เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 9 มีนาคม 2562 - 16:29

Porsche Taycan เริ่มเดินสายการผลิตแล้ว เตรียมวางจำหน่ายครั้งแรกในเดือนกันยายน 2019

 

          Porsche เดินหน้าพัฒนารถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกอย่าง Porsche Taycan ซึ่งเป็นรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าที่ได้เผยโฉมโปรโตไทป์ และเริ่มวางแผนเดินสายการผลิตด้วยการทุ่มงบประมาณลงทุนสูงถึง 6,000 ล้านยูโร พร้อมด้วยบุคลากรคุณภาพกว่า 1,200 ตำแหน่ง มาทำหน้าที่ผลิต Porsche Taycan และในเวลานี้ ทางบริษัทฯ ได้เผยว่าตัวรถจะเริ่มวางจำหน่ายครั้งแรกในเดือนกันยายนนี้

          ประกอบกับทางสมาชิกคณะกรรมการบริหารฝ่ายขายและการตลาดของปอร์เช่ Mr. Detlev von Platen เผยว่า ทางบริษัทฯ ได้รายงานว่ามีแฟนๆ มากกว่า 20,000 คนทั่วโลกแสดงความสนใจที่จะซื้อ Porsche Taycan ด้วยความสนใจอย่างท่วมท้นใน Porsche Taycan แสดงให้เห็นว่าลูกค้าและแฟน ๆ ตื่นเต้นกับรถสปอร์ตไฟฟ้าคันแรกจากแบรนด์ปอร์เช่ พร้อมกับเชื่อมั่นในศักยภาพการผลิต เพื่อให้ Taycan เป็นรถยนต์ที่มีความสปอร์ตและล้ำหน้าที่สุดในกลุ่มยานยนต์ตัวจริง

 

 

          Porsche Taycan จะได้รับการวางจำหน่ายด้วยกัน 2 แบบ ได้แก่ตัวถังซีดาน และแบบ Sport Turismo วางจำหน่ายด้วยกัน 3 รุ่นย่อย และจะครอบคลุมทั้ง 4S และ Turbo Line โดยแรงม้าสูงสุดอยู่ที่  600 แรงม้า (440 กิโลวัตต์) อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. จะน้อยกว่า 3.5 วินาที วิ่งได้ไกลกว่า 500 กม. / ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง และได้พัฒนาให้รองรับการชาร์จไฟฟ้าที่เร็วสุดๆ เพียวชาร์จแค้ 4 นาทีผ่านอุปกรณ์พิเศษ จะสามารถออกวิ่งชิวๆ ได้ไกลถึง 100 กม. สำหรับรายละเอียดอื่นๆ ของ Porsche Taycan หากเปิดตัวโฉมจำหน่ายจริงอย่างเป็นทางการตาดที่เผยไว้ก่อนหน้า อาจจะได้รับการเปิดเผยในช่วงงาน Frankfurt Motor Show 2019 ซึ่งจะมีขึ้นในช่วงเดือนกันยายนนี้

 

Cr. ข้อมูลจาก carscoops.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Porsche Taycan ใหม่ ยนตรกรรมที่ก้าวเข้าสู่ยุคสมัยของพลังขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าอย่างแท้จริง

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook