เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 9 มีนาคม 2562 - 12:04

Aston Martin Vanquish Vision Concept โฉบเฉี่ยวทุกด้าน พร้อมเครื่อง V6 รุ่นใหม่ที่น่าจับตา

 

          Aston Martin ค่ายแรงรถสัญชาติผู้ดีอังกฤษ หลังจากที่ได้เข็นเจ้า Aston Martin Valkyrie และ Aston Martin AM-RB 003 Hypercar คันแรงออกสู่สายตาชาวโลกแล้ว มาคราวนี้ Aston Martin ได้เผยโฉมเปิดผ้าคลุมเจ้า Aston Martin Vanquish Vision Concept ซูเปอร์คาร์เครื่องวางกลาง ที่งาน Geneva Motor Show 2019

 

 

          ซึ่งเจ้า Aston Martin Vanquish Vision Concept คันนี้ จะอยู่ในระดับที่ต่ำกว่า Aston Martin Valkyrie และ Aston Martin AM-RB 003 และพร้อมประกาศว่า Aston Martin Vanquish Vision Concept คันนี้ จะมาเป็นคู่ต่อสู่โดยตรงกับ McLaren 720S และ Ferrari F8 Tributo ในอนาคตอันใกล้

 

 

          Aston Martin Vanquish Vision Concept คันใหม่นี้ ยังคงเอกลักษณ์และรายละเอียดหลักๆ ของ Aston Martin Vanquish รุ่นก่อนหน้าไว้ แต่เครื่องยนต์นั้นเป็นขุมพลัง V6 ใหม่ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากเครื่องยนต์ V6 Hybrid Turbocharger ของ Aston Martin AM-RB 003 และเครื่องยนต์ตัวใหม่นี้ จะพร้อมเข้าสู้สายการผลิตในปี 2022 ซึ่งคาดว่าเครื่องยนต์ V6 ตัวใหม่นี้ จะมีการนำระบบ Hybridization หรือ Twin-turbochargers เข้ามาช่วยในการขับเคลื่อนพลังพร้อมกับคาดหวังไว้ว่าจะให้มีพละกำลังที่เทียบเท่าหรือสูงกว่า McLaren 720S และ Ferrari F8 Tributo ที่มี 720 แรงม้า

 

 

          ส่วนการออกแบบของ Aston Martin Vanquish Vision Concept ได้ DNA มรดกตกทอดมาจาก Aston Martin Valkyrie ไม่ว่าจะเป็นด้านหน้าซึ่งมีไฟหน้ารูปไข่ที่คล้ายคลึงกัน , กันชนหน้าแบบแอโรไดนามิก รวมถึงปลายท่อไอเสียคู่ที่อยู่ด้านบน

 

 

          พร้อมกันนี้ เจ้า Aston Martin Vanquish Vision Concept จะใช้แพลตฟอร์มโครงสร้างตัวที่ทำจากอลูมิเนียมแทนที่จะใช้คาร์บอนไฟเบอร์ แบบเดียวกับที่ใช้อยู่ใน Aston Martin Valkyrie และ Aston Martin AM-RB 003 เพราะแพลตฟอร์มนี้ จะถูกกว่าและผลิตได้ง่ายกว่าคาร์บอนไฟเบอร์และที่สำคัญจะทำให้ทาง Aston Martin สามารถกำหนดราคารถในระดับที่ใกล้เคียงกับคู่แข่งอย่างเต็มที่

 

Cr.carscoops.com และ motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook