึง 725 กิโลกรัม และมีแรงในการลากกจูงสูงถึง 3469 กิโลกรัม ส่วนระบบช่วงล่างเป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Command-Trac และ Rock-Trac พร้อมระบบล็อคเฟืองหน้า – เฟืองหลัง , Trac-Lok limited-slip differential และกันโคลงแบบไฟฟ้า มาพร้อมกับยาง Off-Road ขนาด 33 นิ้ว สามารถลุยน้ำลึกได้สูงสุด ถึง 30 นิ้ว สบายๆ

 

 

          Jeep Gladiator มีการพัฒนาโดยใช้พื้นฐานจากแพลทฟอร์มของ Jeep Wrangler เครื่องยนต์มี อยู่ 2 แบบ เป็นเครื่องยนต์เบนซิน Pentastar V6 ความจุ 3.6 ลิตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ หรือธรรมดา 6 จังหวะ กำลังสูงสุดมีให้ใช้ถึง 285 แรงม้า แรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 353 นิวตัน-เมตร และเครื่องยนต์ดีเซล V6 ขนาด 3.0 ลิตร EcoDiesel จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด มีพละกำลังแรงม้าถึง 260 ตัว มาพร้อมกับแรงบิด 600 นิวตัน-เมตร ส่วนด้านสเปคเครื่องยนต์ของ Jeep Gladiator ตัวที่จะนำไปวางขายในยุโรปนั้น ยังไม่มีข้อมูลที่แน่นอน แต่จากการคาดเดานั้นคงมีเครื่องยนต์ที่แตกต่างกันเพียงเล็กน้อย โดยจะเป็นเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 2.2 ลิตร ที่ให้กำลังแรงม้าถึง 200 ตัว แรงบิดอยู่ที่ 450 นิวตัน-เมตร และเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 4 สูบ  2.0 ลิตร ที่ให้พละกำลัง 267 แรงม้า แรงบิดที่ 400 นิวตัน-เมตร

 

 

          ส่วนการวางจำหน่าย Jeep Gladiator ในสหรัฐอเมริกา นั้นคงต้องรอในช่วงเดือน เมษายนถึงมิถุนายน และยังไม่มีการกำหนดราคาออกมาด้วยสำหรับเจ้ารถบรรทุก Jeep Gladiator คันนี้ ส่วนตลาดยุโรปนั้นก็ต้องรอถึงปี 2020 ส่วนบ้านเรานั้นคงต้องรอผู้นำเข้าอิสระสถานเดียวครับ 

 

Cr.motor1.com และ jeepgladiatorforum.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook