เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 8 มีนาคม 2562 - 13:44

Hyundai Sonata 2020 ซีดานแดนกิมจิ กับภาพลักษณ์ที่ดูหรูหัวจรดท้าย

 

          หลังจากที่มีภาพหลุดหรือ Spyshot ออกมาจากโรงงานที่เกาหลี และมีการคาดเดาว่าจะเป็น Hyundai Sonata ในรุ่นถัดไป และล่าสุดดังที่คาดการณ์กันเอาไว้ว่า ทาง Hyundai ได้เผยโฉมรถเก๋งซีดานตัวใหม่ล่าสุดออกมานั่นก็คือ Hyundai Sonata 2020 เจนเนอร์เรชั่นที่ 8 ของตระกูลรถขนาดกลาง จากแดนกิมจิ

 

 

          Hyundai Sonata 2020 ถ่ายทอด DNA มาจาก รถต้นแบบ Le Fil Rouge ถูกออกแบบมาให้เป็นรถซีดานท้ายลาด แบบรถคูเป้ 4 ประตู จึงทำให้มีความโดดเด่นและสปอร์ต ส่วนที่โดดเด่นและสะดุดตาคงเป็นเส้นสายโครเมียมที่ทอดยาวตั้งแต่ไฟหน้าผ่านกระโปรงหน้าไปจนถึงเสา c ส่วนไฟหน้าเป็น LED ที่ถูกออกแบบให้รับกับกระจังหน้าหกเหลี่ยม Hexagonal Shape ตามแบบฉบับของ Hyundai แต่มีการการปรับเปลี่ยนขนาดให้เล็กและเรียวขึ้นพร้อมกับติดคิ้วโครเมียมยาวที่ใต้กระจังหน้า ส่วนไฟท้ายออกแบบเป็นรูปตัว C ที่คล้ายหรือเรียกว่าเหมือนกับ Honda Civic แต่สิ่งที่เพิ่มเติมมาเป็นเส้นไฟเชื่อมตรงไฟเบรคจากด้านซ้ายไปขวาต่อกันที่ขอบล่าง ทำให้ดุโดดเด่นขึ้นมา ด้านมิติของตัวรถ Hyundai Sonata 2020 มีการปรับให้มีความยาวเพิ่มขึ้น 45 มม.และกว้างขึ้น 25 มม. พร้อมกับเพิ่มระยะของฐานล้อ 35 มม. เพือทำให้ห้องโดยสารกว้างมากขึ้น

 

 

          ภายในห้องโดยสารมีการปรับให้ดูหรูหรามากยิ่งขึ้น และกว้างขวางมากขึ้นกว่ารุ่นก่อน แผงคอนโซลออกแบบให้เหมือนกับอยู่ในห้องโดยสารของนักบิน Stealth เน้นชิ้นส่วนตบแต่งให้เป็นแบบโครเมียม พร้อมกับไฟ Ambient Light ที่ส่องสว่างอยู่ในห้องโดยสาร พร้อมกับติดตั้ง ระบบ NFC (Near Field Communication) ที่มีหน้าที่ใช้โทรศัพท์มือถือเป็นกุญแจรถยนต์ ซึ่งถึงแม้ว่าโทรศัพท์จะแบตเตอร์รี่หมดไปแล้ว ก็ยังสามารถใช้งานได้เหมือนเดิม 

 

 

          ด้านขุมพลังของ Hyundai Sonata 2020 ยังไม่มีการแจ้งออกมา แต่คาดว่าน่าจะเป็น เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร เทอร์โบ ส่วนรายละเอียดแบบลึกๆ คงต้องรอให้ถึง New York Auto Show 2019 ที่ Hyundai Sonata 2020 จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการสู่สายตาชาวโลก และทาง Boxzaracing จะรีบมารายงานให้ทราบโดยทันที

 

Cr.carscoops.com และ motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook