เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 7 มีนาคม 2562 - 19:04

Audi Q4 e-Tron Concept SUV ไซส์เล็กจากค่ายสี่ห่วง ไฟฟ้าทั้งตัว หมดห่วงเรื่องน้ำมัน

 

          ในงาน Geneva Motor Show 2019 รถประเภทรักษ์โลกห่วงใยธรรมชาติ มีให้เห็นกันเกือบจะทุกค่ายทุกแบรนด์ Audi ก็เป็นหนึ่งในนั้น เพราะในปีนี้ทาง Audi ได้เปิดตัวรถยนต์ต้นแบบพลังงานไฟฟ้าออกมาอีกรุ่นในชื่อ Audi Q4 e-Tron Concept โดยจะมีโครงสร้างพื้นฐานไม่เหมือน etron ในรุ่นก่อนหน้านี้ที่ใช้ MLB Platform แต่จะหันมาใช้แพลตฟอร์ม Modular Electric Drive Matrix (MEB) ของทางโฟล์คสวาเก้น 

 

 

          โดยรูปร่างหน้าตาของ Audi Q4 e-Tron Concept นั้นยังคงเอกลักษณ์และลักษณะของรถยนต์ Audi มาเต็มๆ ไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้าสีเงินทรงสี่เหลี่ยมคางหมู แต่เพิ่มเติมเสริมแต่งด้วยสัญลักษณ์ e-tron แบบเรืองแสงที่ส่วนล่างของกันชนหน้า ส่วนกันชนหน้าและด้านหน้าได้รับการออกแบบใหม่หมดไม่ต้องมีช่องรับลมเพราะไม่ต้องมีการระบายความร้อนที่เครื่องยนต์เพราะเป็นรถพลังง่านฟ้าที่ได้แหล่งพลังงานมาจากแบตเตอรี่เท่านั้น ไฟหน้า LED แบบเพรียวบางและยาวที่ดูเข้ากับกระจังหน้า เสริมด้วยล้อขนาดใหญ่ 22 นิ้ว สเกิร์ตด้านข้างสีดำที่ตัดกับสีตัวรถที่ดูดุดันมากขึ้น พร้อมกับ สัญลักษณ์ e-tron ที่ด้านข้างและด้านท้ายรถ บ่งบอกว่าเป็นรถพลังงานไฟฟ้า 100 %

 

 

          ภายในห้องโดยสารของ Audi Q4 e-Tron Concept ถูกออกแบบมาใกล้เคียงกับ Audu Q5 แต่ดูล้ำสมัยกว่ามากมายด้วยอุปกรณ์อิเลกทรอนิกส์ ภายในทำจากวัสดุ Microfiber และหนัง Alcantara หน้าจอแสดงผลอัจฉริยะ ขนาด 12.3 นิ้ว ที่ใช้รองรับระบบ Infotainment และระบบทั้งหมดของรถยนต์ คอนโซลกลางที่มีขนาดใหญ่จึงทำให้มีพื้นที่เก็บของได้เป็นอย่างมาก พร้อมแท่นชาร์จโทรศัพท์มือถือ 

 

 

          ส่วนขุมพลังไฟฟ้าของเจ้า Audi Q4 e-Tron Concept เป็นมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ โดยเป็นมอเตอร์แบบ Synchronous ในด้านหลังและ Asynchronous ในด้านหน้า ส่งกำลังไปที่เพลาทั้งคู่หน้าและหลัง จึงทำให้ Audi Q4 e-Tron Concept เป็นรถไฟฟ้าที่ขับเคลื่อน 4 ล้อ มอบพละกำลังถึง 306 แรงม้า โดยแบ่งเป็นด้านหน้า 201 แรงม้า 310 นิวตัน-เมตร และด้านหลัง 100 แรงม้า แรงบิดที่ 150 นิวตัน-เมตร มีอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. อยู่ที่ 6.3 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดทำได้ 180 กม./ชม. จากแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาด 82 กิโลวัตต์-ชั่วโมง ซึ่งทำให้วิ่งได้ระยะทางมากกว่า 450 กิโลเมตร ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ส่วนการกระจายน้ำหนักนั้นไปทั้งล้อหน้าและหลังเท่าๆกันแบบ 50 : 50 ด้านระบบช่วงล่างด้านหน้าเป็นจะเป็นแบบ MacPherson และด้านหลังป็น Multi-Link 

          ส่วนทาง Audi คาดการณ์ไว้ว่าเจ้า Audi Q4 e-Tron Concept จะพร้อมผลิตและวางจำหน่ายในปี 2020 เป็นต้นไป

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook